หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ เอาใจสาวๆ เปิดสวนดอกไม้ Sixflowers Garden สวนสวยย่านแม่ริม

เอาใจสาวๆ เปิดสวนดอกไม้ Sixflowers Garden สวนสวยย่านแม่ริม

472
0

เปิดสวนดอกไม้ Sixflowers Garden (ซิกส์ฟลาวเวอร์การ์เด้นท์) ต.แม่แรม อ.แม่ริมจ.เชียงใหม่ อวดดอกซีโลเซียอันสวยงาม พร้อมเสน่ห์ประตูบาหลีล้านนา

เมื่อวันที่ 14 ต.ค.น.ส.อรุณนิสา ทิศเหนือ ผู้บริหารสวนดอกไม้ซิกส์ฟลาวเวอร์ เปิดตัวสวนดอกไม้ซิกส์ฟลาวเวอร์ บนพื้นที่ 8 ไร่ ต้อนรับนักท่องเที่ยว พร้อมเข้าสู่ฤดูท่องเที่ยวหรือไฮซีซั่นอย่างเป็นทางการ เชิญชวนนักท่องเที่ยวไปชมความสวยงามของดอกสร้อยไก่ญี่ปุ่น หรือ ซิโลเซีย ที่กำลังเบ่งบานหลากสีสัน ทั้ง สีแดง สีส้ม สีเหลือง สีม่วง พร้อมถ่ายภาพกับประตูไสตล์บาหลีผสมผสานกับศิลปะล้านนา ที่มีช่องประตูที่สามารถถ่ายกับแสงเงาของดวงอาทิตย์ยามเย็น

น.ส.อรุณนิสา ทิศเหนือ ผู้บริหารสวนดอกไม้ซิกส์ฟลาวเวอร์ กล่าวว่า สวนดอกไม้แห่งนี้มีพื้นที่ 8 ไร่ 8 งาน 8 ในช่วงนี้ดอกซิโลเซียเบ่งบานพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงหยุดยาวนี้ มั่นใจว่าสถานการณ์โควิดที่คลี่คลายลงจะทำให้การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ในปีนี้กลับมาคึกคักเหมือนเดิม

โดยทางสวนจะเปิดการท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 ตุลาคม โดยจะหมุนเวียนนำไม้ดอกไม้ประดับหลากหลายชนิดลงแปลงเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวให้มาชมความงามและถ่ายภาพตลอดช่วงฤดูหนาวนี้

ผู้บริหารสวนดอกไม้ซิกส์ฟลาวเวอร์ กล่าวอีกว่า ในส่วนซุ้มประตูงวงช้างได้แรงดลใจมาจากซุ้มประตูวัดในประเทศอินโดนีเซีย แต่ดัดแปลงซุ้มทำเป็นงวงช้างไล่ระดับกันขึ้นไป ซึ่งช้างก็เป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองของเราอยู่แล้ว จึงอยากจะสื่อว่า ถ้ามาถ่ายภาพที่นี่นักท่องเที่ยวต่างชาติก็จะได้รู้เลยว่านี่คือประเทศไทย โดยพบว่างวงช้างแต่ละด้านก็จะไม่เท่ากัน เป็นการสื่อถึงช้างแม่ลูกอยู่กันเป็นสายใยครอบครัว

นอกจากจะได้ชมสวนดอกไม้นักท่องเที่ยวก็จะได้ดูซุ้มประตูซึ่งเล่นแสงและเงา เวลาพระอาทิตย์ใกล้ตกดินปลายยอดเขา จะอยู่ตรงกลางประตูนี้พอดี ในช่วงเย็นก็จะสวยงามมาก ค่าเข้าชมสวนเพียง 60 บาท

ในส่วนของคาเฟ่ ก็จะมีเครื่องดื่ม หลากหลายเมนูพร้อมขนมต่างๆ ไว้บริการ

สอบถามรายละเอียด ซื้อตั๋ว : https://www.m.me/sixflowersgarden

Location แผนที่ : https://goo.gl/maps/3DDY4CHwNbKJq3N96

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้SUN มอบทุนการศึกษา เพิ่มโอกาสทางการศึกษาแก่เยาวชนเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์
บทความถัดไปฉก.ม.2 บูรณาการร่วมกับ บก.ปส.3 สกัดยาบ้า 4 ล้านเม็ด วิสามัญดับ 1 ราย