หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ เปิดแล้ว! ความงดงามใจกลางเมือง กับงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ สีสันบุปผชาติ

เปิดแล้ว! ความงดงามใจกลางเมือง กับงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ สีสันบุปผชาติ

296
0

วานนี้ (3 ก.พ. 65) เทศบาลนครเชียงใหม่ จัดพิธีเปิดสวนสาธารณะหนองบวกหาด ในงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 45 ประจำปี 2565 (Chiang Mai Flower Festival 2022) ณ สวนสาธารณะหนองบวกหาด เทศบาลนครเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ และ นางนุสรา ยันตรโกวิท ปลัดเทศบาลนครเชียงใหม่ ร่วมเป็นเกียรติ์ในพิธีเปิดงานในครั้งนี้

โดยการจัดงานในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเชิดชูและคงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมของจังหวัดเชียงใหม่ ตลอดจนเป็นการส่งสริมการท่องเที่ยวและสร้างรายได้สู่ประเทศและจังหวัดเชียงใหม่

ซึ่งมีแนวคิดของการจัดงาน คือ “Flora Wonderlust” หรือ “สวนพฤกษามหัศจรรย์ สรวงสวรรค์แห่งนครเชียงใหม่”ที่ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้มาร่วมสัมผัสกับความสวยงามของสวนดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ ระหว่างวันที่ 4-6 กุมภาพันธ์ 2565 บริเวณสวนสาธารณะหนองบวกหาด เทศบาลนครเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยวสามารถรับชมความสวยงามของดอกไม้ในสวนสาธารณะหนองบวกหาด ได้จนถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565

โดยมีรูปแบบการประดับตกแต่งภายในงานที่มีความน่าสนใจ ประกอบด้วย
Tree of Heaven : ต้นไม้แห่งสรวงสวรรค์ ที่เปรียบเสมือนใจกลางของโลก ที่คอยส่องแสงสุขสกาวนำทาง ความหวังไปสู่มวลมนุษย์ ผ่านเส้นทางซุ้มรูปหัวใจ ที่สื่อถึงการส่งความสุข ไปยังหัวใจของทุกคน

Garden of Hope : สวนแห่งความหวัง เป็นซุ้มทางเดินที่ล้อมรอบไปด้วยสวนดอกพิทูเนีย ดอกไม้แห่งความไม่สิ้นหวังที่เบ่งบานพร้อมกัน ให้ผู้ที่ก้าวมายังสวนแห่งนี้ ได้เติมเต็มความหวังและแรงบันดาลใจในการสู้ชีวิตต่อไป

Queen of Flora : ราชินีดอกไม้ผู้งดงามที่ออกมาต้อนรับเหล่าผู้มาเยือน พร้อมดลบันดาลให้เหล่าพฤกษา นานาพันธุ์ได้เบ่งบานเต็มท้องทุ่งสู่นครบุปผาแห่งนี้

Aurora Borealis : เส้นทางแห่งออโรร่า อุโมงค์ทางเดินที่ประดับประดาด้วยไฟเป็นทางยาวเปรียบเสมือนแสงเหนือที่ส่องสว่างบนท้องฟ้ายามราตรีที่มีความสวยงามตระการตา

Orchids of Paradise : อุโมงค์สวนกล้วยไม้นานาพันธุ์ ที่ออกดอกเบ่งบานหลากสีสัน ส่งกลิ่นหอมฟุ้งเป็นทางยาว เปรียบเสมือนเส้นทางแห่งความมั่งคั่ง ความรัก และความสง่างาม ที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จในชีวิต

ข่าวมุมเหนือ

ป้อม ดารารัตน์/พัชรินทร์ คันธรส/นที บุญมี

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้เปิดประสบการณ์หน้าใหม่แห่งความเบิกบานไปด้วยกัน “Chiang Mai Blooms 2022”
บทความถัดไปตานข้าวใหม่ใส่บาตรหลวง “กว๊านพะเยาสายน้ำแห่งชีวิต ตานข้าวทิพย์พระเจ้าตนหลวง”