หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ การท่องเที่ยว สุดฮอต!! ประชาชนแห่เที่ยวทุ่งดอกบัวตองแม่ฮ่องสอน ทะลุ 5 หมื่นคน

สุดฮอต!! ประชาชนแห่เที่ยวทุ่งดอกบัวตองแม่ฮ่องสอน ทะลุ 5 หมื่นคน

446
0

เมื่อวันที่  23 พ.ย 64นายภานุเดช ไชยสกุล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า “ ช่วงย่างเข้าสู่ฤดูหนาวพบว่ามีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางไปท่องเที่ยวทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ ต.แม่อูคอ อ.ขุนยวม เป็นจำนวนมาก ซึ่งดอกบัวตองบนดอยแม่อูคอเริ่มผลิบานตั้งแต่ในช่วงเดือนพฤศจิกายนของทุกปี ไปจนถึงประมาณกลางเดือนธันวาคม 

จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปสัมผัสอกาศหนาวชมทะเลหมอก และทุ่งดอกบัวตองที่กำลังเบ่งบานเหลืองอร่ามเต็มยอดดอยบนเนื้อที่ 500 ไร่ ซึ่งหลายคนที่ไปเที่ยวชมได้พากันถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกและมีการส่งต่อทางสื่อออนไลน์เพื่อให้เพื่อน ๆ ได้ชมความสวยงามของทุ่งดอกบัวตอง เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้คนเดินทางมาชมทุ่งดอกบัวตองมากขึ้น

โดยเฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ มีผู้เดินทางเข้าไปชมทุ่งบัวตองบานวันละ 300 – 400 คน หลังมีการเปิดท่องเที่ยวเทศกาลดอกบัวตองบาน มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวชมแล้วราว 5 หมื่นคน สามารถสร้างรายได้แก่ชุมชนและผู้ประกอบการจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าท้องถิ่นไปแล้วหลายล้านบาท

                นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอนกล่าวต่อไปอีกว่า “  มีจำนวนนักท่องเที่ยวอีกจำนวนไม่น้อย ที่ขึ้นไปนอนพักค้างแรมบริเวณเขตอุทยานทุ่งบัวตอง เพื่อสัมผัสอากาศหนาว ชมทะเลหมอก รวมทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและตกในยามพลบค่ำ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่นิยมการเดินทางแบบผจญภัยด้วยรถจักรยานยนต์ ซึ่งขึ้นไปเป็นหมู่คณะและพักค้างแรมบนทุ่งบัวตอง ทั้งนี้ทางสมาคมธุรกิจกท่องเที่ยวได้ตั้งบูทเพื่อบริการข้อมูลนักท่องเที่ยวพร้อมจัดทำใบประกาศนียบัตร หฤหรรษ์สี่พันโค้ง “ทะเลหมอก “ หรือผู้พิชิต 4,088 โค้ง ควบคู่กับสติกเกอร์ที่สวยงามไว้บริการแก่นักท่องเที่ยวในราคาถูกนำเงินรายได้เข้ากองทุนทุ่งบัวตอง

                ด้านว่าที่ร้อยตรีณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน กล่าวว่า “ ช่วงนี้ในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปพักค้างคืนที่ทุ่งบัวตองกันเป็นจำนวนมาก ทางฝ่ายปกครอง อ.ขุยวมได้จัดชุดร่วมกับ ตำรวจภูธรขุนยวม และเจ้าหน้าที่อุทยาน คอยอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว ล่าสุดชุดดูแลความปลอดภัยได้ทำการจับกุมรถจักรยานยนต์กลุ่มวัยรุ่นเด็กแว้นจากต่างอำเภอที่เข้ามายังแหล่งท่องเที่ยว อ.ขุนยวม โดยใช้รถผิดกฏหมายดัดแปลงท่อไอเสียจนทำให้เกิดเสียงดังรบกวนชาวบ้านและนักท่องเที่ยวขณะพักผ่อนอยู่บริเวณทุ่งดอกบัวตอง

จึงขอเตือนผู้ปกครองเด็กวัยรุ่นในพื้นที่ทุกคน ให้ดูแลบุตรหลานของตน อย่าให้มีการกระทำที่ผิดกฎหมายไม่ว่าจะเป็นดัดแปลงสภาพรถ ดัดแปลงท่อไอเสีย ไม่ติดป้ายทะเบียน หรือขับรถหวาดเสียว เนื่องจากกฎหมายปัจจุบัน ครอบคลุมไปถึงผู้ปกครองกรณีเยาวชนทำผิดกฎหมายด้วย.

                                                               โชติ  นรามณฑล แม่ฮ่องสอน

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้SUN ส่งมอบเตียงสนามกระดาษเพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด – 19 เชียงใหม่
บทความถัดไปสายกาแฟอย่าพลาด..เตรียมพบกับ สัปดาห์แห่งเทศกาลกาแฟเชียงใหม่สไตล์แคมปิ้ง