หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ การท่องเที่ยว ททท. จัดเต็ม “Amazing Thai Taste Festival” ปลุกกระแสการเดินทางท่องเที่ยวเชิงอาหาร

ททท. จัดเต็ม “Amazing Thai Taste Festival” ปลุกกระแสการเดินทางท่องเที่ยวเชิงอาหาร

575
0

ททท. จัดเต็ม “Amazing Thai Taste Festival” จังหวัดเชียงใหม่ ยกระดับ Soft Power ปลุกกระแสการเดินทางท่องเที่ยวเชิงอาหาร

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2566 ที่ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ (เซ็นเฟส) อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายณัฐ ครุฑสูตร ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดงาน Amazing Thai Taste Festival พร้อมด้วย หน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐ และเอกชน เสิร์ฟมหกรรมอาหารสุดยิ่งใหญ่ ชูเอกลักษณ์อาหารไทย อาหารถิ่น เป็นจุดขายด้านการท่องเที่ยว

นายณัฐ ครุฑสูตร ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม กล่าวว่า ททท. ได้จัดงาน Amazing Thai Taste Festival ต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 ซึ่งได้รับความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ รวมไปถึงกลุ่มที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Food Lover) เพิ่มขึ้นทุกปี ในปีนี้ ททท. นำเสนอแนวคิด “Food Lover Paradise สวรรค์ของนักกิน” มุ่งยกระดับ Soft Power คือ F-Food สร้างการรับรู้ประเทศไทยเป็นเมืองที่มีความอุดมสมบูรณ์และหลากหลายทางวัฒนธรรมอาหาร และต่อยอดสู่กระแสการเดินทางท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy)

โดยจัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2566 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงใหม่ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติในพื้นที่จัดงาน เชื่อมโยงไปถึงการท่องเที่ยวชุมชนอันเป็นแหล่งต้นกำเนิดวัตถุดิบ รวมทั้งช่วยเพิ่มวันพักค้าง กระจายรายได้ก่อให้เกิดการหมุนเวียนของเศรษฐกิจฐานราก

ภายในงาน ททท. เอาใจนักท่องเที่ยวสายกิน จัดเต็มร้านอาหารอร่อยประจำท้องถิ่นทั้งอาหารไทย อาหารเพื่อสุขภาพ ร้านอาหารระดับ MICHELIN GUIDE และร้านอาหารชื่อดังที่กำลังได้รับความนิยม มาให้ผู้ร่วมงานได้ลิ้มรส แบบจุใจ สัมผัสบรรยากาศการท่องเที่ยวชุมชนต้นกำเนิดแห่งวัตถุดิบด้านอาหารในจังหวัดเชียงใหม่ จากชุมชนออนใต้ และชุมชนไทลื้อบ้านลวงเหนือ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการสาธิตการสอนทำอาหาร โดยเชฟบอส พัฒนพงศ์ วงศ์วรรณ เชฟแอนดี้ เชฟมิชลิน 1 ดาว และเชฟชุมชนในจังหวัดเชียงใหม่

พร้อมเสวนาและพูดคุยด้านการท่องเที่ยวเชิงอาหารจากกูรูด้านอาหารในท้องถิ่น ก่อนจะเพิ่มบรรยากาศแห่งความสนุกไปกับการแสดงดนตรีจากศิลปินชื่อดัง ทั้ง 3 วัน พบกับ YOUR MOOD/ Season Five/ อะตอม ชนกันต์/ Play Ground/ Musketeers และ No one else

ททท. คาดว่าการจัดงาน Amazing Thai Taste Festival ในจังหวัดเชียงใหม่ จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่จัดงานไม่น้อยกว่า 15,000 คน และสร้างรายได้หมุนเวียนไม่น้อยกว่า 20 ล้านบาท

ทั้งนี้ การจัดงาน Amazing Thai Taste Festival ยังมีการจัดงานในอีกหนึ่งพื้นที่ ในวันที่ 25-27 สิงหาคม 2566 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลอุดรธานี ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage : Thailand Festival และ Facebook Fanpage : Amazing Thai Taste Festival 2023 หรือ TAT Contact Center โทร. 1672 Travel Buddy

Like (1)
บทความก่อนหน้านี้อร่อยฟิน แบบที่ไม่ต้องบินไปถึงแดนกิมจิ 28-30 ก.ค. นี้ ที่เซ็นเฟสฯ เชียงใหม่
บทความถัดไปเกษตรจังหวัดลำพูนชวนช้อป มหกรรมสินค้าเกษตรปลอดภัย ดัง เด่น ดี @ลำพูน