หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ การท่องเที่ยว การท่องเที่ยวมาเลเซียรุกตลาดท่องเที่ยวภาคเหนือ ตั้งเป้านักท่องเที่ยวทั่วโลก 4.5 ล้านคน

การท่องเที่ยวมาเลเซียรุกตลาดท่องเที่ยวภาคเหนือ ตั้งเป้านักท่องเที่ยวทั่วโลก 4.5 ล้านคน

346
0

การท่องเที่ยวมาเลเซียรุกตลาดท่องเที่ยว จัดงาน TOURISM MALAYSIA SEMINAR ใน
จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งเป้านักท่องเที่ยวทั่วโลก 4.5 ล้านคนในปี 65

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 ณ โรงแรม U Ninman Chiang Mai การท่องเที่ยวมาเลเซียสำนักงานกรุงเทพฯ ได้จัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ รุกตลาดท่องเที่ยวภาคเหนือ ตั้งเป้าต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกจำนวน 4.5 ล้านคน โดยคาดการณ์รายได้ 11.1 พันล้านริงกิดในปี 2565

โดยงาน Tourism Malaysia Seminar จัดขึ้น โดยความร่วมมือจากพันธมิตรทางการท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซีย ได้แก่ Penang Gobal Tourism. Sabah Tourism Board. Cameron Highland. และ สายการบินประจำชาติ Malaysia Airline(MH) มีวัตถุประสงค์เพื่ออัปเดทข้อมูลการท่องเที่ยวหลังสถานการณ์ COVID-19 รามทั้งนำเสนอ package การท่องเที่ยวให้กับบริษัทนำเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่

งานสัมมนาในครั้งนี้ยังได้มีการแนะนำเส้นทางปั่นจักรยานท่องเที่ยวในประเทศมาเลเซีย โดยเจ้าหน้าที่จาก Package Devclopmen Division การท่องเที่ยวมาเลเซีย สำนักงานใหญ่อีกด้าย ทั้งนี้การจัดงานดังกล่าวถูกจัดขึ้นในรูปแบบ Hybrid ผ่านทางระบบ Zoom เพื่อเป็นการตอกย้ำความมั่นใจในการเดินทางท่องเที่ยวอย่างไร้กังวลภายใต้มาตรการความปลอดภัย ในการเดินทางท่องเที่ยวในยุด Next Normal

หลังจากเปิดด่านพรมแดนอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ทั้งนี้หลังจากการเปีดด่านพรมแดนอย่างเป็นทางการ ประเทศไทยจัดอยู่ใน 4 อันดับแรกที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศมาเลเชียมากที่สุด อีกทั้งยังมีสายการบินแอร์เอเชีย ทำการบินตรงจากเชียงใหม่ สู่กัวลาลัมเปอร์ อาทิตย์ละ 4 เที่ยวบินอีกด้วย สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่แอร์เอเชีย

เกี่ยวกับการท่องเที่ยวมาเลเซีย
คณะกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศมาเลเชีย หรือที่รู้จักในนามการท่องเที่ยวมาเลเชีย เป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงการท่องเที่ยว ศิลปะ และวัฒนธรรมแห่งประเทศมาเลเชีย โดยมีจุดมุ่งหมายในการสนับสนุน และส่งเสริมให้การท่องเที่ยวของประเทศมาเลเชียเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว นับตั้งแต่ก่อตั้ง การท่องเที่ยวมาเลเชียได้มีบทบาทในการส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ

ติดต่อการท่องเที่ยวมาเลเซีย
A wang Syawal Awang Sulaiman
Deputy Director
Tourism Malaysia Bangkok
awangshwalatounsngoo.nyTel:+62636338

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้SUN หนุนชุมชนปลูกกล้วยน้ำว้า สร้างความมั่นคงทางอาหาร และรายได้ที่ยั่งยืนแก่ชุมชน
บทความถัดไปททท. สำนักงานเชียงราย เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว “แอ่วพะเยา Amazing ยิ่งกว่าเดิม”