หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ เปิดตัวสุดยอดผลิตภัณฑ์โดดเด่นจังหวัดเชียงใหม่ ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ เปิดตัวสุดยอดผลิตภัณฑ์โดดเด่นจังหวัดเชียงใหม่ ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

441
0

สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรมเปิดตัวสุดยอดผลิตภัณฑ์โดดเด่นของจังหวัดเชียงใหม่ หวังส่งเสริมให้สินค้าและบริการที่ได้รับอนุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์ผลิตภัณฑ์เมืองเชียงใหม่ไห้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ในระหว่างวันที่ 21-22 มีนาคม 2567

เมื่อวันที่ 21 มี.ค.2567 ที่สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ ศูนย์ท่าแพ ถ.ท่าแพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานกิจกรรมเปิดตัวสุดยอดผลิตภัณฑ์โดดเด่นของจังหวัดเชียงใหม่ (Chiang Mai Best Selected Collection) ภายใต้โครงการ ส่งเสริมตลาดเชิงรุกผลิตภัณฑ์เมืองเชียงใหม่ สินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ และสินค้าเชิงสร้างสรรค์จังหวัดเชียงใหม่กิจกรรมย่อยการพัฒนารูปลักษณ์และเรื่องราวผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่น ของจังหวัดเชียงใหม่ในลักษณะพิเศษ (Premium Collection)

โดยมี นางพัชรี ใบยา อุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้ประกอบการ เข้าร่วมงาน ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้สินค้าและบริการที่ได้รับอนุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์ผลิตภัณฑ์เมืองเชียงใหม่ สินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ และสินค้าเชิงสร้างสรรค์จังหวัดเชียงใหม่ ได้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และสนับสนุนให้สินค้าได้มีการพัฒนาทั้งรูปลักษณ์ เรื่องราว และการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ รวมทั้งการส่งเสริมโอกาสในการเข้าสู่ตลาด และการขยายช่องทางการตลาดสินค้าและบริการ

ทั้งนี้สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ กลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์เมืองเชียงใหม่ สินค้าที่มีศักยภาพส่งออก สินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ สินค้าเชิงนวัตกรรมสร้างสรรค์ของจังหวัดเชียงใหม่ และกลุ่ม OTOP สินค้าอุตสาหกรรมด้านหัตถกรรมการท่องเที่ยว ด้วยกระบวนการ Collaboration ถ่ายทอดผ่านผลงานในรูปแบบ Collection ต่างๆ อาทิ Collection ปู่จา รวบรวมเรื่องราววัดดังของเชียงใหม่ทั้ง 9 วัด ส่งผ่านผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์เทรนด์การตลาดสายมู

, Collection แอ่วเจียงใหม่ นำเอาผลิตภัณฑ์ร่มบ่อสร้าง หนึ่งในสินค้า GI จังหวัดเชียงเชียงใหม่ ที่ถูกส่งผ่านวัฒนธรรมจากรุ่นสู่รุ่น มาร่วมดีไซน์เพื่อตอบโจทย์นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ,Collection กาดหลวง รวบรวมอาหารเหนือขึ้นชื่อ ที่ใครได้ชิมก็จะนึกถึงเชียงใหม่มาไว้ใน Collection, และอื่นๆ ได้แก่ Collection หอมกลิ่นเชียงใหม่, Collection เลอค่าเมืองเชียงใหม่, Collection เสบียง, Collection อยู่ม่วน กินหวาน, Collection Good Morning Chiangmai และ Collection เชียงใหม่เมืองกาแฟ

สำหรับภายในงาน มีกิจกรรมมากมาย อาทิ การแนะนำผลิตภัณฑ์จากผู้ประกอบการ, กิจกรรม Workshop การสาธิตเมนูกาแฟจากวัตถุดิบของผู้ประกอบการ, กิจกรรม coffee painting การวาดภาพด้วยน้ำกาแฟ, การสอนปักผ้า, กิจกรรมแกะสลักลายไม้ และพบกับบูธต่างๆจากผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ อีกมากมาย โดยงานจะมีในระหว่างวันที่ 21-22 มีนาคม 2567 ที่สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ ศูนย์ท่าแพ

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้พะเยา | ฟุตบอลกระชับมิตรมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ครบรอบ 60 ปี
บทความถัดไป“ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2567” สุดยิ่งใหญ่ 7 – 17 เมษายน 2567 นี้