หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ การท่องเที่ยว ททท.สำนักงานเชียงราย เชิญนักท่องเที่ยว “แอ่วเจียงฮาย สบายๆ สไตล์หน้าฝน”

ททท.สำนักงานเชียงราย เชิญนักท่องเที่ยว “แอ่วเจียงฮาย สบายๆ สไตล์หน้าฝน”

311
0

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย เชิญนักท่องเที่ยว “แอ่วเจียงฮาย สบายๆ สไตล์หน้าฝน Wow Chiang Rai in Green Season” โดยโครงการนี้จะเป็นการเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเชียงรายในช่วงฤดูฝน หรือ กรีนซีซั่น

ตามที่รัฐบาลได้เปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการเดินหน้าให้เศรษฐกิจโดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวไทย เดินหน้าต่อหลังจากประสบปัญหาจากการระบาดของโรคโควิด-19 เมื่อปี 2563-2564 ที่ผ่านมา

ซึ่งในช่วงเดือน ก.ค. 65 ที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย ได้นำคณะสื่อมวลชนจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางไปท่องเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว Wow Chiang Rai in Green Season อีกด้วย

นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย ได้กล่าวว่า “ททท.สำนักงานจังหวัดเชียงราย เราได้

บูรณาการร่วมกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะอย่างยิ่งทางภาคเอกชน สมาคม ชมรม ด้านการท่องเที่ยวว่าเราจะกระตุ้นการท่องเที่ยวแคมเปญ Wow Chiangrai in green season มีชื่อภาษาไทยว่า แอ่วเจียงฮายสบายสบายสไตล์หน้าฝน

เรานำเสนอเรื่องของแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมการเที่ยวที่เรียกว่าน่าสนใจในช่วงกรีนซีซั่นหรือว่าช่วงหน้าฝนนะครับ ตอนนี้เรื่องธรรมชาติ ถ้าเราออกไปรอบนอก แน่นอนว่าเชียงรายมีจุดเด่นในเรื่องของป่าไม้และภูเขานะ ยกตัวอย่างเช่น ดอยช้างที่แม่สรวย ดอยแม่สลองที่แม่จัน แล้วก็ดอยผาฮี้ผาหมีที่แม่สาย

นอกจากนี้ใน Concept ของ Wow..Chiangrai in green season นอกจากเรื่องของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เราก็ยังนำเสนอกิจกรรมที่เป็นเรียกว่า Outdoor แล้วก็แนวแอดเวนเจอร์นะครับ ที่หมู่บ้านกะเหรี่ยงรวมมิตรตรงนั้นจะมีกิจกรรมที่เรียกว่า ATV ซึ่งก็จะเป็นกิจกรรมที่นั่งรถเที่ยว ไปขับรถคล้ายกับรถมอเตอร์ไซค์ 4 ล้อ ซึ่งก็จะเป็นการนั่งไปสัมผัสธรรมชาติในช่วงหน้าฝน

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมทางน้ำอย่างเช่นซับบอร์ดที่ลำน้ำกก ซึ่งเราก็ชูกิจกรรมตรงนี้ครับ เป็นกิจกรรมที่เรียกว่ามีความตื่นเต้น แล้วก็เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่เรียกว่าเจน x เจน y ที่ชอบความท้าทาย อันนี้ก็จะเป็นกิจกรรมที่ใหม่สำหรับกลุ่มคนไทย ที่จริงแล้วช่วงก่อนหน้านี้นักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมไปมากนะครับ

เราเชิญชวนผู้ประกอบการทุกสาขามาให้ส่วนลดและสิทธิพิเศษกับนักท่องเที่ยว ส่วนลดที่พักก็จะเริ่มที่ 10 ถึง 50% ซึ่งในช่วงที่นักท่องเที่ยวมาเยอะๆหรือว่าไฮซีซั่นครับเรียกว่าราคาเขาก็จะเป็นราคาปกตินะครับ เป็นช่วงกรีนซีซั่นในช่วงกรกฎาคม สิงหาคม กันยายน 3 เดือน ภายใต้ Wow..Chiangrai in green season ผู้ประกอบการก็ให้ส่วนลด ร้านคาเฟ่ ร้านอาหารต่างๆเข้ามาร่วมด้วย อีกส่วนหนึ่งเรื่องของสิทธิพิเศษ บางที่อาจจะไม่เน้นในเรื่องของส่วนลด อาจจะเป็นเรื่องของการแถมมอบอะไรบางอย่างให้กับนักท่องเที่ยว อันนี้ก็เป็น Concept รวมๆของแคมเปญการท่องเที่ยว ของ ททท.สำนักงานจังหวัดเชียงราย

เราทำเพื่อที่ต้องการกระตุ้นท่องเที่ยว ช่วงกรีนซีซั่น 3 เดือนนะครับ จริงๆแล้วเราเปิดเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมาก็ได้รับการตอบรับที่ดีนะครับ ตอนนี้ก็ยังเหลืออีก 2 เดือน เมนูประสบการณ์เที่ยวกันก็คือว่าทุกๆที่ ที่นักท่องเที่ยวไป ได้สัมผัส ได้ประสบการณ์ที่ใหม่ๆ อาจจะมีการลงมือทดลองทำ DIY แล้วก็ชุมชนอาจจะมอบประสบการณ์บางอย่างที่เป็นประสบการณ์ที่สัมผัสวิถีชีวิตชุมชน เรียกว่าเป็นแนวที่เราจะสร้างรูปแบบการท่องเที่ยวให้มีความน่าสนใจ อย่างที่เรียกว่าการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ มีความหมายกับทุกคนที่ออกมาท่องเที่ยวนะครับ

ททท.สำนักงานจังหวัดเชียงราย เรายังได้เตรียมความพร้อมในช่วงไฮซีซั่น ปลายฝนต้นหนาว ก็คงจะมีนักท่องเที่ยวเตรียมพร้อมที่จะออกมาท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น แน่นอนว่าแหล่งเที่ยวที่จะเป็นเป้าหมายที่สำคัญของนั่งเที่ยวก็คงจะเป็นดอยต่างๆ ซึ่งไม่ว่าจะภูชี้ฟ้า ดอยผาฮี้ผาหมี แล้วก็ดอยช้าง นอกจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวแล้ว ที่พักก็จะเป็นอีกที่หนึ่งที่ท่องเที่ยวจะเลือกสนใจ

ก็อยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยว ช่วงนี้เป็นช่วงกรีนซีซั่น สิงหาคม กันยายน อีก 2 เดือน ต่อเนื่องจากกรกฎาคมที่เป็น Concept การท่องเที่ยวเชียงราย Wow..Chiangrai in green season นะครับ ถ้าท่านยังไม่ได้มาช่วงนี้ ในช่วงตุลาเป็นต้นไปนะครับเราก็คงพร้อมที่จะต้อนรับน้องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่นครับ

สอบถามรายละเอียดหรือติดตามข่าวสารได้ที่ ททท. สำนักงานเชียงราย
โทร 0 5371 7433, 0 5374 4674-5
เวปไซต์ www.tourismchiangrai-phayao.com

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้โครงการสัมมนา “การปลูกพืชกัญชาเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจไทย”
บทความถัดไปแม่ฮ่องสอน | นายก อบต.ห้วยผา นำมวลชนกดดันเจ้าหน้าที่ปล่อยตัวแรงงานบัตรสีฟ้า