หน้าแรก ข่าวแม่ฮ่องสอน ประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยฯ แม่ฮ่องสอนป่วน !! ติดโควิดลาประชุม 32 ราย

ประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยฯ แม่ฮ่องสอนป่วน !! ติดโควิดลาประชุม 32 ราย

149
0

เมื่อวันที่  7 เม.ย 65  เป็นวันประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านของที่ว่าการอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ปรากฏว่ามีผู้ขอลา การประชุมรวม 32 คน มีทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วย จากสาเหตุการติดเชื้อโควิด – 19  บางรายกักตัวเพราะไปสัมผัสกับผู้เสี่ยงสูงด้วย  

นายพงษ์พีระ  ชูชื่น นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า การประชุมประจำเดือนในครั้งนี้ ถือว่ามีงานนโยบายเร่งด่วนที่สำคัญทุกหมู่บ้านจะต้องเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือนเมษายนนี้ แต่ก็มาเกิดปัญหากำนัน ผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยมาประชุมไม่ครบ  ทำให้การประชุมประจำเดือนขาดบุคคลสำคัญที่สานงานข้อราชการจากทางอำเภอไปถึง 32 คน   ซึ่งเบื้องต้นได้แก้ไขปัญหาโดยการส่งเอกสารวาระการประชุมให้คนที่ลาป่วยได้รับทราบและดำเนินการตามมติและคำสั่งที่ประชุมต่อไป

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 จังหวัดแม่ฮ่องสอนพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เฉลี่ยวันละ 800-1,000 คน   ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ 72.13 %  ไม่มีอาการหรือมีอาการเพียงเล็กน้อยเนื่องจากได้รับวัคซีนป้องกันโรคแล้ว 2 เข็มขึ้นไป  ปัจุบันมีผู้ติดเชื้อทำการรักษาอยู่จำนวน 4,588 ราย ในจำนวนนี้มีภาวะปอดอักเสบจำนวน 21 ราย ต้องให้ออกซิเจน 16 ราย และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ 5 ราย

สำหรับผลการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด – 19 ให้แก่ชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอนสะสมถึงวันที่ 6 เม.ย 65 มีผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 จำนวน 184,680 ราย  รับวัคซีน 2 เข็ม จำนวน 155,832 ราย และรับวัคซีน 3 เข็ม จำนวน 41,410  ราย

โชติ  นรามณฑล แม่ฮ่องสอน

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้อยู่ที่ไหนก็ช้อปได้..สยามทีวี จับมือ 50 พันธมิตรก้าวสู่ออนไลน์ช้อปปิ้งระดับประเทศ
บทความถัดไปงานประเพณีและวัฒนธรรมของชาติพันธุ์ “วิถีถิ่น วิถีวัฒนธรรมชาติพันธุ์ล้านนา ลำพูน”