หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ เชียงใหม่ | ตำรวจภาค 5 วิสามัญ “เบิร์ดน้ำชำ” มือปืนชื่อดัง ก่อคดีเพียบ..

เชียงใหม่ | ตำรวจภาค 5 วิสามัญ “เบิร์ดน้ำชำ” มือปืนชื่อดัง ก่อคดีเพียบ..

187
0

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 25 มิถุนายน 2564 พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย รองผบก.สส.ภ.5 พร้อมชุดสืบสวน นำหมายศาลจังหวัดแพร่ เลขที่ จ. 166/2563 ลงวันที่ 22 ก.ย.63 เดินทางไปจับกุมนายเอกภูมิ หรือ เบิร์ด เครือแก้ว อายุ 39 ปี หรือ ฉายา เบิร์ดน้ำชำ มือปืนชื่อดังซุ่มเมืองแพร่ชาวอำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ในข้อหา”ฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต” หลังพบเบาะแสหลบหนีมากบดาลในสวนมะม่วงที่ตั้งอยู่บนดอยสูง ในพื้นที่บ้านใหม่หนองบัว ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่

ขณะเจ้าหน้าที่กำลังขับรถยนต์ลัดเลาะมาตามเส้นทางผ่านป่าเขาและดอยสูงเพื่อไปยังสวนมะม่วง เนื้อที่กว่า 100 ไร่ ระหว่างทางพบนายเอกภูมิ กำลังขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน 2 กญ 3174 เชียงใหม่ สวนทางลงจากดอยมา เมื่อนายเอกภูมิ เห็นตำรวจจึงรีบวกรถจักรยานยนต์เพื่อจะหลบหนี แต่จักรยานยนต์ล้ม ทางเจ้าหน้าที่จึงจอดรถและปลีเข้าไปหมายจับกุมตัวตามหมายจับ แต่านายเอกภูมิ ได้ชักอาวุธปืนยิงใส่ตำรวจ จำนวน 1 นัด ทางเจ้าหน้าที่จึงหลบกันจ๋าละหวั่น และเจ้าหน้าที่จึงมีการยิงตอบโต้ไปถูกนายเอกภูมิเข้าที่บริเวณหน้าอก 1 นัด เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เข้าเคลียร์พื้นที่และค้นในตัวนายเอกภูมิ ก็พบยาบ้าจำนวน 1 มัด รวมยาบ้า 2,000 เม็ด จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเดินทางไปยังกระท่อมที่พักที่นายเอกภูมิ ใช้หลบซ่อนตัว ซึ่งตั้งอยู่ในสวนมะม่วงของนายทุนรายหนึ่ง เมื่อไปถึงก็พบนายจะเผอะ จะแย อายุ 33 ปี ชาวเขาเผ่ามูเซอ ซึ่งเป็นเพื่อนกับนายเอกภูมิ อยู่ภายในกระท่อม จึงควบคุมตัวไว้ และจากการตรวจค้นภายในกระท่อมพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่อีก 7,000 เม็ด ปืนลูกซองยาว 1 กระบอก จึงยึดของกลางทั้งหมดไว้ตรวจสอบ

จาการสอบสวนพบว่า ประวัติของนายเอกภูมิ หรือ ฉายา เบิร์ดน้ำชำ เป็นมือปืนที่อยู่ในซุ่มมือปืนจังหวัดแพร่ ในอดีตเมื่อปี 2550 มือปืนในซุ่มดังกล่าวเคยพัวพันกับการยิงนายแพทย์ชาญขัย ศิลปอวยชัย อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ เสียชีวิตที่จังหวัดแพร่ จากนั้นเพื่อนร่วมแก๊งถูกจับกุมได้ 4 คน แต่นายเอกภูมิ รอดมาได้ไม่ถูกดำเนินคดี ต่อมานายเอกภูมิ ก็หันมารับงานอิสระ โดยเน้นงานเป็นเอเย่นต์จัดส่งยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดแพร่ และเคยถูกจับกุมตัวมาแล้วจำนวน 8 ครั้งในคดีครอบครองยาเสพติด และเสพยาเสพติด โดยล่าสุดได้พ้นโทษมาเมื่อปี 62 และก็หันมารับจ้างทวงหนี้เงินค่ายาเสพติด และเมื่อปี 63 ได้ไปทวงเงินและยิงนักค้ายารายหนึ่งเสียชีวิตที่จังหวัดแพร่ และถูกศาลออกหมายจับ ก่อนจะหลบหนีมากบดาลในพื้นที่อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่

และระหว่างที่หลบซอนตัวอยู่ ก็ได้สั่งซื้ออาวุธปืนไว้หลายกระบอก เพราะทราบข่าวว่าจะมีการส่งคนมาเก็บตัวเองเพื่แแก้แค้น ในคดีเมื่อครั้งอดีต ซึ่งก่อนที่จะถูกตำรวจวิสามัญ นายเอกภูมิ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวท้าทายแม่เลี้ยงคนดังของจังหวัดแพร่ว่า “ผมเป็นคนแพร่ฆ่าได้หยามบ่ได้คับแม่เลี้ยง แกข้องใจว่าผมรู้นัก เอาหมายเลข 1 มาดวลกับผมเลย ผมบ่มีชื่อเสียงในสังคม บ่มีหน้าตาในสังคม ผมบ่อยากพูดเรื่องหมอชาญชัยคนแพร่ เห็นข้อความนี้ส่งต่อมันเลย ผมเบิร์ดคนแพร่ฆ่าได้หยามบ่ได้”กระทั่งถูกตำรวจติดตามจับกุม และยิงต่อสู้ตำรวจจนถูกวิสามัญ

ด้าน พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผบก.สส.ภ.5 เปิดเผยว่าผู้ต้องหารายนี้หลบหนีหมายจับของ สภ.สูงเม่น เมื่อปี 2563 หลังก่อเหตุยิงผู้อื่นถึงแก่ความตาย ต่อมาตำรวจสืบสวนจนทราบว่านายเอกภูมิเป็นผู้ก่อเหตุ จึงออกหมายจับ จนกระทั่งทราบว่ามาหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่อำเภอไชยปราการ โดยพฤติกรรมของนายเอกภูมิ นอกจากมีอาชีพเป็นมือปืน ยังค้ายาเสพติด เป็นเอเย่นรับยา และส่งยาเสพติดให้เครือข่ายในจังหวัดแพร่ ล่าสุดเมื่อเจ้าหน้าที่ได้เบาะแสจึงนำหมายศาลมาจับกุม ซึ่งนายเอกภูมิก็กำลังจะเดินทางไปก่อเหตุยิงผู้อื่นอีกหลังรับงานไว้ แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 5 นำกำลังติดตามจับกุมแต่เกิดการต่อสู้จึงถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญในที่สุด/////////นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้อุตรดิตถ์ | หนุ่มสูดดมสารระเหยคลั่ง!!เผาบ้านตัวเองลามบ้านข้างเคียงอีก 2 หลัง
บทความถัดไปม.แม่โจ้ลุยสร้างอาคารกีฬาประหยัดพลังงานหลังแรกในมหาวิทยาลัยไทย