หน้าแรก ข่าวกีฬา นักกีฬาลูกเด้งโรงเรียนบ้านศาลา และยิมสามบาทเชียงใหม่ คว้ารางวัล

นักกีฬาลูกเด้งโรงเรียนบ้านศาลา และยิมสามบาทเชียงใหม่ คว้ารางวัล

245
0

การแข่งขันเทเบิลเทนนิสออนไลน์ รายการ SAT Virtual Sports 2021 โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกันจัดการแข่งขันในครั้งนี้ขึ้นมา ซึ่งเริ่มมีการคัดเลือกผู้เข้าร่วมการแข่งขันเรื่อยมา ตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2564 และการแข่งขันในรอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 16 – 19 ตุลาคมที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า นักกีฬาเทเบิลเทนนิสจากจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรางวัลจากการแข่งขันหลายรายการ ดังนี้

ในประเภทเยาวชนชายอายุไม่เกิน 7 ปี มีนักกีฬาผ่านเข้ารอบสุดท้ายจำนวน 7 คน จากทั่วประเทศ ผลปรากฏว่า น้องพีช เด็กชายพีระ  ทนันชัย  นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนบ้านศาลา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และสังกัดยิมสามบาทเชียงใหม่ คว้าแชมป์ในประเภทนี้ โดยเฉีอนเอาชนะ น้องโอม เด็กชายโชติหิรัญ  นันตาชัยวุฒิ นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนบ้านศาลา เพื่อนร่วมระดับชั้นเรียนโรงเรียนเดียวกันและยิมสามบาท โดยมีคะแนนเฉือนกันไปอย่างสนุก 4.61– 4.60 คะแนน ทำให้น้องพีช เด็กชายพีระ  ทนันชัย คว้าแชมป์ พร้อมรับเงินรางวัล และเหรียญรางวัลจากการกีฬาแห่งประเทศไทยไปครอง ส่วนอันดับที่ 3 ในประเภทนี้ ตกเป็นของนักกีฬาจากจังหวัดนครปฐม

ในประเภทเยาวชนชายอายุไม่เกิน 11 ปี น้องโบอิ้ง เด็กชายจุลวิทย์  เผือกทอง นักเรียนโรงเรียนปรินส์รอยแยลวิทยาลัย  คว้าแชมป์ในประเภทนี้ไปครอง โดยในรอบชิงชนะเลิศ เฉือนเอาชนะ เด็กชายกันตณัฐ  เพ็ชรสันทัด นักเทเบิลเทนนิสมือวางอันดับ 2 ของประเทศไทย ในรุ่น 11 ปีชาย จากกรุงเทพมหานคร ไป 2 – 1 คะแนน คว้าแชมป์พร้อมกับรับเงินรางวัลและเหรียญรางวัลจากการกีฬาแห่งประเทศไทยไปครอง อันดับที่ 3 ตกเป็นของเด็กชายเมธาวิชย์  สนสิทธิ์  นักกีฬาจากยิมสามบาทเชียงใหม่เช่นเดียวกัน และเด็กชายอิทธิเชษฐ์  อุดมเจริญพงศ์ นักกีฬาจากทีม Pin Pingpong Bearing 30

ในประเภทเยาวชนหญิง อายุไม่เกิน 13 ปี น้องซาโย  เด็กหญิงสกุณา  วีระสุวรรณ นักกีฬาจากค่ายยิมสามบาทเชียงใหม่ คว้าแชมป์ในประเภทนี้ไปครอง โดยในรองชิงชนะเลิศ สามารถเอาชนะ เด็กหญิงโชติกา โกศัลวิตร นักกีฬาจากทีม DUK CLUB ไปด้วยคะแนน 2 – 0 ทำให้น้องซาโย คว้าแชมป์ พร้อมกับรับเงินรางวัล และเหรียญรางวัลจากการกีฬาแห่งประเทศไทยไปครอง

ในประเภทเยาวชนชาย อายุไม่เกิน 15 ปี น้องอิคคิว เด็กชายญาณเมธี  วีระสุวรรณ นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนบ้านศาลา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ จากทีมยิมสามบาทเชียงใหม่ ได้รางวัลรองชนะเลิศ โดยในรอบชิงชนะเลิศ พ่ายให้กับน้องหมัด เด็กชายมุฮัมหมัดประสงค์ผล นักกีฬาจากทีม Ranong Cadetจากจังหวัดระนอง ไปด้วยคะแนน 0 – 2 ได้รองแชมป์ พร้อมกับรับเงินรางวัล และเหรียญรางวัลจากการกีฬาแห่งประเทศไทยไปครองส่วนอันดับที่ 3 ตกเป็นของเด็กชายจิรัฐติกุล  เกษมพงศ์เรือง นักกีฬาจากทีม Ranong Cadet และ เด็กชายวัชรพล  ซวน จากสโมสร SISB Academy

ในประเภทเยาวชนหญิงอายุไม่เกิน 11 ปีหญิง มีนักกีฬาจากเชียงใหม่ ได้รับรางวัลในประเภทนี้ โดยน้องเพลิน เด็กหญิงกัญญพัชร   ทนันชัย ได้อันดับที่ 3 พร้อมกับรับเงินรางวัล และเหรียญรางวัลจากการกีฬาแห่งประเทศไทยไปครอง โดยในประเภทนี้ แชมป์ตกเป็นของ เด็กหญิงนุศเราะฮ์  ประสงค์ผล นักกีฬาจากทีม Ranong Cadet และรองแชมป์ เป็นของเด็กหญิงกุลภัสร์  วิจิตรวิริยะกุล จากสโมสรกีฬาเซ็นทรัล

และในประเภท เยาวชนชายอายุไม่เกิน 13 ปี มีนักกีฬาจากเชียงใหม่ ได้รับรางวัลในประเภทนี้ โดยได้รับรางวัล อันดับที่ 3 คือ น้องบีม เด็กชายธนกร  ลีลาสถาพร จากโรงเรียนปรินส์รอยแยลวิทยาลัย  และน้องปลื้ม เด็กชายภูริภัทร  วงค์ขัติย์ โดยนักกีฬาทั้ง 2 คน สังกัดยิมสามบาทเชียงใหม่ ส่วนในประเภทนี้ แชมป์ตกเป็นของเด็กชายพิตตินันท์  หนองห้าง นักกีฬาจากทีม DUK CLUB จ.อุบลราชธานี และรองแชมป์ คือ เด็กชายคชธร  เที่ยงตระกูล จากทีม Pattaya United

การแข่งขันเทเบิลเทนนิสออนไลน์ รายการ SAT Virtual Sports 2021 เป็นรายการแข่งขันกีฬาออนไลน์ในสถานการณ์โควิด 19  และเป็นรายการออนไลน์ทัวร์นาเมนท์ การแข่งขันจะใช้แบบฝึกโฟร์แฮนด์และแบคแฮนด์ตามกติกาที่กำหนด โดยสามารถรับชมการแข่งขันย้อนหลังได้ที่ Facebook เพจ TTAT THAILAND

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้สายลุยห้ามพลาด เส้นทางล่องแก่ง แม่น้ำปาย ชมป่าสักนวมินทรราชินี
บทความถัดไป2 เขื่อนใหญ่ภาคเหนือ น้ำยังต่ำกว่าเป้า อธิบดีกรมฝนหลวงลงพื้นที่ติดตาม