หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ กลับมาอีกครั้งกับงานสุดยิ่งใหญ่ CHIANGMAI AIRSHOW 2023

กลับมาอีกครั้งกับงานสุดยิ่งใหญ่ CHIANGMAI AIRSHOW 2023

1030
0

เตรียมจัดงาน CHIANGMAI AIRSHOW 2023 ครั้งที่ 4 วันที่ 9-11 ธันวาคม หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 66 ณ โรงแรมสมายล์ ล้านนา อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน เครือข่ายด้านการท่องเที่ยว นายดำรงค์ องอาจ นายกสมาคมการบินภาคเหนือ ในฐานะผู้จัดกิจกรรม เข้าร่วมประชุมหารือเพื่อเตรียมจัดงาน CHIANGMAI AIRSHOW 2023 ครั้งที่ 4 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 ธันวาคม 2566 นี้ ณ สนามบินเล็ก Chiangmai Airsport ต.บวกค้าง อ. สันกำแพง จ. เชียงใหม่

ภายใต้โครงการสัมมนาส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอากาศยาน (AviationTourism) และการสร้างเครือข่ายสนามบินเล็ก (General Aviation) เพื่อกีฬาและสันทนาการ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว สร้างรายได้ เกิดเงินหมุนเวียนในพื้นที่หรือชุมชน ตลอดจนการสร้างเครือข่ายนักบินและสนามบินทั่วประเทศ โดยมี ดร.สันติ ป่าหวาย หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุมฯ

ในที่ประชุมได้มีการหารือถึงเรื่องสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวในภาคเหนือ ซึ่งภาพรวมในช่วง Green season ยังคงทรงตัว นักท่องเที่ยวจากฝั่งยุโรปยังมีจำนวนน้อย เนื่องจากมีผลกระทบจากไฟป่าและหมอกควันที่เกิดขึ้นในพื้นที่ โดยจะเน้นส่งเสริมการท่องเที่ยวจากนักท่องเที่ยวภายในประเทศเป็นหลัก คาดว่านักท่องเที่ยวจากฝั่งยุโรปจะกลับมาคึกคักอีกครั้งในช่วงไฮซีซั่นนี้

นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดงาน CHIANGMAI AIRSHOW 2023 จะเป็นการแสดงศักยภาพของจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีความพร้อมด้านการท่องเที่ยวเชิงอากาศยาน และเปิดมุมมองการท่องเที่ยวอีกมุมมองหนึ่งให้คนเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวได้รู้จัก ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการสร้างรายได้แก่คนในพื้นที่

default

CHIANGMAI AIRSHOW 2023 ครั้งที่ 4 รูปแบบการจัดงาน เป็นการรวบรวมอากาศยานขนาดเล็กจากเครือข่ายทั่วภาคเหนือมาแสดงโชว์การบิน และแลกเปลี่ยนข้อมูล รวมไปถึงเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกที่สนใจเข้ามาเรียนรู้เกี่ยวกับการบินทั่วไปหรือ General Aviation (GA) เป็นหนึ่งในการผลักดันให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นศูนย์กลางการบินทั่วไป รวมไปถึงกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงอากาศยาน-ศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานขนาดเล็ก

default

ทั้งนี้ แนวโน้มการท่องเที่ยวเชิงอากาศยานของจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ จะเน้นเครื่องบินเป็นแบบบินทั่วไป (General Aviation) ที่มีศักยภาพสูงมาก โดยเฉพาะอากาศยานขนาดเบาพิเศษเครื่องบินเล็ก เครื่องบินส่วนบุคคล รวมถึงบอลลูนจำนวนมาก ซึ่งเป็นกิจกรรมทางอากาศที่สามารถส่งเสริมกระตุ้นการท่องเที่ยวและสร้างแรงบันดาลใจด้านการบินให้เยาวชนและผู้สนใจได้เข้าสู่ธุรกิจและอุตสาหกรรมด้านการบินด้วย อันจะเป็นโอกาสของจังหวัดเชียงใหม่ ที่จะเป็นศูนย์กลางของการบินทั่วไป (General Aviation Industry) ในอนาคต

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้Hillkoff ผุดนวัตกรรมใหม่ “Coffogenic Drink” สุดยอดเครื่องดื่มจากกาแฟ
บทความถัดไปท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเส้นทางท่องเที่ยวตามรอยเครื่องปั้นดินเผาล้านนา