หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ สร้างความสุข สนุกกับกิจกรรม “สิงหาพาเหรด สัตว์น่ารัก” ที่สวนสัตว์เชียงใหม่

สร้างความสุข สนุกกับกิจกรรม “สิงหาพาเหรด สัตว์น่ารัก” ที่สวนสัตว์เชียงใหม่

432
0

ชมขบวนพาเหรด มาสคอตเหล่าบรรดาสัตว์ป่า และสัตว์น่ารัก อีกกว่า 40 ตัว ออกมาให้ทุกคนได้โยนโฉมอย่างใกล้ชิด ตลอดเดือนสิงหาคม นี้ เฉพาะวันเสาร์-วันอาทิตย์ วันละ 1 รอบ เวลา 11.00 น. ที่สวนสัตว์เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2566 นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เผยว่า สวนสัตว์ได้จัดกิจกรรมเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่เดินทางเข้ามาเที่ยวชมสวนสัตว์เชียงใหม่ ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ เพื่อเพิ่มมูลค่าทางการท่องเที่ยวและสอดคล้องกับนโยบายขององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ โดยมีการจัดขบวน “สิงหาพาเหรด สัตว์น่ารัก” ซึ่งประกอบด้วยขบวนมาสคอตสัตว์ป่าที่มาสร้างสีสันและรอยยิ้มให้กับทุกท่าน และสัตว์น่ารักนานาชนิด มาร่วมในขบวน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมและบันทึกภาพสัตว์แต่ละตัวได้อย่างใกล้ชิด เช่น นกแก้วมาคอร์สีสันสดใส, นกซันคอนัวร์หลากสี, น้องแกะขนฟู, ม้าแคระเชทแลนท์ขนสวย, กระต่ายน้อยซุกชน, ไก่ป่าสวยงาม, เจ้าอันผู้น่ารัก, หนูฮิปโปขนนุ่ม, นกเพนกวินเริงร่า และ เหล่าสัตว์น่ารักอีกมากมาย กว่า 40 ตัว ที่จะออกมาให้นักท่องเที่ยวได้รับชมอย่างใกล้ชิด ณ บริเวณมินิซู ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่

ไม่เพียงเท่านี้ สวนสัตว์เชียงใหม่ยังมีบริการอื่นๆ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทุกวัน กับการเปิดตัวสัตว์มาใหม่ จากสวนสัตว์เปิดเขาเขียว คือ ช้างเอเชียแม่ลูก 2 เชือกได้แก่ พังแสนดาว อายุ 15 ปี ตัวเมียเป็นแม่ของพังแสนสวย อายุ 2 ปีกว่าๆ ที่ชอบเล่นสนุกสนานตลอดเวลา และลีเมอร์หางแหวนแสนน่ารัก จำนวน 5 ตัว (ตัวผู้ 1 ตัวเมีย 4 ตัว) จากมินิซูของสวนสัตว์ที่ธัญบุรี (สวนสัตว์แห่งใหม่) ซึ่งได้นำมายังส่วนจัดแสดงภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ และอีกหนึ่งกิจกรรมที่พลาดไม่ได้ คือเปิดให้ชมการให้อาหารของฝูงนกกระเรียนหงอนพู่เทา จำนวน 8 ตัว ที่สวนสัตว์สามารถเพาะขยายพันธุ์ได้เอง

อีกหนึ่งกิจกรรมที่ได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษในช่วงนี้ คือ สัมผัสอากาศหนาวเย็นอุณหภูมิ – 10 องศา ที่ Snow Buddy Winterland และอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะพลาดไม่ได้ กับการชมความหลากหลายของพฤติกรรมสัตว์ (Multi Animals Behaver) แวะสักการะโบราณสถานวัดกู่ดินขาว ที่มีอายุกว่า 1,000 ปี เพลิดเพลินกับเหล่าบรรดาสัตว์ขนาดเล็ก “สวนสัตว์สัมผัสได้” ณ บริเวณมินิซู เลือกชิมอาหารจากร้านดังบนรถฟู้ดทรัค เที่ยวอย่างมั่นใจ สะดวก ปลอดภัย กับบริการขนส่งภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ ทั้งรถกอล์ฟ และรถบริการ นั่งชมรอบสวนสัตว์ในบรรยากาศที่ร่มรื่นและสวยงามตลอดเส้นทาง พร้อมถ่ายภาพ ที่ตู้ อัตโนมัติPhoto Magical เก็บภาพแสนน่ารัก เป็นที่ระลึกก่อนกลับ อีกด้วย

อย่าพลาด!!! “สิงหาพาเหรด สัตว์น่ารัก” กิจกรรมดีๆ แบบนี้ชมได้ที่นี่ที่เดียว พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกท่าน ทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ตลอดเดือนสิงหาคม วันละ 1 รอบ เวลา 11.00 น. แล้วพบกันที่สวนสัตว์เชียงใหม่นะครับ

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้ปิดโครงการ ฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาระบบควบคุมฟาร์มอัจฉริยะในโรงเรือนฯ”
บทความถัดไปIsuzu Sala Happy Trip ลุยไปกับเส้นทางสายมูและแนวแอดแวนเจอร์