หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ เชียงใหม่ | กวาดล้างขบวนการส่งยาเสพติดไปต่างประเทศทางไปรษณีย์

เชียงใหม่ | กวาดล้างขบวนการส่งยาเสพติดไปต่างประเทศทางไปรษณีย์

228
0

เมื่อเวลา 11.00 น วันที่ 29 มิย 64 ที่สำนักงานกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.ประจวบ วงค์สุข ผบช ภ 5 พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช ภ 5 พร้อมด้วยตัวแทนฝ่ายปกครอง ,ฝ่ายทหาร,ฝ่าย ป.ป.ส.ภาค 5 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ของทางภาค 5 ได้ดำเนินการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในทุกมิติ โดยการปฏิบัติในห้วง 20 มิย ถึง 27 มิ.ย.64 รวมถึงผลการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนภายใต้ยุทธการ”พิทักษ์ล้านนา”ปรากฏผลการปฏิบัติการครั้งนี้ได้จับกุมยาเสพติดรายสำคัญได้จำนวนมาก โดยช่วงการปราบปรามนั้นปรากฏมีคดียาเสพติดที่ขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบส่งไปยังต่างประเทศ เป็นประเทศอิสราเอล โดยส่งยาเสพติดอำพรางใส่ในซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จัดส่งทางไปรษณีย์

โดยทาง พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย รอง ผบก สส ภ 5 ได้รายงานพฤติกรรมคดีลักลอบส่งยาเสพติดไปต่างประเทศ ให้กับ พล.ต.ท.ประจวบ วงค์สุข ผบช ภาค 5 และ พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช ภ 5 ได้รับทราบ

พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย รอง ผบก ภ 5 ได้รายงานพฤติกรรมของขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ว่า สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 25 มี.ค.64 จนท.บริษัทขนส่งเอกชน ในพื้นที่ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จว.เชียงใหม่ แจ้งว่า พบพัสดุต้องสงสัย ระบุปลายทางการจัดส่งไปยังประเทศอิสราเอล จนท.ตำรวจ สภ.ช้างเผือก จึงได้ทำการตรวจสอบพบไอซ์ จำนวน 1,961.1 กรัม จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้ทำการจัดส่งพัสดุดังกล่าว คือ นางสุวดารัตน์ กาญจนะประโชติ ซึ่งเป็น ผู้รับจ้างส่งพัสดุไปยังต่างประเทศ และจากการสืบสวนขยายผล ทราบว่า นายสุชาติ แซ่เฮ้อ อายุ 24 ปี สัญชาติ ไทย(เผ่าม้ง)ที่อยู่ 9/ช หมู่ 13 ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย เป็นผู้จัดส่งยาไอซ์ดังกล่าวมาจากไปรษณีย์ อ.เวียงชัย จ.เชียงราย ส่งมาให้ น.ส.สุวดารัตน์ กาญจนประโชติ ที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อให้ น.ส.สุวดารัตน์ฯ จัดส่งไปยังประเทศอิสราเอล


ต่อมาเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสืบสวนวางแผนการจับกุม นายสุชาติ แซ่เฮ้อ ในขณะที่มาส่งพัสดุอีกครั้ง ณ ที่ทำการไปรษณีย์ อ.เวียงชัย จ.เชียงราย ทราบว่านายสุชาติฯกำลังจะส่งไอซ์ จำนวน 0.9 กิโลกรัมไปยังประเทศอิสราเอล จึงได้ทำการจับกุมตัว นำส่ง สภ.เวียงชัย จ.เชียงราย ดำเนินคดี

ผู้ค้ายาเสพติดส่งข้ามชาตินั้นมีรูปแบบในการซ่อนอำพรางยาเสพติดแบบต่าง ๆ ทั้งส่งซ่อนในซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป,ก่อนจัดส่งไปประเทศอิสราเอล โดยนายสุชาติ แซ่ฮ้อ นั้นได้ลักลอบส่งยาเสพติดทางไปรษณีย์ไปประเทศอิสราเอล ถึง 2 ครั้ง แล้วกระทั่งมาถุกจับได้ล่าสุด ในการส่งยาเสพติดนั้น จะมีการสั่งของทางเฟสบุ๊ค,ทางไลน์ โดย่จะใช้บัญชีของ MR.NAVY MILAMAY สัญชาติลาว โอนเงินให้กับผู้หญิงคนหนึ่ง พร้อมทั้งสั่งการทางเฟส ฯ และทางไลน์ ผู้หญิงดังกล่าว

จากนั้นจะให้นายสุชาติ ทำการแพ็กของและส่งทางไปรษณีย์และทางผู้หญิงดังกล่าวเพื่อส่งทั้งทางไปรษณีย์ และส่งทางขนส่งเอกชน ปลายทางอยู่ที่ประเทศอิสราเอล และในที่สุดก็มาถูกจับกุมล่าสุด พฤติกรรมของขบวนการค้ายาเสพติดจะเปลี่ยนรูปแบบการส่งยาเสพติดไปต่างประเทศ อยู่เรื่อย ๆ ทุกรูปแบบ เพื่อให้รอดพ้นจากการถูกจับกุมทั้งของเจ้าหน้าที่ไทยและเจ้าหน้าที่ต่างประเทศ

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้เชียงใหม่ | เฝ้าระวังคลัสเตอร์งานแต่งงานจังหวัดสตูล /สายการบินเวียตเจ็ท
บทความถัดไปอุตรดิตถ์ | พร้อมใช้งาน..โรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 2 รองรับผู้ป่วย 100 เตียง