หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ เดินหน้าระดมความคิดเห็น เชียงใหม่แอร์โชว์ 2023 การท่องเที่ยวเชิงอากาศยาน

เดินหน้าระดมความคิดเห็น เชียงใหม่แอร์โชว์ 2023 การท่องเที่ยวเชิงอากาศยาน

18345
0

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 2566 ที่โรงแรมเชียงใหม่เกต ตำบล หายยา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ คณะดำเนินการ การจัดงาน CHIANGMAI AIRSHOW 2023 ครั้งที่ 4 ได้มีการประชุมระดมความคิดเห็นและวางแผนงานจากภาคีเครือข่าย การท่องเที่ยวเชิงอากาศยาน โดยมี นายดำรงค์ องอาจ นายกสมาคมการบินภาคเหนือ และนายพัลลภ แซ่จิว ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุม

คลิปวีดีโอข่าว

ทั้งนี้งาน CHIANGMAI AIRSHOW 2023 ครั้งที่ 4 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-10 ธันวาคม 2566 ณ สนามบินเล็ก Chiangmai Airsport ต.บวกค้าง อ. สันกำแพง จ. เชียงใหม่ ภายใต้โครงการสัมมนาส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอากาศยาน (Aviation Tourism) และการสร้างเครือข่ายสนามบินเล็ก (General Aviation) เพื่อกีฬาและสันทนาการ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว สร้างรายได้ เกิดเงินหมุนเวียนในพื้นที่หรือชุมชน

ตลอดจนการสร้างเครือข่ายนักบินและสนามบินทั่วประเทศ โดยจะเน้นด้านการท่องเที่ยวเชิงอากาศยาน การแสดงการบินและกิจกรรมอันหลากหลาย มุ่งไปที่การมีส่วนร่วมของชุมชน มาตรฐานการบินและนักบิน ความปลอดภัยของสถานที่การจัดงานในครั้งนี้

งาน CHIANGMAI AIRSHOW 2023 จะเป็นการแสดงศักยภาพของจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีความพร้อมด้านการท่องเที่ยวเชิงอากาศยาน และเปิดมุมมองการท่องเที่ยวอีกมุมมองหนึ่งให้คนเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวได้รู้จัก สามารถสร้างแรงบันดาลใจด้านการบินให้เยาวชนและผู้สนใจได้เข้าสู่ธุรกิจและอุตสาหกรรมด้านการบินด้วย อันจะเป็นโอกาสของจังหวัดเชียงใหม่ ที่จะเป็นศูนย์กลางของการบินทั่วไป (General Aviation Industry) ในอนาคต

Like (1)
บทความก่อนหน้านี้เน็ตแรงถูก สุดคุ้ม redONE จัดให้.. เปิดเปิดศูนย์ เชียงใหม่-ลำพูน แล้ว
บทความถัดไปDITP ร่วมกับ STeP เดินหน้าผลักดันผู้ประกอบการไทย 10 บริษัท มุ่งสู่ธุรกิจแบบคาร์บอนต่ำ สู่ตลาดสากลอย่างยั่งยืน