หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ การท่องเที่ยว สายกาแฟอย่าพลาด..เตรียมพบกับ สัปดาห์แห่งเทศกาลกาแฟเชียงใหม่สไตล์แคมปิ้ง

สายกาแฟอย่าพลาด..เตรียมพบกับ สัปดาห์แห่งเทศกาลกาแฟเชียงใหม่สไตล์แคมปิ้ง

176
0

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 ได้มีการจัดงานแถลงข่าวการจัดงาน Chiangmal Coffee Week 2021 ขึ้น ณ The Baristro At Tain Station ซึ่งจัดโดยสมาคมการค้า วิศิษฎ์ล้านนาเพื่ออุตสาหกรรมไมซ์และการท่องเที่ยว ร่วมกับบริษัท ยินดี เอเจนซี จำกัด โดยมีสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชนหรือ สสปน. และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้สนับสนุน

มีผู้ร่วมแถลงข่าวได้แก่ นางสาวจนุรักษ์ อินชื่น ประธานสมาคมการค้า วิศิษฎ์ล้านนาเพื่ออุตสาหกรรมไมซ์และการท่องเที่ยว ,นางศุภวรรณ ตีระรัตน์ รองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน),นายวัชรายุธ์ กัววงศ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ ,นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ (ประธาน) ,คุณ ธนิต สุวณิชย์ เจ้าของร้าน The Barristo ตัวแทนผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงาน Chiangmai Coffee Week 2021,

ทั้งนี้ งานดังกล่าวกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-12 ธันวาคม 2564 ณ เชียงใหม่ฮอล์ เซ็นทรัลเชียงใหม่แอร์พอร์ต โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างโอกาสทางการตลาด และขยายช่องทางการตลาด ให้แก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมกาแฟ และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกาแฟในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือ อีกทั้งเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

สำหรับงาน Chiangmai Coffee Week 2021 ในครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “A Camp’s Tale” สัปดาห์ แห่งเทศกาลกาแฟเชียงใหม่สไตล์แคมปิ้ง ที่ดึงเอาการแค้มปิ้งซึ่งเป็นรูปแบบการท่องเที่ยวที่วิถีใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบันในยุค New Normal มาผสมผสานกับเรื่องราวของกาแฟ ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ถือได้ว่าเป็นเมืองแห่งอุตสาหกรรมกาแฟที่สำคัญของประเทศ

ภายในงานประกอบด้วยบูธจำหน่ายผลิตภัณฑ์กาแฟและแคมปิ้ง รวมทั้งเบเกอรี่ และไอศกรีมกว่า 200 บูธ โซน Famer ที่รวบรวมกลุ่มเกษตรต้นน้ำของอุตสาหกรรมกาแฟในเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงมานำเสนอเมล็ดกาแฟคุณภาพ รวมทั้งโซนจำหน่ายอาหาร Food Truck บริเวณลานน้ำพุ

นอกจากนี้ยังได้เปิดพื้นที่ส่วนหนึ่งให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มาจำหน่ายกาแฟ เครื่องดื่ม และเบเกอรี่ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย
เป็นการประคับประคองธุรกิจกาแฟในเชียงใหม่ให้ไปต่อด้วยกันได้ในช่วงวิกฤต

นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรม Business Matching เชื่อมโยงธุรกิจระหว่างภาคการผลิต เกษตรกรกับนักธุรกิจ นักลงทุน เพื่อการขยายตัวและเติบโตของธุรกิจโดยมี สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(องค์การมหาชน) หรือ สสปน. เป็นผู้สนับสนุนและให้คำปรึกษากิจกรรมดังกล่าว ภายใต้โครงการจัดงานแสดงสินค้าภายในประเทศ (Domestic-Exhibition)

ในส่วนของกิจกรรมอื่นๆ ภายในงานประกอบด้วย กิจกรรม Coffee Talk เสวนาแลกเปลี่ยน ในหัวข้อ Road to Farmer, Road to Friendly Coffee, Road to Kissaten และ Road to Champion โดยกูรูในวงการกาแฟ รวมไปถึง Workshop ที่จะเปิดคอร์สการชงกาแฟแบบ Excuslive และไฮไลต์ของงานในครั้งนี้ คือ การแข่งขัน Latte Art smackdown ครั้งที่ 4 เฟ้นหาแชมป์ลาเต้อาร์ตประจำปี 2021 ในวันที่ 10 ธันวาคม 2564

ทั้งนี้ งาน Chiangmai Coffee Week 2021 มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิค-19 อย่างเข้มงวด ทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้างาน การเว้นระยะ นอกจากนี้ ผู้ประกอบการทุกคนจะผ่านการคัดกรองโดยตรวจหาเชื้อก่อนร่วมงาน อย่างไรก็ตาม งาน Chiangmai Coffee Week 2021 รวมถึงสถานที่จัดงาน ได้ผ่านการรับรองมาตรฐาน SHA PLUS (Amazing Thailand Safety & Heatth Administration) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงมั่นใจได้ในมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย

สามารถติดตามรายละเอียดทุกกิจกรรมได้ที่เฟซบุ๊ก ChilangmaiCoffeeWeek

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้สุดฮอต!! ประชาชนแห่เที่ยวทุ่งดอกบัวตองแม่ฮ่องสอน ทะลุ 5 หมื่นคน
บทความถัดไปพิษณุโลก | ชาวบ้านสุดงง !! ฝากเงินธนาคารหมู่บ้าน แล้วเบิกไม่ได้ ผู้ว่าสั่งตรวจสอบด่วน..