หน้าแรก ข่าวธุรกิจ สมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือตอนบน ผนึกกำลัง เสิร์ฟเมนูผลไม้ตามฤดูกาล ช่วยเกษตรกร

สมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือตอนบน ผนึกกำลัง เสิร์ฟเมนูผลไม้ตามฤดูกาล ช่วยเกษตรกร

221
0

โรงแรมและร้านอาหารในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ผนึกกำลังส่งเสริมเมนูอาหารจากผลไม้ตามฤดูกาล หวังช่วยเกษตรกรในพื้นที่ พบได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในกลุ่มชาวต่างชาติ

นายไพศาล สุขเจริญ นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ (ตอนบน) เจ้าของโรงแรมสมายล์ ล้านนา นำผลผลิตมะม่วง มาจัดจำหน่ายในร้าน SMILE LANNA COFFEE และเปิดพื้นที่บริเวณด้านหน้าโรงแรมให้เกษตรกรได้นำมะม่วงและลิ้นจี่มาจัดจำหน่าย เพื่อเป็นช่องทางในการกระจายผลผลิตในช่วงฤดูกาลผลไม้ ซึ่งมีลูกค้าให้ความสนใจและเข้ามาอุดหนุนกันอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังมีการนำผลไม้มาแปรรูปทำเป็นเมนูคลายร้อน อย่างเช่น น้ำลิ้นจี่ปั่น และน้ำมะม่วงปั่น ซึ่งมีรสชาติเปรี้ยวอมหวาน หอม อร่อย และสดชื่น สามารถคลายร้อนได้เป็นอย่างดี

โดย นายไพศาล สุขเจริญ นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ เปิดเผยว่า สมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือตอนบน ได้ร่วมกันส่งเสริมการนำผลไม้ตามฤดูกาลมาทำเป็นอาหารให้แขกในโรงแรมได้รับประทาน อย่างในช่วงนี้ซึ่งมีผลผลิตมะม่วง และลิ้นจี่เป็นจำนวนมาก ก็จะนำมาทำข้าวเหนียวมะม่วง ลิ้นจี่ลอยแก้ว มะม่วงปั่น และลิ้นจี่ปั่น ซึ่งได้รับกระแสตอบรับจากผู้เข้าพักได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ที่ชื่นชอบเมนูข้าวเหนียวมะม่วงเป็นพิเศษ ซึ่งเคยมีครอบครัวหนึ่งซึ่งมากัน 3 คน พ่อ แม่ ลูก สามารถทานข้าวเหนียวมะม่วงได้ถึง 14 จาน

ด้าน นายธนิต ชุมแสง นายกสมาคมร้านอาหาร สถานบันเทิงเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในส่วนของสมาคมร้านอาหารฯ ก็ได้มีการนำผลไม้ตามฤดูกาลมาทำเป็นเมนูอาหาร ทั้งของคาว ของหวาน และเครื่องดื่ม เพื่อส่งเสริมและให้การช่วยเหลือเกษตรกรในช่วงที่มีผลผลิตออกสู่ตลาดจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่มีมะม่วง และลิ้นจี่ เป็นจำนวนมาก ร้านอาหารจึงได้ผลักดันให้มีเมนูจากผลไม้ไทยอยู่บนโต๊ะอาหาร ซึ่งเมนูแนะนำในช่วงนี้ ได้แก่ ยำมะม่วง มะม่วงน้ำปลาหวาน รวมถึงเค้กมะม่วง ซึ่งเป็นที่นิยมมากในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้ผู้แทนประเทศไทยร่วมประชุมสมัชชานักศึกษาพยาบาล
บทความถัดไป“เอ แอนด์ เอ นีโอ เทคโนโลยี” จัดงานอัพเดทเทรนด์และเทคโนโลยีใหม่ๆให้กับลูกค้า”