หน้าแรก ข่าวจังหวัดพะเยา ขนส่งจังหวัดพะเยา แถลงข่าวการจัดงานประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย ครั้งที่ 6

ขนส่งจังหวัดพะเยา แถลงข่าวการจัดงานประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย ครั้งที่ 6

191
0

ที่ห้องพรณภา โรงแรมพะเยาเกทเวย์ นายศักดิ์ฤทธิ์ สลักคำ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา พร้อมด้วย นางวนิภา เชื้อเมืองพาน ขนส่งจังหวัดพะเยา , และนายบุญวาทย์ สมศักดิ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดพะเยา ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย ครั้งที่ 6 หมวดอักษร กท “ก้าวหน้า มั่งมี ทวีศัพท์ ทวีโชค” จำนวน 301 หมายเลข สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน หรือรถเก๋ง รถแวน และรถกระบะ 4 ประตู

ซึ่งการประมูลในครั้งนี้จะเป็นการประมูลผ่านระบบอินเตอร์เน็http://xn--www-1kl4dm3q.tabienrod.com/ เท่านั้น (ทะเบียนรถดอทคอม) เริ่มเปิดการประมูลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 และปิดการประมูลวันที่ 7 สิงหาคม 2565 หรือประสงค์จะเข้าร่วมการประมูลในห้องประมูล สามารถเข้าร่วมประมูลได้ ในวันที่ 7 สิงหาคม 2565 ณ โรงแรมพะเยาเกทเวย์ การประมูลในครั้งนี้จะเป็นการประมูลผ่านระบบอินเตอร์เน็ตเท่านั้น ซึ่งรายได้จากการประมูลจะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) กรมการขนส่งทางบก โดยไม่หักค่าใช้จ่าย

นางวนิภา เชื้อเมืองพาน ขนส่งจังหวัดพะเยา กล่าวว่า หมายเลขทะเบียนรถที่ประชาชนประมูลได้ถือเป็นทรัพย์สิน แยกจากตัวรถที่สามารถทำการซื้อ-ขาย ให้สลับหมายเลขทะเบียนรถมาใช้กับรถคันเก่าที่มีอยู่เดิมก็ได้ เป็นมรดกตกทอดถึงทายาทหรือโอนกันได้ตามกฎหมาย ผู้ที่ไม่มีรถก็สามารถเข้าร่วมการประมูลและเป็นเจ้าของเลขทะเบียนรถสวยได้ เพราะการประมูลทะเบียนรถเลขสวยสามารถเก็บไว้ได้ ผู้ไม่มีรถก็สามารถเข้าร่วมประมูลได้เช่นกัน ถือว่าเป็นการทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ เนื่องจากรายได้ที่ได้จากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ จะนำเข้าสมทบกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เพื่อนำไปใช้ในการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน สนับสนุนโครงการเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของประเทศ และจัดสรรเป็นเงินค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ อันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนเป็นประจำทุกปี

ลักษณะของแผ่นป้ายทะเบียนรถสวย สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน จะเป็นแผ่นป้ายกราฟฟิก ที่มีสีสันสวยงามและมีสัญลักษณ์ของจังหวัดพะเยา อาทิ กว๊านพะเยา ภาพนิมิตพระธาตุกลางกว๊านภาพดอกบัว ซึ่งออกแบบโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ และที่พิเศษเพื่อความเป็นสิริมงคลจะได้นำป้ายเข้าพิธีก่อนวันปิดประมูลอีกด้วย

สำนักงานขนส่งจังหวัดพะเยา จึงขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมการประมูลทะเบียนรถเลขสวย โดยสามารถสมัครลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ อาคาร 1 ชั้น 1 ฝ่ายทะเบียนรถ สำนักงานขนส่งจังหวัดพะเยา ,สำนักงานขนส่งสาขาอำเภอภูซาง และสาขาอำเภอปง ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 7 สิงหาคม 2565 หรือลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ www.tabienrod.com (ทะเบียนรถดอทคอม) สอบถามรายละเอียดได้ที่ ฝ่ายทะเบียนรถ สำนักงานขนส่งจังหวัดพะเยา โทร.054-481600 ต่อ 102 หรือที่ สาขาอำเภอภูซาง โทร.054-445708 , สาขาอำเภอปง โทร.054-079844 หรือที่สายด่วน 1584

อนันต์ ข่าวพะเยา

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้GMM SHOW จัดเต็ม เชียงใหญ่เฟส 3 เทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ
บทความถัดไปเตรียมบินลัดฟ้าสู่เมืองย่าโม…นกแอร์ เปิดฐานการบินใหม่ เชียงใหม่ – นครราชสีมา