หน้าแรก ข่าวจังหวัดพะเยา มุมเหนือ | ชาวบ้านแตกตื่นหลังพบเจอปูประหลาดสีส้มอมเหลือง ซึ่งไม่เคยพบเห็นมาก่อน แต่ที่แท้คือ….

มุมเหนือ | ชาวบ้านแตกตื่นหลังพบเจอปูประหลาดสีส้มอมเหลือง ซึ่งไม่เคยพบเห็นมาก่อน แต่ที่แท้คือ….

326
0

ชาวบ้านแตกตื่นหลังพบเจอปูประหลาดสีส้มอมเหลืองซึ่งไม่เคยพบเห็นมาก่อนอาศัยอยู่ร่วมกับปูนา

หลังมีการแชร์ภาพและคลิปเกี่ยวกับปูประหลาดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ หมู่ที่6 บ้านน้ำมิน ต.แม่ลาว อ.เชียงคำ จ.พะเยา ซึ่งพบว่าลักษณะปูตัวนี้สีส้มอมเหลืองและชาวบ้านหลายคนบอกว่าไม่เคยเจอมาก่อนภายในหมู่บ้านของตัวเอง โดยนายวาด อายุ 62 ปีเป็นคนไปเจอเป็นคนแรกและได้นำกลับมาที่บ้านเพื่อให้ชาวบ้านได้เข้ามาดูด้วย

โดยนายวาด ได้เล่าว่า เมื่อวานนี้ช่วงเวลาประมาณสาย ๆ ตนเองได้ออกจากบ้านเพื่อที่จะไปทุ่งนาของตัวเองและกำลังจะไปตัดหญ้าด้วย แต่เมื่อไปถึงช่วงที่กำลังเดินสำรวจทุ่งนานั้นตกเองต้องแปลกใจ เพราะสายตาของตัวเองได้มองไปเห็นกลุ่มปูนาที่อยู่กันประมาณ 4-5 ตัว แต่ที่ประหลาดที่สุดคือมีปูตัวหนึ่งแปลกไปจากตัวอื่น ด้วยลำตัวมีสีส้มอมเหลืองซึ่งตัวเองไม่เคยเจอมาก่อนจึงได้จับกลับมาที่บ้านเพื่อให้ภรรยาและชาวบ้านข้างเคียงได้ดูกัน พอตกตอนบ่ายได้เดินทางกลับมาที่บ้านและได้นำปูตัวนี้มาใส่ไว้ในถังสีโดยนำผักตำลึงมาปูให้ปูตัวนี้อยู่ด้วย ซึ่งหลังจากนี้ตนเองอาจจะเก็บไว้ก่อนเพราะเชื่อว่าอาจจะเป็นโชคลาภที่จะเก็บปูตัวดังกล่าวไว้เสี่ยงโชคในงวดหน้าด้วย

ด้านนางเฟย ขุนมิน ภรรยาของนายวาด ได้กล่าวเสริมว่า หลังจากที่สามีตนเองจับกลับมาก็แปลกใจกับสีสันของปูเพราะไม่เคยเห็นมาก่อน ส่วนตัวไม่ได้ตกใจแต่อย่างใดแค่แปลกใจเท่านั้น ซึ่งหลังจากที่ข่าวแพร่ออกไปก็มีชาวบ้านข้างเคียงเดินทางเข้ามาดูเป็นจำนวนมากพร้อมถ่ายรูปไว้ดุด้วยเพราะส่วนใหญ่แปลกใจและไม่เคยเห็นปูแบบนี้มาก่อนเช่นกัน

ด้านนายสุธรรม อาดนนท์ลา ผช.อช.ภูซาง ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ปูที่ชาวบ้านพบนี้ถูกเรียกว่า ปูหิน หรือปูผา และบางพื้นที่ยังเรียกว่าปูน้ำตกด้วย โดยหากพื้นที่ไหนมีน้ำสะอาดไม่ว่าจะเป็นลำห้วย หรือน้ำตกปูเหล่านี้ก็จะมาอาศัยอยู่มากเช่นกัน ทั้งนี้ในส่วนเรื่องของจะเป็นสัตว์สงวนหรือไม่นั้นทางตนขอปรึกษากับทางกรมอุทยานฯก่อนว่าจะใช่หรือไม่อย่างไร ส่วนที่ชาวบ้านเจอในทุ่งนานั้นอาจจะเป็นเพราะปูตัวนี้เดินทางออกมาหาอาหารให้กับตัวเองก็เป็นได้

อนันต์ ข่าวมุมเหนือ

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้มุมเหนือ | ออกพรรษาแห่ผีตลก หนึ่งเดียวในโลก แถลงข่าวงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีของดีอำเภอท่าปลา
บทความถัดไปรถตู้แหกโค้งลงเขาอัดต้นไม้ นักท่องเที่ยวบาดเจ็บ 7 ราย เหตุคนขับไม่ชำนาญเส้นทางแม่ฮ่องสอน