หน้าแรก ข่าวแม่ฮ่องสอน แม่ฮ่องสอนเฮ!! จีนเปิดวีซ่าฟรี..โชว์พาสปอร์ตก็สามารถเดินทางเข้าออกสองประเทศได้ง่ายขึ้น

แม่ฮ่องสอนเฮ!! จีนเปิดวีซ่าฟรี..โชว์พาสปอร์ตก็สามารถเดินทางเข้าออกสองประเทศได้ง่ายขึ้น

333
0

เมื่อวันที่ 3 ม.ค 67 นายภานุเดช ไชยสกุล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า การที่ประเทศไทยและประเทศจีน ยกเว้นวีซ่าถาวรไป-กลับระหว่างทั้งสองประเทศ ตั้งแต่ 1 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยและไปเที่ยวเมืองจีน ได้อย่างสะดวกนั้น ถือว่าเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนที่จะเดินทางไปมาหาสู่หรือไปท่องเที่ยวโดยไม่ต้องทำวีซ่า เพียงไปถึงหน้าด่านโชว์พาสปอร์ตก็สามารถเดินทางเข้าประเทศได้เลย เป็นผลประโยชน์ให้กับนักท่องเที่ยวไม่ต้องไปขอวีซ่า และจะเป็นผลดีต่อการท่องเที่ยวของไทยเรา

สำหรับจังหวัดแม่ฮ่องสอนเป็นเมืองรองของการท่องเที่ยว ปัจจุบันคนจีนก็ได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดแม่ฮ่องสอนพอสมควร โดยเฉพาะ อ.ปาย ที่นักท่องเที่ยวชาวจีนให้ความนิยม เมื่อมีการยกเว้นวีซ่า เชื่อว่าจะทำให้คนจีนเข้ามาแม่อ่องสอนจำนวนมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวรถมอเตอร์ไซต์บิกไบร์ ที่ต้องการความท้าทายกับเส้นทางคดเคี้ยวขึ้นเขาลงเขาท่ามกลางวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ซึ่งทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน เตรียมใบประกาศนียบัตรผู้พิชิต 4,088 โค้ง มอบให้กับบรรดานักท่องเที่ยวที่ขับขี่ยวดยานพาหนะทุกชนิดเข้าไปท่องเที่ยวยังจังหวัดแม่ฮ่องสอนด้ว

นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวต่อไปอีกว่า ในอนาคตอยากให้รัฐบาลช่วยผลักดันในกลุ่มประเทศอาเซียนให้ฟรีวีซ่าทุกประเทศ เ พราะทุกวันนี้นักท่องเที่ยวชาวเมียนมาที่จะเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยช่องทางชายแดนก็ต้องไปขอวีซ่าที่ด่านแม่สอดและด่านแม่สาย จังหวัดเชียงราย และจังหวัดตากกันอยู่ ในอนาคตรอบประเทศอาเซียนก็ควรจะฟรีวีซ่า เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย เมื่อปีที่ผ่านมาคนมาเลเซียเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยเป็นอันดับ 1 เพราะช่องทางเข้าออกประเทศไทยมีความสะดวกสบาย แม้แต่รถยนต์ของชาวมาเลเซีย ก็พากันขับขี่เข้ามาถึงจังหวัดแม่ฮ่องสอนเป็นจำนวนนับร้อยคัน หากในวันข้างหน้ารัฐบาลผลักดันประเทศอาเซียนให้ฟรีวีซ่าทุกประเทศ ก็จะเป็นผลดีต่อการท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ.

โชติ นรามณฑล แม่ฮ่องสอน

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้ม.พะเยา ประชุมคณะส่วนล่วงหน้าเตรียมงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2565
บทความถัดไปตำรวจพร้อมปกครอง พะเยาบุกตรวจค้นร้านคาราโอเกะพบสาวต่างด้าวแอบมาทำงาน เจ้าของร้านยันสาวมาเที่ยวงานปีใหม่ม้งเท่านั้น