หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ เชียงใหม่ | แม่เหียะคุมเข้มตลาดสด ป้องกันโควิด –19 สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน

เชียงใหม่ | แม่เหียะคุมเข้มตลาดสด ป้องกันโควิด –19 สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน

262
0

เทศบาลเมืองแม่เหียะ นำโดย นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศบาลเมืองแม่เหียะ ร่วมกับกองสาธารณสุข, โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านท่าข้าม, สมาชิกสภา ลงพื้นที่ให้คำแนะนำมาตรการการควบคุมโรคโควิด – 19 พร้อมจัดการทางเข้า-ออกตลาดสดแม่เหียะ เพื่อรองรับประชาชน โดยจัดให้มีจุดตรวจวัดไข้และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ พร้อมทั้งมาตรการสวมหน้ากากอนามัย 100 %

โดยนายธนวัฒน์กล่าวว่า หลังจากจังหวัดเชียงใหม่ มีมาตรการผ่อนปรน และเตรียมพร้อมเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยว เพื่อเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจ และสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนผู้ใช้บริการ

จึงนำทีมงานที่เกี่ยวข้อง ลงมาให้คำแนะนำพพื้นที่ตลาดสดแม่เหียะ ในการรองรับผู้ใช้บริการ ให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคโควิด – 19 สำหรับตลาด โดยได้ให้คำแนะนำ โดยให้มีการจัดทางเข้าออกเพิ่มเติมเพื่อลดความแออัด, จัดตั้งเครื่องวัดอุณหภูมิ จัดวางเจลล้างมือไว้บริเวณทางเข้า-ออกตลาด, จัดให้มีการระบายอากาศที่เหมาะสม, มีการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าใช้บริการ ซึ่งอุณหภูมิจะต้องไม่เกิน 37.5 องศา หากอุณหภูมิเกิน 37.5 องศา ให้นั่งพักบริเวณที่จัดเตรียมและวัดอุณหภูมิใหม่

รวมถึงให้มีการทำความสะอาดตลาดทุกวัน รวมถึงทำความสะอาดห้องน้ำและจุดสัมผัสทุก ๆ 1 ชั่วโมง เช่น ประตู ลูกบิด เป็นต้น นอกจากนี้สถานที่จำหน่ายอาหาร/สินค้า จะต้องกำหนดมาตรการระยะห่างของร้านค้า ไม่น้อยกว่า 1 เมตร และอนุญาตให้เฉพาะคนที่มีหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า เข้าใช้บริการเท่านั้น”

เทศบาลเมืองแม่เหียะขอให้ประชาชนผู้เข้าใช้บริการตลาดแม่เหียะเชื่อมั่นว่า ทางตลาดได้จัดให้มีการควบคุมที่ดี สะอาด ปลอดภัย สามารถไว้วางใจได้ เมื่อเข้าใช้บริการ
.
งานบริการและเผยแพร่วิชาการ เทศบาลเมืองแม่เหียะ

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้เชียงใหม่ | ประเทศไทยได้รับวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าแล้ว คาดว่าถึงเชียงใหม่ศุกร์นี้
บทความถัดไปทอท.เชียงใหม่ ขานรับนโยบายเปิดประเทศของรัฐบาล เตรียมพร้อมบุคลากร