หน้าแรก ข่าวจังหวัดพะเยา ผู้ว่าฯพะเยาเปิดศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงตามรอยของ “พ่อ”

ผู้ว่าฯพะเยาเปิดศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงตามรอยของ “พ่อ”

311
0

ว่าที่ร้อยตรีณรงค์ โรจนโสทรผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยาเป็นประธานเปิดศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงตามรอยของ” พ่อ ”พร้อมให้โอวาทแก่เกษตรกรผู้ร่วมงานโดยมีดร.ทัศนีย์ สมธิ เจ้าของศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงตามรอยของพ่อกล่าวรายงานถึงการเปิดศูนย์การเรียนรู้ในครั้งนี้ ณ ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงตามรอยของ “พ่อ”ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา

โดยกิจกรรมในการเปิดศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงตามรอยของ “พ่อ”ในวันนี้ได้มีการจัดเสวนาให้ความรู้แก่ชาวบ้านโดยมีวิทยากรที่มีความรู้และประสบการณ์ในการดำเนินชีวิตตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาให้ความรู้แก่เกษตรกรในหัวข้อ “การส่งเสริมและพัฒนาภาคการผลิตและบริการภาคการเกษตร” การท่องเที่ยวกระแสหลัก การท่องเที่ยวโดยชุมชน การท่องเที่ยววิถีเกษตรและการดูแลคนทุกช่วงวัย ในมิติแห่งการเชื่อมโยง บูรณาการทุกภาคส่วนครอบคลุมในทุกมิติของสังคม ทั้งการเกษตร การท่องเที่ยว การบริการผู้ด้อยโอกาสและคนพิการโดยภายในงานมีการจัดนิทรรศการพร้อมแจกต้นกล้าใบกระท่อม น้ำปุ๋ยหมักและเอกสารให้ความรู้ทางการเกษตรให้กับผู้ร่วมงาน

ดร.ทัศนีย์ สมธิเจ้าของศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงตามรอยของพ่อกล่าวว่าด้วยเจตนาอันแรงกล้าที่จะนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพ่อหลวงรัชกาลที่๙ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร มาเป็นหลักในการดำเนินชีวิตและพัฒนากิจการในศูนย์การเรียนรู้ตามแนวทางดังกล่าวและใช้ศูนย์การเรียนรู้แห่งนี้เป็นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้ของพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่ทั้งใกล้และไกลและเป็นที่ฝึกงานของนิสิตนักศึกษา ผู้ต้องขังที่ใกล้จะพ้นโทษ ตลอดจนเป็นสถานที่ฝึกอบรมและศึกษาดูงานของส่วนราชการต่างๆ

อนันต์ ข่าวพะเยา

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้สนุกสนานกีฬาพื้นบ้านมหาสนุกตำบลบ้านต๊ำ เมืองพะเยา
บทความถัดไปนักธุรกิจสาวชาวจีน เปิดร้านอาหารและเครื่องดื่ม FULU ย่านนิมมาน ชวนชิมเมนูสุดล้ำลึก!!