หน้าแรก ข่าวแม่ฮ่องสอน รถตู้แหกโค้งลงเขาอัดต้นไม้ นักท่องเที่ยวบาดเจ็บ 7 ราย เหตุคนขับไม่ชำนาญเส้นทางแม่ฮ่องสอน

รถตู้แหกโค้งลงเขาอัดต้นไม้ นักท่องเที่ยวบาดเจ็บ 7 ราย เหตุคนขับไม่ชำนาญเส้นทางแม่ฮ่องสอน

14831
0

เมื่อเวลา 11.00 30 น. วันที่ 20 ต.ค 66 รตอ.หญิง ปิยะพรรณ เพียรสะอาด พนักงานสอบสวนเวร สภ.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุรถตู้นักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุบนถนนทางหลวงชนบท มส. 4001 ช่วงระหว่างบ้านนาป่าแปก – บ้านทบศอก ต.หมอกจำแป่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปสอบสวนที่เกิดเหตุร่วมกับหน่วยกู้ชีพ อบต.หมอกจำแป่ มูลนิธิบรรเทาสาธารณภัยแม่ฮ่องสอนและเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.แม่ฮ่องสอน

เมื่อไปถึงบริเวณทางลงก่อนถึงน้ำตกผาเสื่อ ประมาณ 500 เมตร ซึ่งเป็นทางโค้งลาดชันพบรถยนต์ตู้โตโยต้าสีบอนหมายเลขทะเบียน นข. 3121 สุพรรณบุรี ด้านหน้าชนการ์ดเรลราวเหล็กกั้นถนนอัดกับต้นไม้ สภาพด้านหน้าพังยับ ประตูด้านหน้าคนขับทั้งสองข้างเปิดไม่ได้ ทราบว่าผู้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นคนขับและผู้ที่นั่งข้างคนขับเป็นชาย ได้รับบาดเจ็บถูกช่วยเหลือนำออกจากรถทางหน้าต่าง เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บปานกลาง 2 รายและบาดเจ็บเล็กน้อย 5 ราย ถูกนำส่งรักษายังโรงพยาบาลศรีสังวาลแม่ฮ่องสอน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่ารถตู้คันดังกล่าว บรรทุกนักท่องเที่ยวรวม 7 คน ซึ่งเป็นชาวจังหวัดสิงห์บุรี เดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ระหว่างเกิดเหตุเดินทางกลับจากไปเที่ยวที่บ้านรักไทย หมู่บ้านท่องเที่ยวชาวจีนยูนนานชื่อดังของ ต.หมอกจำแป่ ขณะรถวิ่งมาถึงช่วงใกล้ผ่านน้ำตกผาเสื่อ ซึ่งเป็นทางโค้งลงเขาลาดชัน คนขับไม่ชำนาญเส้นทางจึงทำให้รถเกิดแหกโค้งเสียหลักชนการ์ดเรลราวเหล็กข้างถนนทะลุพุ่งชนอัดกับต้นไม้จนหักโค่นก่อนรถหยุดแนบนิ่ง ทำให้ผู้อาศัยด้านหน้ารถได้รับบาดเจ็บส่วนผู้โดยสารด้านหลังได้รับบาดเจ็บไม่มากนัก

ทั้งนี้เส้นทางจากตำบลหมอกจำแป่ไปยังบ้านรักไทย เป็นเส้นทางขึ้นเขาลงเขาสูงชันและแคบ ที่ผ่านมาก็เกิดอุบัติเหตุขึ้นทุกปี สาเหตุหลักเกิดจากคนขับไม่ชำนาญเส้นทางและไม่มีประสบการณ์ในการขับรถเส้นทางบนภูเขา ตลอดจนปัญหาจากสภาพรถด้วย ขณะที่หน่วยงานในจังหวัดแม่ฮ่องสอนก็พยายามแก้ปัญหาเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุบนเส้นทางดังกล่าว แต่ยังไม่ทันถึงฤดูกาลท่องเที่ยวอย่างเต็มตัว ก็มาเกิดอุบัติเหตุขึ้นเสียก่อน ซึ่งทางจังหวัดแม่ฮ่องสอนจะตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดอุบัติในครั้งนี้อย่างละเอียด เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้กระทบกับการท่องเที่ยวต่อไป

โชติ นรามณฑล แม่ฮ่องสอน

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้มุมเหนือ | ชาวบ้านแตกตื่นหลังพบเจอปูประหลาดสีส้มอมเหลือง ซึ่งไม่เคยพบเห็นมาก่อน แต่ที่แท้คือ….
บทความถัดไปครบรอบ 38 ปี นิ่มลีสซิ่ง ลุ้นรับโชคแคมเปญ “จ่ายดีมีโชค มอบโชคใหญ่แทนคำขอบคุณ” ครั้งที่ 2