หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ เชียงใหม่ | นักศึกษาสาวจบใหม่ ม.ดัง โร่แจ้งความ ถูกนำรูปไปขึ้นโซเซียลในทางเสื่อมเสีย

เชียงใหม่ | นักศึกษาสาวจบใหม่ ม.ดัง โร่แจ้งความ ถูกนำรูปไปขึ้นโซเซียลในทางเสื่อมเสีย

141
0

จากกรณีสาวสวย นศ.จบใหม่ดีกรีเกียรตินิยมอันดับ1 ม.ดังเชียงใหม่ โวยถูกมือมืดดูดภาพจากโซเชียลมีเดียไปใช้เป็นโปรไฟล์เฟซบุ๊ค ล่อหนุ่มๆ ด้วยเรื่องชู้สาว หลอกให้โอนเงินร่วมลงทุนทำธุรกรรมแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลได้เงินไปแล้วเป็นล้าน แถมยังเอารูปไปใช้แอบอ้างในกลุ่มลับขายคลิปสยิวด้วย ทำเสื่อมเสียหนัก เผยเคยติดต่อไปเคลียร์กลับถูกเยาะเย้ยถากถางใส่ สุดเซ็งขึ้นโรงพักแล้ว ตร.บอกทำได้เพียงรับลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ทั้งที่อยากให้ลากตัวมาดำเนินคดี ไปขอความช่วยเหลือ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี – บก.ปอท. ที่เชียงใหม่ นายตำรวจแจงคดีไม่ใหญ่พอ สาวอดีตนักศึกษา เสียใจน้ำตาคลอเบ้า หอบหลักฐานเดินทางกลับบ้าน

ข่าวคืบหน้าวันที่ 23 มิย 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักศึกษาสาวจบใหม่หรือน้องมีมี่ (นามสมมุติ ) ได้เดินทางเข้าพบกับ พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผบก.สส.ภ. 5 พร้อมนำหลักฐานต่าง ๆมามอบให้กับชุดทีมงานของสืบภาค 5 และให้ปากคำทั้งหมด เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่เอาผิดกับบุคคลที่เอารูปของน้องมีมี่ ไปทำโปร์ไฟล์ หลอกผู้ชายเพื่อหาผลประโยชน์ จนทำให้น้องได้รับความอับอายและเสียหายต่อสาธารณะชน

พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผบก สส ภ 5 ได้เปิดเผยว่า ตนได้ตั้งชุดทำงานในการสืบสวนสอบสวนในเรื่องนี้ไว้ก่อนหน้านี้แล้ว และพบว่า เครือข่ายของแก็งพวกนี้จะอยู๋นอกประเทศบริเวณตามแนวชายแดนเพื่อนบ้านเรานี่เอง ตอนนี้เราได้สืบสวนจนรู้แล้วว่าแก็งโซเซียลกลุ่มนี้เป็นกลุ่มไหน ซึ่งนอกจากน้องมีมี่ ผู้เสียหายแล้ว ยังมีผู้เสียหายรายอื่นอีกจำนวนมากที่ถูกขบวนการพวกนี้กระทำแบบนี้ บางคนก็ถูกหลอกไปทำงานสถานบันเทิงยังประเทศเพื่อนบ้าน บางคนก็ถูกหลอกถ่ายภาพโป๊ภาพเปลือย น้องมีมี่ ก็ถูกหลอกในลักษณะเอาภาพน้องไปขึ้นโปร์ไฟล์ ทางตำรวจกำลังดำเนินการติดตามอยู่ ตอนนี้รู้ว่าเป็นกลุ่มไหน และกำลังสืบสวนขยายผลว่าที่ประเทศไทยสาขาพวกนี้มาตั้งรับสัณญา หรือไม่มีคนเข้าไปร่วมในแก็งนี้หรือไม่ ขอเวลาตำรวจทำงานสักระยะหนึ่ง

ทางตำรวจภาค 5 เองก็มีข้อมูลของกลุ่มเหล่านี้พอสมควร มีผู้เสียหายมาร้องทุกข์จำนวนมาก ส่วนที่มีหน่วยงานตำรวจบางหน่วยที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้โดยตรงและตอนที่น้องมีมี่ ไปร้อง ได้บอกว่ารับทำแต่เรื่องใหญ่ ๆ นั้น คาดว่าเจ้าหน้าที่หน่วยงานนั้นใช้คำพูดไม่เป็นอธิบายให้น้องไม่ถูกจุด จึงเกิดการเข้าใจผิดกัน ไม่เป็นไร ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 ดำเนินการให้เอง ตอนนี้ชุดสืบสวนภาค 5 ตนได้สั่งการให้ดำเนินการให้กับน้องมีมี่ แล้วอย่างเต็มที่ แล้วรวมทั้งคนอื่น ๆ จะเป็นเรื่องเล็กเรื่องใหญ่ เมื่อประชาชนมาขอความช่วยเหลือร้องทุกข์ เราเป็นตำรวจต้องรับเรื่องและช่วย เต็มที่

////////นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้เชียงใหม่ | ผลักดันเมืองแม่เหียะสู่มาตรฐาน SHA กระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน
บทความถัดไปพิษณุโลก | มทบ.39 วุ่น !! ประชาชนโวย เปิดสอบพนักงานราชการ แต่ปิดรับอย่างเร็ว…