หน้าแรก ข่าวธุรกิจ นักธุรกิจสาวชาวจีน เปิดร้านอาหารและเครื่องดื่ม FULU ย่านนิมมาน ชวนชิมเมนูสุดล้ำลึก!!

นักธุรกิจสาวชาวจีน เปิดร้านอาหารและเครื่องดื่ม FULU ย่านนิมมาน ชวนชิมเมนูสุดล้ำลึก!!

346
0

กระแสนักท่องเที่ยวจีนยังฮอต..นักธุรกิจสาวชาวจีน เปิดร้านอาหารและเครื่องดื่ม FULU ย่านนิมมาน ชวนชิมเมนูพิเศษสุดล้ำลึก!!

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2566 ที่ ร้าน FULU ตั้งอยู่บนชั้น 4 ศูนย์การค้าวันนิมมาน อ.เมืองเชียงใหม่ Rina Su นักธุรกิจสาวชาวจีนลงทุน เปิดร้านสไตล์จีนสมัยใหม่ FULU เอาใจทั้งชาวจีนและชาวไทย แนว ร้านอาหารกึ่งผับ สามารถชมวิวดอยสุเทพ ชวนชิมเมนูพิเศษ หาที่ไหนไม่ได้กับ “ซุปไก่ตุ๋นน้ำมะพร้าว” ราดน้ำจิ้มรสเด็ด แซ่บไม่เหมือนใคร

เนื่องจากขณะนี้จีนเปิดประเทศให้คนจีนออกเดินทางไปท่องเที่ยวนอกประเทศได้แล้ว หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มลดลง และเริ่มเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวได้บางพื้นที่ ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่เป็นอีกเป้าหมายหนึ่งของนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวอย่างมากมาย

โดยเฉพาะคนจีนรุ่นใหม่ที่ตั้งใจเดินทางมาพำนัก พักผ่อน ทำงานและเรียนหนังสือ หรือประกอบอาชีพธุรกิจต่างๆ อย่าง Rina Su นักธุรกิจสาวชาวจีน เธอตั้งใจที่จะมาทำธุรกิจร้านอาหาร ในย่านอำเภอเมืองเชียงใหม่ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวนมาก โดยลงทุนเปิดร้าน FULU ติดกระแสเทรนด์ ชาวจีนสมัยใหม่ ที่ชอบมุมมองใหม่ๆ

Rina Su นักธุรกิจสาวชาวจีน เปิดเผยว่า โดยส่วนตัวและครอบครัวเดินทางเข้ามาเมื่อ 6 เดือนก่อนและลูกๆ เรียนหนังสือที่นี่ ก็ได้ศึกษาลู่ทางว่าจะทำอะไร และก็ใช้เวลาแค่ 1 เดือนในการตัดสินใจที่จะเปิดร้าน FULU ขึ้นที่นี่ เพราะทำเลที่ถนนนิมมานเหมินทร์นี้เป็นที่รู้จักแพร่หลายและคนจีนก็ชอบ มีทั้งแหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหารและผับ

“ร้านนี้จะเป็นเหมือนร้านอาหารกึ่งผับ จะมีบาร์สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบดื่มและคุยกัน นอกจากนี้ยังมีมุมสำหรับคนที่ต้องการพื้นที่ส่วนตัวซึ่งจะมีโต๊ะนั่งรับประทานอาหารและเครื่องดื่มที่ระเบียงรอบร้าน มองเห็นวิวและทิวทัศน์ของดอยสุเทพด้วย โดยมีคอนเซ็ปต์ของร้านว่า เพื่อเป็นแบรนด์การจัดเลี้ยงที่มีสุนทรียะและวัฒนธรรมสไตล์จีนใหม่ ให้บริการร้านอาหารที่มีอาหารรสเลิศและบรรยากาศ วัฒนธรรมที่สวยงาม”Rina Su บอก

สำหรับเมนูเด่นของร้าน FULU จะเน้นอาหารเพื่อสุขภาพ โดยเฉพาะน้ำซุปหม้อไฟ จะเป็นน้ำซุปที่ทำจากไก่ตุ๋นน้ำมะพร้าว ซึ่งเป็นอาหารต้นตำรับจากเมืองไห่หนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน จะใช้มะพร้าวสดเป็นซุป 5 ลูก และใช้ไก่ทั้งตัวเป็นไก่เลี้ยงบนภูเขาในภาคเหนือของประเทศไทยอายุไม่เกิน 12 สัปดาห์ เมนูนี้เป็นที่นิยมในประเทศจีน ซึ่งประเทศไทยเป็นแหล่งผลิตมะพร้าวน้ำหอมชั้นดีอยู่แล้วและมีมะพร้าวจำนวนมากแต่ยังไม่มีใครเอามะพร้าวมาทำเมนูนี้มาก่อนเลยในประเทศไทย สำหรับเมนูนี้จะคล้ายกับสุกี้หรือชาบู มีวัตถุดิบให้เลือกแล้วแต่ลูกค้าจะชอบ

Rina Su ยังบอกบอกว่า สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ก็จะมีทั้งคนไทยที่ชอบวัฒนธรรมจีน แต่เป็นแบบจีนสมัยใหม่ด้วย ไม่ใช่แบบโบราณ ซึ่งชอบความผสมผสานวัฒนธรรมกันได้ เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพและมีรสนิยม

ใครสนใจอยากอยากชิมเมนูพิเศษ ก็ไปกันที่ได้ ร้าน FULU ตั้งอยู่บนชั้น 4 ศูนย์การค้าวันนิมมาน อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ร้านเปิด-ปิด 17.00 – 22.00 น. ทุกวัน

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้ผู้ว่าฯพะเยาเปิดศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงตามรอยของ “พ่อ”
บทความถัดไปประชุมวิชาการ ตามโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านอนามัยแม่และเด็ก