หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ ชาวเชียงใหม่ ร่วมวิ่งเพื่อลมหายใจ ปีที่ 2 สร้างความตระหนักรู้กับชุมชน

ชาวเชียงใหม่ ร่วมวิ่งเพื่อลมหายใจ ปีที่ 2 สร้างความตระหนักรู้กับชุมชน

246
0

ชาวเชียงใหม่ ร่วมกิจกรรม “วิ่งเพื่อลมหายใจ Chiang Mai Beat the Haze Charity Run ปีที่ 2” อย่างคึกคัก พร้อมสัมผัสกับเส้นทางธรรมชาติและแนวกันไฟของชุมชนพื้นที่ตำบลบ้านปง อำเภอหางดง

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 66 นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายชัชวาลย์ ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานปล่อยตัวและร่วมกิจกรรม “วิ่งเพื่อลมหายใจ Chiang Mai Beat the Haze Charity Run ปีที่ 2” ที่ สนามกีฬาเทศบาลตำบลบ้านปง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งสภาชมหายใจเชียงใหม่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อสร้างความตระหนักรู้กับชุมชนในพื้นที่ และให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้มีโอกาสสัมผัสชุมชนใกล้ป่า เข้าใจบริบทพื้นที่ รวมถึงรับทราบการบริหารจัดการเชื้อเพลิงของชุมชน และผลกระทบจากปัญหามลพิษทางอากาศ

โดยมีนักวิ่งเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก บนเส้นทางวิ่งพื้นที่ตำบลบ้านปง อำเภอหางดง ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่เขตรอยต่อของอำเภอเมืองเชียงใหม่ กับพื้นที่ อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย และเป็นพื้นที่ที่มักจะเกิดไฟไหม้ซ้ำซากในทุกปี โดยเฉพาะในห้วงเดือนกุมภาพันธ์-เมษายน

โดยทุกระยะของการวิ่ง จะผ่านเส้นทางธรรมชาติและแนวกันไฟของชุมชน ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้กำหนดเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ ให้ความสำคัญ เฝ้าระวัง และช่วยเหลือเป็นพิเศษในปี 2566 ที่ผ่านมา ทั้งยังเป็นชุมชนที่สภาลมหายใจเชียงใหม่ให้ความสำคัญและเป็นพื้นที่ปฏิบัติการ สนับสนุนและร่วมทำแผนบริหารจัดการกับชุมชนอย่างต่อเนื่อง

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้จุดตะเกียงพยาบาล มช. สานต่อก้าวสู่วิชาชีพอย่างสมภาคภูมิ
บทความถัดไปแม่โจ้-มช. ผสานเครือข่าย 12 ชาติ เดินหน้าจัดการ “ของเสีย” อย่างยั่งยืน