หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ ชมรมลานนา 39 เตรียมประชันโฉมสาวงาม แม่ญิงขี่รถถีบกางจ้อง ปี๋ใหม่เมือง

ชมรมลานนา 39 เตรียมประชันโฉมสาวงาม แม่ญิงขี่รถถีบกางจ้อง ปี๋ใหม่เมือง

230
0

วันนี้(ศุกร์ ที่ 24 มีนาคม 2566) เวลา 16.00-17.00 น. ณ Think Park Shibuya อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ชมรมลานนา 39และผู้สนับสนุน ได้มีการแถลงข่าวการประกวดแม่ญิงขี่รถถีบกางจ้อง ประจำปี 2566 โดยมีผู้ร่วมแถลงข่าว ดังนี้

1.คุณธนกร พีรถาวร ประธานชมรมลานนา 39
2.คุณสุเทพ ต่ายทรัพย์ ประธานการจัดประกวดแม่ญิงขี่รถถีบกางจ้อง 2566
3.คุณพิศุทธิ์ พิศุทธิ์กุล ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่
4.คุณสุลัดดา ศรุติลาวัณย์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่
5.คุณอรรฐกานต์ กาญจนประโชติ ฝ่ายประชาสัมพันธ์การประกวดแม่ญิงขี่รถถีบกางจ้อง 2566

สำหรับการประกวดแม่ญิงขี่รถถีบกางจ้องประจำปี 2566 ถูกจัดขึ้นโดย ชมรมลานนา 39 ร่วมกับ เทศบาลนครเชียงใหม่ และ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มโคคาโคล่า และผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, มูลนิธิเชียงใหม่สามัคคีการกุศล, เชียงใหม่ เอลิสต์ คลินิก, สมาคมนักธุรกิจไทยจีนเชียงใหม่, โครงการ Think Park Shibuya, บริษัท เอนี่วีล จำกัด ผู้ให้บริการรถจักรยานสาธารณะ Anywheel, โรงเรียนชุมชนเทศบาลวัดศรีดอนชัย, ร้านชุดนักเรียนสุทธิพร สาขาสันป่าข่อย, โรงแรมดวงตะวัน เชียงใหม่ และ โรงแรมธัญญ์ธารา รีสอร์ท

โดยการประกวดแม่ญิงขี่รถถีบกางจ้องนับเป็นหนึ่งเจตนารมณ์ของทางชมรมลานนา 39 ที่ต้องการสืบสานจารีต ขนบธรรมเนียมประเพณีล้านนาอันเป็นอัตลักษณ์ของล้านนา ซึ่งการประกวดแม่ญิงขี่รถถีบกางจ้องนั้นได้ดำเนินการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในวันที่ 13 เมษายน หรือวันปี๋ใหม่เมือง

การจัดการประกวดในปีนี้ ทางผู้จัดการประกวดเปิดโอกาสให้สตรีที่มีอายุระหว่าง 17 – 25 ปี จากทั่วทุกภาคในประเทศไทย สามารถเข้าร่วมประกวดได้ โดยการจัดประกวดครั้งนี้จุดเด่น หรือหนึ่งในเอกลักษณ์ที่โดดเด่นและเป็นที่ดึงดูดสายตาของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ คือการขี่รถถีบและกางจ้อง (ปั่นจักยานและกางร่ม) ร่วมในขบวนตลอดเส้นทางสายหลักไปจนถึงลานท่าแพ ซึ่งนอกจากเป็นการสืบสานประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามของเชียงใหม่แล้วนั้น การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ยังเป็นแรงช่วยขับเคลื่อนด้านการท่องเที่ยวไปอีกทาง

ซึ่งการจัดประกวดแม่ญิงขี่รถถีบและกางจ้อง ประจำปี 2566 ได้มีการปรับรูปแบบการประกวด และ รางวัลพิเศษสำหรับผู้เข้าประกวดทุกตำแหน่ง ให้มีความน่าสนใจ และ เหมาะสมกับความสามารถของผู้เข้าประกวดมากยิ่งขึ้น โดยมีการเปิดรับสมัครสาวงามตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม – 6 เมษายน 2566 ผ่านช่องทางออนไลน์ และจะมีการคัดเลือกผู้เข้าประกวดในวันที่ 6 เมษายน 2566 ณ Think Park Shibuya และ รอบตัดสิน ในวันที่ 13 เมษายน 2566 ณ ข่วงประตูท่าแพ

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้คณะพยาบาลศาสตร์ มช. คว้ารางวัลการบริหารสู่ความเป็นเลิศ ประจำปี 2565
บทความถัดไป“ภูกามยาวโมเดล” โครงการผลิตภัณฑ์สมุนไพรคุณภาพจังหวัดพะเยา