หน้าแรก ข่าวแม่ฮ่องสอน ชาวบ้านเดือดร้อน ฝนตกหนัก น้ำป่าหลากท่วม บ้านสบสอย ต.ปางหมู ซ้ำซาก

ชาวบ้านเดือดร้อน ฝนตกหนัก น้ำป่าหลากท่วม บ้านสบสอย ต.ปางหมู ซ้ำซาก

193
0

เมื่อช่วงเวลา 04.00 น. ของคืนวันที่  10 พ.ค 65 ได้ เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักประมาณ 1 ชั่วโมงในเขตพื้นที่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรที่หมู่ 7  บ้านสบสอย ต.ปางหมู มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายหลายหลัง   หลังฝนหยุดตกน้ำก็ลดระดับลงอย่างรวดเร็ว  โดยในช่วงเช้านายพร้อมพงษ์ พันธ์เลิศ

ผู้ใหญ่บ้านสบสอย ได้ออกสำรวจพบว่ามีบ้านเรือนได้รับผลกระทบจากน้ำหลากเข้าท่วมจำนวน 7 หลัง รั้วบ้านกำแพงปูนถูกน้ำกัดเซาะพังเสียหาย 1 ช่อง ถนนในหมู่บ้านถูกน้ำท่วมขังจำนวน 2 สาย  พื้นที่ทำการเกษตรบริเวณหมู่บ้านถูกน้ำหลากพัดเสียหายจำนวนหนึ่ง

นายพร้อมพงษ์  ผู้ใหญ่บ้านสอบสอย กล่าวว่า  เมื่อเกิดฝนตกหนักในเขตหมู่บ้าน ก็มักจะเกิดน้ำท่วมซ้ำซากบริเวณทางทิศเหนือของหมู่บ้านอยู่เป็นประจำทุกปี ยังไม่สามารถแก้ไขได้

ส่วนหนึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำที่ทะลักออกมาจากอ่างเก็บน้ำในหมู่บ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้าม  และน้ำป่าที่ไหลหลากลงมาเข้าในหมู่บ้าน  ทำให้ชาวบ้านสบสอยที่อาศัยอยู่ทางทิศเหนือ และตรงกลางหมู่บ้านได้รับเดือดร้อนจากปัญหาน้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนในทุกปี ๆ ละหลายรอบ

เนื่องจากท่อระบายน้ำมีขนาดเล็กระบายน้ำออกไม่ทัน  เคยเสนอของบประมาณทำท่อระบายน้ำขนาดใหญ่สำหรับหมู่บ้านไปตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ยังไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณจากทางการแต่อย่างใด

โชติ  นรามณฑล แม่ฮ่องสอน

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้รวบ 2 วัยรุ่นฉกตู้เซฟรับบริจาคบนวัดพระธาตุดอยกองมู 2 ตู้ ได้เงิน 300 บาท
บทความถัดไปกะเหรี่ยงคะยาซุ่มยิงถล่มขบวนรถทหารเมียนมาเป่าดับ 22 ราย ใกล้ชายแดนไทย