หน้าแรก ข่าวธุรกิจ SUN ต้อนรับ รมว.คลัง ร่วมขับเคลื่อนโมเดล BCG สู่เป้าหมาย Net Zero Emission

SUN ต้อนรับ รมว.คลัง ร่วมขับเคลื่อนโมเดล BCG สู่เป้าหมาย Net Zero Emission

324
0

บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) หรือ SUN ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายข้าวโพดหวานแปรรูปและผลิตภัณฑ์แปรรูปสินค้าเกษตรอื่น ๆ ภายใต้ตราสินค้า “KC” ให้การต้อนรับ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และ ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารธนาคาร ในโอกาสเยี่ยมชมการดำเนินธุรกิจที่ขับเคลื่อนธุรกิจตามโมเดล BCG Economy เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2565

นายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า เป็นโอกาสดีที่บริษัท ได้ต้อนรับคณะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และผู้บริหารจากธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เข้าเยี่ยมชมกระบวนการผลิตสินค้าแปรรูปทางการเกษตร นวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการเกษตร ที่มุ่นเน้นการยกระดับและแก้ปัญหาด้านการเกษตร และสนับสนุนเกษตรกรตั้งแต่ต้นน้ำ ถึงปลายน้ำ และการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผ่านโครงการ Solar Rooftop และโครงการการผลิตก๊าซชีวภาพ (Biogas) จากซังข้าวโพด ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เพื่อบรรลุเป้าหมายเศรษฐกิจแบบยั่งยืน และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Emission)

ทั้งนี้ บริษัทมุ่งมั่นสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพการดำเนินธุรกิจ ซึ่งสอดคล้องตามแนวทางภาคอุตสาหกรรมที่รัฐบาลส่งเสริม โดยใช้โมเดล ระบบเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว (Bio-Circular-Green Economy : BCG Economy) ที่ให้ความสำคัญกับการสร้างคุณค่าร่วมให้เกิดขึ้นในทุกกระบวนการของผลิตภัณฑ์ และเป็นส่วนหนึ่งของภาคอุตสาหกรรมอาหาร ที่พร้อมขับเคลื่อนการเติบโตของเศรษฐกิจและสังคมไทย และก้าวสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ Sustainable Development Goals (SDGs) ต่อไป

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้คุ้มเสือ แม่ริม จัด พิธีไหว้ครูพยัคฆราช (พญาเสือ) ประจำปี 2565 สร้างบารมี
บทความถัดไปAEG โชว์ศักยภาพนักเรียน ค้นคว้าตามหาดาวจรัสแสง สานต่ออนาคต