หน้าแรก ข่าวอุตรดิตถ์ อุตรดิตถ์ | หนุ่มสูดดมสารระเหยคลั่ง!!เผาบ้านตัวเองลามบ้านข้างเคียงอีก 2 หลัง

อุตรดิตถ์ | หนุ่มสูดดมสารระเหยคลั่ง!!เผาบ้านตัวเองลามบ้านข้างเคียงอีก 2 หลัง

152
0

เมื่อเวลาประมาณ 24:00 น ของวันที่ 24 มิถุนายน 2564 สภ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน บริเวณบ้านเชียงแสนหมู่ที่ 1 ตำบลฝายหลวง อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ จึงประสานขอกำลังรถดับเพลิงจาก อบต.ฝายหลวง เทศบาลตำบลหัวดง เทศบาลตำบลทุ่งยั้ง เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอุตรดิตถ์จุดทุ่งยั้ง กู้ภัยเทศบาลตำบลทุ่งยั้งไผ่ล้อมกู้ภัยฝายหลวง กู้ภัยไชยชุมพล กู้ภัยวัดหมอนไม้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลับแลและอาสาจราจร10-17


พร้อมด้วยนายปรัชญา เสริฐลือชานายอำเภอลับแลนางจินดารัตน์ เสริฐลือชา นายกกิ่งกาชาดอำเภอลับแล ร่วมกันระงับเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้
ที่เกิดเหตุพบบ้านต้นเพลิงเป็นบ้านไม้ได้ถูกไฟไหม้ไปหมดแล้ว และกำลังลุกลามไปยังบ้านเรือนประชาชนข้างเคียงหลังที่ 2 เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำเป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ หลังเพลิงสงบ พบว่ามีบ้านเรือนประชาชนถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลังเป็นจำนวน 2 หลังและอีก 1 หลังถูกไฟไหม้เป็นบางส่วนโดยเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้


สอบถามประชาชนผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่าบ้านต้นเพลิงคือบ้านเลขที่ 171 หมู่ 1 ตำบลฝายหลวง ซึ่งเป็นบ้านของนายพิษณุพงศ์ หรือก้าน กาพิณ ที่เป็นผู้มีประวัติการรักษาอาการป่วยทางจิตเวชและเป็นผู้ใช้สารเสพติด ผู้ก่อเหตุได้เผาบ้านตัวเองในครั้งนี้ โดยสาเหตุน่าจะมาจากการที่นายพิษณุพงษ์ สูดดมสารระเหย( น้ำมันเบนซิน) แล้วคลุ้มคลั่งจึงได้ทำการเผาบ้านตัวเอง และในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังทำการปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้นมีผู้พบเห็นว่านายก้านได้แอบขึ้นไปบนรถดับเพลิงลักษณะคล้ายจะจุดไฟเผารถดับเพลิงด้วย แต่โชคดีที่มีผู้เห็นเสียก่อนจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้จับกุมตัวนายก้านไว้ได้ทัน


และเมื่อเช้าวันที่ 25 มิถุนายน 2564 เวลา 09.30 น. นายปรัชญา เสริฐลือชา นายอำเภอลับแลและนางจินดารัตน์ เสริฐลือชา นายกกิ่งกาชาดอำเภอลับแล พร้อมด้วย ปลัดอำเภอ ตำรวจ ทหาร ผู้นำท้องถิ่น-ท้องที่ คณะกรรมการ-สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอลับแล และกองพันทหารปืนใหญ่ที่​ 20ได้ลงพื้นที่ให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบเหตุอัคคีภัย ในพื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลฝายหลวง ซึ่งมีบ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลังจำนวน 2 หลัง คือ

  1. บ้านของนางมะลิ กาพิน บ้านเลขที่ 171 หมู่ที่ 1 ตำบลฝายหลวง
  2. บ้านของนายชโลธร จันทร์น้ำท่วม บ้านเลขที่ 173 หมู่ที่ 1 ตำบลฝายหลวง
    และบ้านที่เสียหายบางส่วนจำนวน 2 หลัง คือ
    1.บ้านของนายเดโชพล ทองก้อน บ้านเลขที่ 172 หมู่ที่ 1 ตำบลฝายหลวง
  3. บ้านของนายพัน ฟองสุม บ้านเลขที่ 169/3 หมู่ที่ 1 ตำบลฝายหลวง
    ทั้งนี้นายอำเภอลับแลได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้การช่วยเหลือโดยเร่งด่วนต่อไป

ณัฐวัฒน์​ ราช​ประสิทธิ์​หน.ศูนย์ข่าว​ไทย​นิวส์​อุตรดิตถ์​
สมคิด​ บุญ​พุก ข่าว

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้เชียงใหม่ | เทศบาลเมืองแม่เหียะ เอาฤกษ์ลงเสาเอก-โท อาคารโรงเรียนอนุบาลฯหลัง 2
บทความถัดไปเชียงใหม่ | ตำรวจภาค 5 วิสามัญ “เบิร์ดน้ำชำ” มือปืนชื่อดัง ก่อคดีเพียบ..