หน้าแรก ข่าวอุตรดิตถ์ อุตรดิตถ์ | พร้อมใช้งาน..โรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 2 รองรับผู้ป่วย 100 เตียง

อุตรดิตถ์ | พร้อมใช้งาน..โรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 2 รองรับผู้ป่วย 100 เตียง

179
0

เมื่อเวลา 11.00 น.ของวันที่ 2 ก.คง64 ที่อาคารบริหารจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ บึงทุ่งกะโล่ ต.ป่าเซ่า อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เดินทางมาเป็นประธานในการเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ของจังหวัดอุตรดิตถ์


โดยมี นายพิภัช ประจันเขตต์ รอง ผวจ.อุตรดิตถ์ นายสหวิช อภิชัยวิศรุตกุล รอง ผวจ.อุตรดิตถ์ นายจรัญ กาญจนปัญญานนท์ ปลัดจังหวัดอุตรดิตถ์ นายแพทย์เกษม ตั้งเกษมสำราญ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ นายแพทย์อายุส ภมะราภา ผอ.โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ นายชัยศิริ ศุภรักษ์จินดา นายก อบจ.อุตรดิตถ์ นายชลิต ธนวัฒน์ รอง นายก อบจ.อุตรดิตถ์ นายไพบูลย์ วีระบุตร์ รอง นายก อบจ.อุตรดิตถ์ พ.ต.อ.สมศักดิ์ อู่ตุ้ม รอง ผบก.ภ.จว.อ.ต. นายประเดิม เดชายนต์บัญชา นายอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ พ.ต.อ.นนทวร สีอินทร์ ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ผศ.ดร.สุภาวิณี สัตยาภรณ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ นายวีระ รัตนะศิริกุลชัย ประธานมูลนิธิอุตรดิตถ์สงเคราะห์ นายพิษณุ ลาภชัยเจริญกิจ ประธานหอการค้าจังหวัดอุตรดิตถ์ นายชาญณรงค์ จันทมงคล ผู้อำนวยการเขื่อนสิริกิติ์ พ.อ.เทพฤทธิ์ เรือนคำ รองเสนาธิการ มทบ.35 พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในการเปิดในพิธีเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 จังหวัดอุตรดิตถ์ ในครั้งนี้

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID19)จังหวัดอุตรดิตถ์ มีจำนวนผู้ป่วยมาก และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ตามมติคณะกรรมการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID19)จังหวัดอุตรดิตถ์ และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุตรดิตถ์ เห็นชอบให้จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 2 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ ทุ่งกะโล่ ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นสถานที่รองรับผู้ป่วยโควิด19 ที่ไม่มีอาการ หรือเจ็บป่วยเล็กน้อย รวมถึงเป็นสถานที่เพื่อดูแลรักษาผู้ป่วยที่มีอาการคงที่ที่ได้รับการส่งต่อมาจากโรงพยาบาลอุตรดิตถ์

โดยโรงพยาบาลสนามแห่งนี้สามารถรองรับผู้ป่วยได้จำนวน 100 เตียง โดยให้บริการบริเวณชั้น 1 และชั้น 2 ของตัวอาคาร มีการแยกพื้นที่ของผู้ติดเชื้อ และเจ้าหน้าที่อย่างชัดเจนการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้รับการสนับสนุนจากผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 35 ตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ ปลัดจังหวัดอุตรดิตถ์ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง


นายแพทย์เกษม ตั้งเกษมสำราญ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า สำหรับโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 นี้ มีทิวทัศน์ที่สวยงาม มีห้องจำนวนมาก รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวก ทุกห้องติดแอร์ สามารถรองรับผู้ป่วยได้ จำนวน 100 คน ในวันนี้จะมีผู้ที่จะเดินทางมาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ บึงทุ่งกะโล่ จำนวน 40 ราย สำหรับช่องทางที่ติดต่อ คือคนอุตรดิตถ์ ไม่ทอดทิ้งกันผู้ที่ติดเชื้อโควิด 19 และเดินทางกลับอุตรดิตถ์แต่ยังไม่มีสถานที่รักษาพยาบาลและมีความต้องการกลับมารักษาในจังหวัดอุตรดิตถ์สามารถ ติดต่อประสานงานก่อนเดินทาง เพื่อเตรียมความพร้อมโรงพยาบาลสนามที่รองรับการรักษาได้ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ 06 4003 2126 หรือ ที่ 09 5312 6690


ในวันนี้ทางด้าน นายวีระ รัตนะศิริกุลชัย ประธานมูลนิธิอุตรดิตถ์สงเคราะห์จังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมคณะกรรมการมูลนิธิ ได้นำน้ำดื่ม 30 แพ็ค มาม่า 10 แพ็ค แม๊ส 12 กล่อง เจลล้างมือ 5 ถุง พร้อมข้าวกล่องจำนวน 50 กล่อง มามอบผ่านทางผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์
นายพิษณุ ลาภชัยเจริญกิจ ประธานหอการค้าจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมคณะกรรมการได้มอบ มอบมาม่า 1ลัง พร้อมเครื่องดื่มวิตามินซี 2 โหล


นายชาญณรงค์ จันทมงคล ผู้อำนวยการเขื่อนสิริกิติ์ พร้อมคณะผู้บริหาร ได้เดินทางมาร่วมในพิธีและมอบ ชุด Gift Set 100 ชุด ผ้าห่ม 100 ผืน น้ำดื่ม 1,500 ขวด และวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ใช้ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัส COVID-19 อาทิ เสากดเจลแอลกอฮอล์แบบเท้าเหยียบ เจลแอลกอฮอล์ เสื้อคลุมสีฟ้า หน้ากากอนามัย หมวกอนามัย ถุงมือยาง หน้ากาก N95 ถุงยังชีพ ให้กับโรงพยาบาลสนามฯ อีกด้วย


ณัฐวัฒน์ ราชประสิทธิ์ หน.ศูนย์ข่าวไทยนิวส์อุตรดิตถ์
พูลชัย ราชประสิทธิ์ ข่าว

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้เชียงใหม่ | กวาดล้างขบวนการส่งยาเสพติดไปต่างประเทศทางไปรษณีย์
บทความถัดไปเชียงใหม่ | 45 ปี รพ.ลานนา ก้าวต่อไปข้างหน้า พร้อมสู้โควิด เคียงข้างชาวเชียงใหม่