หน้าแรก ข่าวเชียงราย จัดใหญ่!! สมาคมการบินภาคเหนือ เตรียมจัดงานเชียงใหม่แอร์โชว์ ใหญ่ที่สุดของภาคเหนือจัดใหญ่!!

จัดใหญ่!! สมาคมการบินภาคเหนือ เตรียมจัดงานเชียงใหม่แอร์โชว์ ใหญ่ที่สุดของภาคเหนือจัดใหญ่!!

2537
0

สมาคมการบินภาคเหนือเตรียมจัดงาน “เชียงใหม่ อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์โชว์ เฟสติวัล 2023” (CHIANG MAI AIRSHOW FESTIVAL 2023) กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับชุมชนในจังหวัดเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 66 ที่ห้องประชุม 4 ชั้น 4 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายดำรงค์ องอาจ นายกสมาคมการบินภาคเหนือ เปิดเผยในการแถลงข่าวสื่อมวลชนจังหวัดเชียงใหม่ ว่า สมาคมการบินภาคเหนือเตรียมจัดงานใหญ่ เชียงใหม่อินเตอร์เนชั่นแนลแอร์โชว์ เฟสติวัล 2023 (CHIANG MAI AIRSHOW FESTIVAL 2003) ภายใต้โครงการสัมมนาส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอากาศยาน และการสร้างเครือข่ายสนามบินเล็กในระดับภูมิภาคเชื่อมโยงประเทศในกลุ่มภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 -10 ธันวาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 09.00 -19.00 น. ณ สนามบินเชียงใหม่ แอร์สปอร์ต ตำบลบวกค้าง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่

สำหรับการจัดงาน เชียงใหม่อินเตอร์เนชั่นแนลแอร์โชว์ เฟสติวัล 2023 ในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นงานแอร์โชว์ใหญ่ที่สุดของภาคเหนือ ภายในงานมีการจัดกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ การแข่งขันเครื่องบินบังคับวิทยุอาร์ซี ครั้งที่ 4, การบินโชว์จากแชมป์ระดับโลก, การแสดงการบิน Fly In-Out และ Light Aircraft, การแสดงโซนเครื่องบินเล็กแต่ละประเภท ชมนิทรรศการและสาธิตการซ่อมบำรุงอากาศยานจากบริษัทอุตสาหกรรมการบิน จำกัด

นอกจากนี้ยังสามารถรับชมการบินจากสถาบันการบินชั้นแนวหน้า ถ่ายภาพกลางท้องทุ่ง หรือสามารถขึ้นบอลลูนร่วมชมพระอาทิตย์ตกดิน และชมความมหัศจรรย์ของน่านฟ้าสันกำแพง พร้อมกับการแสดงพื้นเมืองยามค่ำคืน ชิมอาหารนานาชนิดจากร้านอาหารต่างๆ ที่มาร่วมออกบูธ รวมถึงช้อปของฝากและผลิตภัณฑ์โอทอปจากชุมชนได้ด้วย ซึ่งคาดว่า จะมีผู้สนใจเข้าชมไม่ต่ำกว่า 15,000 คน มีเงินสะพัดกว่า 15 ล้านบาท ในช่วงเวลา 5 วันที่จัดงาน

ทั้งนี้ สนามบินเชียงใหม่แอร์สปอร์ตเป็นสนามบินที่ได้รับรองตามมาตรฐานสนามบินขนาดเล็กของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ที่จัดสร้างขึ้นเพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ด้านการบิน และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอากาศยาน อีกทั้งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ รวมถึงส่งเสริมให้การบินเป็นกีฬาสันทนาการและสาธารณประโยชน์ อาทิ การค้นหาผู้สูญหาย ลำเลียงผู้บาดเจ็บ สนับสนุนการแก้ปัญหาหมอกควันไฟป่าของจังหวัดเชียงใหม่ และในอนาคตจะพัฒนาเป็นศูนย์ฝึกอบรมบุคลากรด้านการบิน ศูนย์ฝึกอบรมช่างซ่อมอากาศยาน ศูนย์ซ่อมสร้างอากาศยาน และแหล่งซื้อขายอากาศยานทั้งภายในและต่างประเทศ นับว่าเป็นโอกาสที่ดีของจังหวัดเชียงใหม่ที่จะเป็นศูนย์กลางของการบินทั่วไปในอนาคต

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้เทศบาลนครเชียงใหม่จัดพิธีแถลงข่าวงานประเพณีเดือนยี่เป็งเชียงใหม่ ประจําปี พ.ศ. 2566 อย่างยิ่งใหญ่อลังการ
บทความถัดไป“เทศกาลยี่เป็ง เชียงใหม่ 2566” เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจเมืองเชียงใหม่ให้ก้าวสู่ความเป็นที่หนึ่งของการจัดงานเทศกาลประจำเมือง