หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ เทศบาลเมืองแม่เหียะ ลุยตรวจเชิงรุกหาเชื้อโควิด แรงงานในไซต์งานก่อสร้าง

เทศบาลเมืองแม่เหียะ ลุยตรวจเชิงรุกหาเชื้อโควิด แรงงานในไซต์งานก่อสร้าง

185
0

เทศบาลเมืองแม่เหียะ เชียงใหม่ ลุยตรวจเชิงรุกคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit ให้แรงงานในไซต์งานก่อสร้าง พร้อมพนักงานร้านค้าร่วมที่เกี่ยวข้องกับไซต์งานก่อสร้าง ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงกว่า 300 ราย เพื่อเป็นการค้นหาเชิงรุกและสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้คนในชุมชน


เทศบาลเมืองแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพเชียงใหม่ (โรงพยาบาลแม่และเด็กจังหวัดเชียงใหม่) ดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกให้กลุ่มแรงงานไซต์งานก่อสร้าง และร้านค้าร่วม คณะสัตวแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งถือเป็นไซต์งานก่อสร้างขนาดใหญ่ ในพื้นที่ เพื่อเร่งคัดกรองเชิงรุกในชุมชน และเร่งฉีดวัคซีนเข็มแรก ให้กับผู้ที่ยังไม่ได้ฉีด เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ จำนวน 300 คน

ซึ่งถือเป็นกลุ่มเสี่ยงที่อาจเกิดคัสเตอร์และแพร่ระบาดในชุมชน ตามมาตรการและข้อสั่งการของจังหวัดเชียงใหม่ ในการตรวจเชิงรุกอย่างเร่งด่วน โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกสภา และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ในพื้นที่ ร่วมอำนวยความสะดวก

ทั้งนี้ นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ กล่าวว่า ตามมาตรการของจังหวัดเชียงใหม่ มีการคลิกออฟตรวจเชิงรุกวันแรก ตั้งเป้า 14 วันคืนความปลอดภัยคนเชียงใหม่ ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อวันนี้ (4 พ.ย.) ในจังหวัดเพิ่มอีก 403 คน พบทั้งคลัสเตอร์เดิม และคลัสเตอร์ใหม่ลามคนในครอบครัว และการติดเชื้อในกลุ่มแรงงานข้ามชาติในชุมชน

โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ จ.เชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อจำนวน 403 คน ซึ่งพบว่าในสัปดาห์นี้ยังพบตัวเลขวันละ 300-400 คนสำหรับผู้ติดเชื้อ COVID-19 ส่วนใหญ่ เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด มาจากคลัสเตอร์ใหม่ และคลัสเตอร์เดิม รวมทั้งพบผู้ติดเชื้อ 4-6 ราย พบในบริษัทรับเหมาก่อสร้าง และไซต์งานก่อสร้าง

ดังนั้นจึงต้องร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการตรวจคัดกรองเชิงรุก ด้วยชุดตรวจ Antigen test kit ในไซต์งานก่อสร้างในเขตพื้นที่ พร้อมทั้งมีการบริการฉีดวัคซีนเข็มแรกให้กับ แรงงานที่ยังไม่ได้ฉีด เพื่อควบคุมป้องกันการระบาดให้รวดเร็ว สร้างความมั่นใจให้กับคนในชุมชน

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้ห้ามพลาด!! TEDxChiangMai 2021 จัดกิจกรรมเสวนายิ่งใหญ่แห่งปี
บทความถัดไปขุนยวม-แม่ฮ่องสอน เส้นทางยังเป็นอัมพาต ยังไม่สามารถสัญจรผ่านได้