หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ ห้ามพลาด!! TEDxChiangMai 2021 จัดกิจกรรมเสวนายิ่งใหญ่แห่งปี

ห้ามพลาด!! TEDxChiangMai 2021 จัดกิจกรรมเสวนายิ่งใหญ่แห่งปี

145
0

TEDxChiangMai 2021 จัดกิจกรรมเสวนายิ่งใหญ่แห่งปี ภายใต้แนวคิด “RE-Together”
ก้าวไปข้างหน้าพร้อมกันอย่างยั่งยืน

​วันพุธที่ 3 พฤศจิกายน 2564 อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ในฐานะเลขาธิการคณะกรรมการดำเนินงานเชียงใหม่สร้างสรรค์ ร่วมกับกลุ่มอาสาสมัคร จัดงานแถลงข่าวเตรียมพร้อมเปิดตัวกิจกรรม TEDxChiangMai 2021 ใหญ่ที่สุดในรอบปีภายใต้แนวคิด “Re-Together” เปลี่ยนเพื่อให้ทุกคนอยู่ร่วมกันได้อย่างลงตัว และเปิดโอกาสให้ผู้สนใจทั่วประเทศเข้าร่วมงานเพื่อสร้างมุมมองใหม่ เปลี่ยนแปลงความคิดสู่การพัฒนาสังคมอย่างรอบด้านยั่งยืนไปพร้อมกันผ่าน Hybrid Event เต็มรูปแบบ

โดยมีนายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ณ The Planet Café and Restaurant อุทยานดาราศาสตร์สิรินธร สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ นายมาร์ติน เฟ็นสกี้-สตาล์ลิ่ง ที่ปรึกษาอาวุโส อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับผู้ร่วมงานในฐานะผู้ถือใบอนุญาต TEDxChiangMai พร้อมด้วยนายจิโรจน์ โรจนเสาวภาคย์ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ร่วมเป็นเกียรติในงาน

​นายมาร์ติน เฟ็นสกี้-สตาล์ลิ่ง ที่ปรึกษาอาวุโส อุทยานวิทยาศาสตร์ฯ กล่าวถึงที่มาแนวคิดการจัดงานว่า TEDxChiangMai กลับมาอีกครั้งในหัวข้อ “RE-Together” ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในชุมชนและสังคม ในช่วง 1 – 2 ปีที่ผ่านมานี้ จึงเกิดเป็นแนวคิดที่ว่า เราควรเปลี่ยนเพื่อให้ทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างลงตัว ทำให้เกิดเป็นคำใหม่ ที่ประกอบไปด้วย “RE” ที่หมายถึงการเปลี่ยนแปลง และ “Together” คือ พวกเราทุกคน หรือร่วมกัน แต่ก่อนที่เราจะเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีกว่าและให้เราทุกคนพบกับความลงตัวในการอยู่ร่วมกัน

ภายในงานจะได้พบกับนักพูดชั้นนำและการแสดงพิเศษจากแขกรับเชิญกว่า 15 ท่าน มาร่วมเสนอมุมมองแนวคิดที่หลากหลาย ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อเป็นการเปิดโลกทัศน์ กระตุ้นและจุดประกายให้ผู้เข้าร่วมงานเกิดการเปลี่ยนแปลง พัฒนา และต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ของตนเอง สังคมและประเทศชาติ

โดยกิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายนนี้ ตั้งแต่เวลา 08.30 – 18.00 น. ณ ห้องท้องฟ้าจำลองและห้องประชุม Andromeda อุทยานดาราศาสตร์สิรินธร สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ในรูปแบบ Hybrid Event ที่ผู้เข้าร่วมงานสามารถเข้าร่วมกิจกรรมด้วยตนเอง หรือเข้าร่วมกิจกรรมผ่านช่องทางออนไลน์ สัมผัสประสบการณ์ใหม่เสมือนร่วมงานด้วยตัวเองผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์สื่อสารจากบ้านผ่านแอปพลิเคชัน Whova ที่สามารถโต้ตอบและร่วมสนุกกับกิจกรรมได้อย่างหลากหลาย โดยการจัดงานครั้งนี้ดำเนินการเป็นแบบสองภาษา


​นอกจากนี้ ดร.ศรันย์ โปษยะจินดา ผู้อำนวยการอุทยานดาราศาสตร์สิรินธรฯ กล่าวว่ามีความยินดีในการสนับสนุนการจัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อขับเคลื่อนสังคม และเปิดโลกทัศน์ มุมมองต่างๆ จากผู้ทรงคุณวุติ ด้านเศรษฐกิจ การค้า สังคม รวมถึงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เกี่ยวกับทิศทางการเปลี่ยนแปลงของโลก นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการจากหน่วยงานผู้สนับสนุน ที่นำมาแสดงกิจกรรมหรือพันธกิจขององค์กรต่างๆ ที่สื่อถึงการก้าวไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน

​ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถซื้อบัตรได้ทางเว็บไซต์ www.eventpop.me /e/11515/tedxchiangmai2021 สำหรับบัตรล่วงหน้า (Early Bird) เปิดขายถึงวันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 บัตรทั่วไปเปิดขายตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายนเป็นต้นไป พิเศษสำหรับครู อาจารย์ ผู้สูงอายุ นักเรียนและนักศึกษา ติดต่อซื้อบัตรได้ในราคาพิเศษโดยติดตามรายละเอียดและสอบถามเพิ่มเติมได้ที่คุณศวรรยา เลิศรัตน์ (หมิว) โทร 087-543 1384 หรือเว็บไซต์ https://tedxchiangmai.com/ และ Facebook Fan Page: TEDxChiangMai

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้เทศบาลเมืองแม่เหียะ เพิ่มประสิทธิภาพ ผู้ช่วยคัดกรองโควิดในชุมชน
บทความถัดไปเทศบาลเมืองแม่เหียะ ลุยตรวจเชิงรุกหาเชื้อโควิด แรงงานในไซต์งานก่อสร้าง