หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ เปิดงานเชียงใหม่เวลเนสแฟร์ กิจกรรมรวมพลคนรักสุขภาพ ที่บ้านพิงกันเวลเนสรีสอร์ท

เปิดงานเชียงใหม่เวลเนสแฟร์ กิจกรรมรวมพลคนรักสุขภาพ ที่บ้านพิงกันเวลเนสรีสอร์ท

563
0

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 ณ บ้านพิงกันเวลเนสรีสอร์ท อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และบ้านพิงกันเวลเนสรีสอร์ทร่วมกับ สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ 2015 ,สมาคมส่งเสริมบริการสุขภาพเชียงใหม่และ บริษัท ซีไอเอสดับเบิ้ลยู อินเตอร์เนชั่นแนลจำกัดได้จัดงานเชียงใหม่เวลเนสแฟร์ โดยมี นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายภิญโญ พัวศรีพันธุ์ นายอำเภอสันกำแพง,นายสมภพ มงคลพิทักษ์สุข ประธานกรรมการบ้านพิงกันเวลเนสรีสอร์ทและคุณทัศนีย์ศิริ ขวัญสุวรรณ,Mr. Jacky Ong ประธาน CISW ,รศ.ดร.นพ.กำพล ศรีวัฒนกุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ การดูแลสุขภาพและกิจกรรมเวลเนสรวมถึงหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ประชาชนเข้าร่วมงานในครั้งนี้

ในพิธีการเปิดงานเริ่มต้นด้วยขบวนดุริยางค์เดินเข้าสู่บริเวณงานพร้อมด้วยขบวนปั่นจักรยานและขบวนรถฮาร์เลย์ดาวิดสัน สร้างสีสันในการเปิดงาน กิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วยการจัดบูธและนิทรรศการของหน่วยงาน องค์กร บริษัท ห้างร้านและชุมชน เปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้เข้ารับบริการต่างๆ อาทิ ด้านสุขภาพ ด้านศิลปะ ความเชื่อและจิตวิญญาณ ด้านอาหารและเครื่องดื่ม ด้านยานพาหนะ โดยเฉพาะด้านวิชาการ มีการบรรยายพิเศษ โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญด้านเวลเนสและการดูแลสุขภาพที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ อาทิ รศ.ดร.นพ.กำพล ศรีวัฒนกุล ,เรื่อง “CWA-CHIANG MAI : เติมชีวาให้ชีวิต” วิทยากรพิเศษ ง คุณTANYA STOCKDALE ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์เฉพาะทาง และผู้ก่อตั้ง ARURA WELLNESS เป็นต้น

การจัดงานครั้งนี้ถือเป็นรวมพลคนรักสุขภาพครั้งยิ่งใหญ่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและกิจการด้านเวลเนส ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรู้จักกิจกรรมเพื่อสุขภาพและกิจการที่เกี่ยวข้องกับเวลเนสให้มากขึ้นทั้งในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ ทั้งนี้มีกลุ่มเป้าหมายหลักคือ กลุ่มคนที่รักการดูแลสุขภาพ ผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญด้านเวลนสและการดูแลสุขภาพ กิจการเวลเนสต่างๆ กลุ่มท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ บริษัทที่จำหน่ายอุปกรณ์ทางการเพทย บริษัททจดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ตลอดจนประชาชนทั่วไป

ซึ่งในปัจจุบันธุรกิจเวลเนสและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพกำลังได้รับความสนใจอย่างมากทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะในปัจจุบันรัฐบาลไทยได้มีนโยบายส่งเสริมการขับเคลื่อนศูนย์เวลเนสทั่วประเทศเพื่อยกระดับมาตรฐานการบริการและสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว พร้อมผลักดันตลาดท่องเที่ยวเชิงสุขภาพสู่ระดับโลก

จากนโยบายดังกล่าวนี้ บ้านพิงกันเวลเนสรีสอร์ทจึงได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบจากการให้บริการที่พักทั่วไปมาเป็นศูนย์บริการเวลเนสที่มีการบริการแบบครบวงจร โดยเปิดบริการที่พัก ห้องอบซาวน่าสไตล์ตุรเกีย สระว่ายน้ำที่เหมาะสำหรับการทำธาราบำบัด สวนสุขภาพ และได้สร้างสรรค์สถานที่อาบน้ำร้อนแบบ ออนเซ็นที่มีระบบควบคุมการบำบัดน้ำและเพิ่มแร่ธาตุที่สำคัญด้วยระบบไฮเทคโนโลยีจากสวิตเซอร์แลนด์ ที่สะอาดปลอดภัย มีประโยชน์ต่อการฟื้นฟูสุขภาพ

นอกจากนี้ยังมีห้องประชุมขนาคใหญ่และสถานที่จัดกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น ลานกางเต็นท์ ห้องฝึกสมาธิและโยคะและศูนย์เรียนรู้ ๙ ก้าวฟาร์ม สำหรับการอบรมให้ความรู้ด้านต่างๆ อีกทั้งบ้านพิงกันยังได้รับประกาศระดับ 5 ดาวจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงเป็นเป้าหมายหลักในการขับเคลื่อนตลาดท่องเที่ยวเชิงสุขภาพให้แพร่หลายมากขึ้น เป็นการยกระดับให้เป็นเวลเนสชั้นนำและเป็นต้นแบบของเวลเนสในจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้โครงการ”English We Like”เปิดโอกาสให้นักเรียนทั่วประเทศ เข้าร่วมโครงการได้ฟรี!
บทความถัดไปเชียงใหม่จับมือภาคี ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ “12 เดือน 12 เทศกาล” ชูล้านนาซอฟต์พาวเวอร์