หน้าแรก ข่าวเชียงราย ททท. สำนักงานเชียงรายชวนเที่ยวเชียงราย จิบชากาแฟ

ททท. สำนักงานเชียงรายชวนเที่ยวเชียงราย จิบชากาแฟ

207
0

ททท. สำนักงานเชียงราย เชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรม” CHIANG RAI COFFEE & TEA SEASON” เที่ยวเชียงราย จิบชากาแฟ ลุ้นรางวัลกับ ททท. กว่า 300 รางวัล

จังหวัดเชียงราย ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมากในช่วงฤดูท่องเที่ยวหลังจากการเปิดรับนักท่องเที่ยวภายใต้แคมเปญ “Blooming Chiang Rai : บานสะพรั่งเชียงราย” ตามนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงรายให้มีการท่องเที่ยวตลอดทั้งปี เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงราย ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา

นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท, สำนักงานเชียงราย เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงรายมีศักยภาพทางการท่องเที่ยวในหลายด้านด้วยกัน ทั้งความสวยงามทางธรรมชาติ ศิลปะวัฒนธรรม วิถีชีวิต
ความหลากหลายทางชาติพันธุ์ กิจกรรม เทศกาลงานประเพณีต่างๆ นอกจากนี้ จังหวัดเชียงราย ยังมีความโดดเด่นในเรื่องของชาและกาแฟ เพราะเป็นพืชยุทธศาสตร์ที่สำคัญของจังหวัด มีการพัฒนาส่งเสริมอย่างเป็นระบบแบบครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ ภายใต้แนวคิดการผลิตเกษตรยั่งยืน ไม่ทำลายระบบนิเวศ สิ่งแวดล้อม สังคมและชุมชน


อีกทั้งยังเป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ปลูก แหล่งผลิต และส่งออกเมล็ดกาแฟอาราบิก้าและชาชั้นดี ไปทั้งในประเทศ และต่างประเทศ สามารถกล่าวได้ว่าเป็นชาและกาแฟที่ดีที่สุดอีกแห่งหนึ่งของโลก


ดังนั้น ททท. สำนักงานเชียงราย จึงจัดกิจกรรมครั้งนี้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ได้แก่
สายการบินไทยเวียตเจ็ท สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวภาคเหนือเชียงราย สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดเชียงราย กลุ่มคนรักกาแฟ ชมรมชาและกาแฟเชียงราย และผู้ประกอบการคาเฟ่ในจังหวัดเชียงราย จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเข้าสู่จังหวัดเชียงราย “Chiang Rai Coffee & Tea Season”

ระหว่างวันที่ 15 กุมภาพันธ์ – 30 เมษายน 2565 โดยให้สิทธิแก่นักท่องเที่ยวที่ใช้จ่ายซื้อสินค้าครบทุก 300 บาท ในการลุ้นรับของรางวัล บัตรโดยสารเครื่องบินไทยเวียตเจ็ท ที่พักจังหวัดเชียงราย และของรางวัลจาก
ททท. สำนักงานเชียงราย กว่า 300 รางวัล โดยมีผู้ประกอบการเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 100 แห่ง (คาเฟ่) ซึ่งจะเป็นการสร้างประสบการณ์ให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบชาและกาแฟ เริ่มจากเลือกดื่มชาหรือกาแฟตามคาเฟ่ต่างๆที่เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ แล้วออกไปสัมผัสประสบการณ์การปลูกกาแฟ และไร่ชาบนดอยสูงต่างๆ ในเชียงรายที่มีอยู่ในหลาย


อำเภอของเชียงราย เช่นที่ ปางขอน ดอยช้าง แม่มอญ ดอยตุง ผาฮี้ ผาหมี วาวี แม่สลอง ฯลฯ เรียนรู้ตั้ง แต่กระบวนการผลิตให้ได้กาแฟคุณภาพสูง และยังได้สัมผัสวิถีชนเผ่าต่างๆในเชียงรายที่เกี่ยวข้องกับชาและกาแฟ
เรียกว่าได้รับประสบการณ์จากการมาท่องเที่ยวเมืองเชียงราย เป็นอีกหนึ่ง Experience Tourism Menu การท่องเที่ยวของเมืองเชียงราย

ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานเชียงราย กล่าวเพิ่มเติมว่า จังหวัดเชียงราย มีจำนวนนักท่องเที่ยว และรายได้จากการท่องเที่ยวอยู่ในลำดับที่ 2 ในภาคเหนือ

โดยในปี 2562 จังหวัดเชียงรายมีรายได้จากการท่องเที่ยว 29,274 ล้านบาท และมีจำนวนผู้เยี่ยมเยือน 3,729,864 คน แยกเป็นชาวไทย 3,091,201 คน และ
ชาวต่างชาติ 638,663 คน โดยมีวันพักเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 54.92 และนักท่องเที่ยวชาวไทยมีค่าใช้จ่าย 7,208 บาท/ทริป นักท่องเที่ยวต่างชาติมีค่าใช้จ่าย 10,824 บาท/ทริป

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเข้าสู่จังหวัดเชียงราย “Chiang Rai Coffee & Tea Season” คาดว่าจะเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวภาพรวมในจังหวัดเชียงราย ผ่านสินค้าชากาแฟและแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ เป็นอย่างดี และจะทำให้จังหวัดเชียงรายมีกิจกรรมทางการท่องเที่ยวตลอดทั้งปี ตามนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย Blooming Chiang Rai : บานสะพรั่งเชียงราย

ททท.สำนักงานเชียงราย จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว และผู้สนใจทุกท่าน มาร่วมสัมผัสประสบการณ์การจิบชากาแฟตลอดการจัดกิจกรรม สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานเชียงราย หมายเลขโทรศัพท์ 0 5371 7433 หรือ
Facebook Fanpage: ททท.เชียงราย-พะเยา
Facebook Fanpage: ททท. เชียงราย-พะเยา

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้พะเยา| ตรวจยึดพื้นที่ของนายทุน โค่นไม้ขวางทางเข้าพื้นที่การเกษตรชาวบ้าน
บทความถัดไป“ร็อคกิงคิดส์” เจาะตลาดคุณแม่ยุคใหม่ ผ่านแคมเปญ “Love Infinity”