หน้าแรก ข่าวจังหวัดลำพูน ลำพูน | สมัยนี้ปวดฉี่ต้องระวัง…เจ้าที่แรง หนุ่มโรงงาน ยืนฉี่ผิดที่ โดนรัวยิง

ลำพูน | สมัยนี้ปวดฉี่ต้องระวัง…เจ้าที่แรง หนุ่มโรงงาน ยืนฉี่ผิดที่ โดนรัวยิง

234
0

 เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 25 พ.ค.65   ศุนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน ได้รับแจ้งมีเหตุกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธปืนไล่ยิงกันหลายนัดมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นชาย 1 ราย   เหตุเกิดที่ บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อสาขาหน้าตลาดแม่บัวเงิน ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน

             จึงแจ้งให้ ร.ต.อ.พัสกร ปรุงเครื่อง รองสว.(สอบสวน) เวร สภ.นิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ พร้อมด้วยชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ท.มรกต ศิริชัย รอง ผกก.สส.สภ.นิคมอุตสาหกรรม เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจอินทร สายตรวจ 2 0 และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างลำพูน เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ  เบื้องต้นทราบชื่อผู้ที่ถูกยิงในเวลาต่อมาคือนายดุสิต ยอดดี อายุ 39 ปี ภูมิลำเนาเดิมอยู่ ตำบลเมืองปาน จังหวัดลำปาง ปัจจุบันทำงานเป็นพนักงานฝ่ายผลิตของบริษัทผลิตแผ่นกระเบื้องแห่งหนึ่ง ถูกยิงบริเวณใบหน้า 1 นัด บริเวณแขนขวา 1 นัด ตรงนมอีก 1 นัด รวม 3 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัสหลบอยู่ในพงหญ้าข้างร้านสะดวกซื้อ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งไปรักษาอาการต่อที่โรงพยาบาลหริภุญชัยเมมโมเรียลฯ

             จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ทราบว่า ก่อนหน้านั้นนายดุสิต พร้อมกับเพื่อนอีก 2 คนได้มานั่งดื่มเบียร์กันที่บริเวณร้านขายลูกชิ้น เป็นที่นิยมกันในกลุ่มวัยรุ่นหนุ่มสาวชาวโรงงาน มักจะมารวมตัวกันหลังเที่ยงคืนเปิดท้ายรถดื่มกินกัน พร้อมกับเปิดเครื่องเสียงดังและถูกร้องเรียนอยู่บ่อยครั้งและมีเรื่องทะเลาะกันบ่อยครั้ง

            ในคืนนี้ก็เช่นเดียวกันนายดุสิตพร้อมกับเพื่อนมานั่งดื่มกินกัน พร้อมๆกับเพื่อนที่พึ่งรู้จักกันอีกหลายคน จนกระทั่งนายนิพัน สามารถ อายุ 36 ปี  ช่างโรงงานเฟอร์นิเจอร์ได้เดินออกไปฉี่บริเวณริมถนนสายสันป่าฝ้าย-บ้านธิ (ด้านหลังร้านขายลูกชิ้น) ขณะยืนฉี่ได้มีกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มได้เปิดท้ายรถเก๋งสีบรอนซ์ทองไม่ทราบยี่ห้อรุ่นและทะเบียน นั่งดื่มกินกันอยู่พร้อมกับเพื่อนสาว ทำให้ชายคนดังกล่าวรูปร่างสูงประมาณ 160 – 168 ซม.สวมกางเกงยีน ไม่สวมเสื้อ มีรอยสักรูปปีกนกที่หน้าอก ตะโกนให้ของลับพร้อมกับด่าว่ามาฉี่ทำไมตรงนี้ นายนิพัน  จึงเดินกลับมาบอกนายดุสิต แต่นายดุสิตบอกให้เพื่อนนั่งลงและเงียบๆเพราะไม่อยากมีเรื่อง

           แต่ขณะนั้นชายคนดังกล่าวได้โวยวายเสียงดังแสดงความไม่พอใจ ได้ขว้างขวดโซดามากลางถนนหน้าร้านสะดวกซื้อ นายดุสิต จึงลุกขึ้นเดินไปถามว่าจะเอายังไง ชายคนดังกล่าวจึงควักอาวุธปืนชนิด .38 แบบลูกโม่ ออกมายิงขึ้นฟ้า 2 นัด (เจ้าหน้าที่เก็บปลอกกระสุนได้ 4 นัด) ก่อนจะถือปืนตรงดิ่งมาที่กลุ่มของนายดุสิต พร้อมกับยิงสวนเข้ามาอีกประมาณ 4 นัด รวมทั้งหมด 6 นัด ทำให้กระสุนถูกนายดุสิตบริเวณหน้าอก แขน จนได้รับดังกล่าว ก่อนจะพากันหลบหนีไปพร้อมกับเพื่อนผู้หญิงและรถจักรยานยนต์ของผู้หญิง แต่มีผู้เห็นเหตุการณ์สามารถถ่ายรูปป้ายทะเบียนไว้ได้ ซึ่งในขณะนี้ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรมฯได้เร่งแกะรอยเบาะแสคนก่อเหตุจากทะเบียนรถหนึ่งในเพื่อนสาวของผู้ก่อเหตุ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ เพื่อหาตัวคนก่อเหตุมาดำเนินคดีในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น ต่อไป ความคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป.

        วัชรพงษ์   อินต๊ะนนท์/ลำพูน

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้เกษตรกรหนุ่มรุ่นใหม่ เมืองพะเยา ทำสวนมะไฟสร้างรายได้ปีละ 3 แสนบาท
บทความถัดไปโปลิเทคนิคลานนา จัดโควตา ค่าเทอมเพียง 2 พัน ช่วยเหลือผู้ปกครอง