หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ สร้างบุญทอดผ้าป่าโลงศพ บ้านหลังสุดท้ายสำหรับผู้ยากไร้

สร้างบุญทอดผ้าป่าโลงศพ บ้านหลังสุดท้ายสำหรับผู้ยากไร้

266
0

สำนักสงฆ์มิ่งมงคลสันทราย ตำบลท่าศาลา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ จัดพิธีสร้างบุญทอดผ้าป่าโลงศพ บ้านหลังสุดท้ายสำหรับผู้ยากไร้

คลิปวีดีโอข่าว

เมื่อวันที่ 1 ก.ค.2566 เวลา 09.29 น. สำนักสงฆ์มิ่งมงคลสันทราย ตำบลท่าศาลา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีพิธีทำบุญทอดผ้าป่าโลงศพและพิธีเปิดป้ายศูนย์สงเคราะห์โลงศพแก่ผู้ยากไร้ทั่วผืนแผ่นดินเดียวกัน โดยมี พระภาวนาธรรมาภิรัช, วิ. เจ้าคณะอำเภอเมืองเชียงใหม่ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และมีนายจำรัส คำราพิศ นายกเทศมนตรีตำบลท่าศาลา เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง ผู้นำชุมชน รวมถึงประชาชนในชุมชนต่างๆ มาร่วมพิธีในครั้งนี้

ทั้งนี้ทุกวันที่ 1 ก.ค. ของทุกปี สำนักสงฆ์มิ่งมงคลสันทราย โดยพระมนตรี ติสฺสโร ได้ถือเป็นวันทอดผ้าป่าโลงศพ ซึ่งได้ดำเนินการผลิตโลงศพเพื่อบริจาคแก่ผู้ยากไร้ มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2563 เป็นต้นมา โดยการร่วมแรงร่วมใจของพี่น้องประชาชนบ้านสันทรายดอนจั่น หมู่ที่ 3 ตำบลท่าศาลา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ และได้มอบโลงศพบริจาคให้แก่มูลนิธิต่างๆ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ รวมทั้งบริจาคให้แก่ผู้ยากไร้ที่ขาดแคลนเงินสำหรับซื้อโลงศพประกอบพิธีทางศาสนา ทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่โดยตลอดมา

ในปีนี้ ได้มีศรัทธาประชาชนต่างมาถวายผ้าป่ากันเป็นจำนวนมาก เพราะต่างเห็นว่าเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์ต่อสาธารณชนโดยส่วนรวม เป็นการสร้างบุญสร้างกุศล เพื่อนำเงินมาสมทบทุนในการซื้อวัสดุ อุปกรณ์ต่างๆในการทำโลงศพ ซึ่งการทำบุญโลงศพหรือการซื้อโลงศพบริจาคให้แก่ศพอนาถาหรือศพไร้ญาตินั้น ต่างมีความเชื่อว่าได้อานิสงส์แรง ช่วยเสริมดวงชะตาให้แข็งแกร่ง เปรียบเหมือนการต่อชะตา ช่วยผ่อนเคราะห์ร้ายจากหนักให้เป็นเบาได้ หลายๆคนจึงต่างนิยมทำบุญโลงศพกันในช่วงวันเกิด วันปีใหม่ หรือช่วงที่รู้สึกว่าตนเองประสบเคราะห์หนัก แต่ความจริงแล้วเราสามารถทำบุญบริจาคโลงศพได้ตลอดเวลาตามที่เราสะดวก

ผู้มีจิตศรัทธา สามารถร่วมทำบุญ ได้ที่ พระมนตรี ติสฺสโร (0651924959) กรรมการวัดจิตอาสาทุกท่าน ธนาคารออมสิน เลขบัญชี 020-4-0075395-8 บิ๊กซีดอนจั่น ,ธนาคารกสิกร เลขบัญชี 063-8-98433-4 สาขาบิ๊กชีดอนจั่น

สำนักข่าวมุมเหนือ รายงาน

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้ซันสวีท ร่วมสืบสาน “ประเพณีเดินวิ่งการกุศล แม่โจ้-สันทราย”
บทความถัดไปจัดอบรม “หลักสูตร BIO-CIRCULAR-GREEN เศรษฐกิจใหม่ ใกล้ตัว