หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ อิ่มอร่อยกับอาหารซีฟู๊ด ยกอาหารทะเลสดๆสู่เชียงใหม่ 13-17 มกราคม นี้

อิ่มอร่อยกับอาหารซีฟู๊ด ยกอาหารทะเลสดๆสู่เชียงใหม่ 13-17 มกราคม นี้

300
0

วันนี้ 13 มกราคม 2565 เวลา 16.00 น. ณ ลานชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต จ.เชียงใหม่ พาณิชย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดย นางขนิษฐา มุณีแนม ได้เปิดงาน มหกรรมซีฟู้ดภาคใต้สู่ล้านนา 2021 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-17 มกราคม 2565โดยมี พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่และพาณิชย์จังหวัดพังงา ร่วมในพิธีเปิดงานในครั้งนี้

ซึ่งจังหวัดในภาคใต้ เป็นพื้นที่ที่มีความอุดมสมบูรณ์ด้านทรัพยากร ทางธรรมชาติ มีความหลากหลายทางด้านอาหาร ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งผลิตอาหารทะเลที่ดีและมีคุณภาพสูงเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ

อาชีพประมงจึงถือเป็นอาชีพที่มีความสำคัญ ที่สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจของภาคใต้ได้เป็นอย่างดี จากความสำคัญดังกล่าว สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงได้กำหนดจัดงานมหกรรมซีฟู้ดภาคใต้สู่ล้านนา 2021

โดยรวบรวมอาหารทะเลทั้งสดและแปรรูป อาทิ หอยนางรม หอยแครง หอยแมลงภู่ กั้ง แมงดาทะเล ปูม้า กุ้งและปลาหมึก ตลอดจนสินค้าเด่นของ 11 จังหวัดภาคใต้ ประกอบด้วย จังหวัด สุราษฎร์ธานี ระนอง ชุมพร นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา กระบี่ ตรัง พังงา ภูเก็ตและสตูล

กว่า 20 ร้าน เข้ามาจำหน่ายภายในงาน ให้นักท่องเที่ยวและพี่น้องประชาชนทางภาคเหนือได้ลองชิมกันถึงที่ ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดงานในครั้งนี้จะสามารถขับเคลื่อนและช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานรากให้กลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้ง

เชิญไปเที่ยวชมกันได้ อิ่มอร่อยกับอาหารซีฟู๊ด จากทะเล ฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน ชมสินค้าชิวชิว เลือกซื้อผลิตภัณฑ์อาหารทะเล 11 จังหวัดภาคใต้ ณ ลานชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้คณะพยาบาลศาสตร์ มช. รับสมัครเข้าศึกษาต่อหลักสูตรผู้ช่วยพยาบาล(ภาคพิเศษ)
บทความถัดไปสวนพฤกษศาสตร์ฯ ร่วมแสดงความยินดี บัณฑิตใหม่เข้าชมสวนฟรี