หน้าแรก ข่าวการศึกษา ทอสเท็ม เปิดโครงการ TOSTEM Knowledge Sharingเดินหน้าเสริมทักษะ ความรู้ กรอบประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียมให้นิสิตนักศึกษา

ทอสเท็ม เปิดโครงการ TOSTEM Knowledge Sharingเดินหน้าเสริมทักษะ ความรู้ กรอบประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียมให้นิสิตนักศึกษา

293
0

ทอสเท็ม เดินหน้าส่งเสริมทักษะ และความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกรอบประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียมสำเร็จรูป ให้นักศึกษามหาวิทยาลัยชั้นนำของไทย ทั้งด้านงานดีไซน์การออกแบบ มาตรฐานของประสิทธิภาพขั้นพื้นฐาน นวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ใช้ในงานอุตสาหกรรมกรอบประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียม นำร่องจัดกิจกรรมบรรยายพิเศษให้กับคณะสถาปัตยกรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พร้อมเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เพิ่มพูนทักษะผ่านโปรแกรมการอบรมภาคปฎิบัติกับผู้เชี่ยวชาญ และร่วมทำเวิร์กช็อปแลกเปลี่ยนความรู้ ภายใต้โครงการ TOSTEM Knowledge Sharing

นายวิชา วรสายัณห์ ลีดเดอร์ กลุ่มธุรกิจเฮาส์ซิ่งเทคโนโลยี บริษัท แอล เอช ที เอเซีย เซลส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ผลิตประตูหน้าต่างอะลูมิเนียมแบรนด์ ทอสเท็ม (TOSTEM) เปิดเผยว่า โครงการ TOSTEM Knowledge Sharing มีวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรม เพื่อเป็นการถ่ายทอดองค์ความรู้ ประสบการณ์ ทักษะต่างๆ และเทคโนโลยี ของ TOSTEM ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียมสำเร็จรูป ให้กับนิสิตนักศึกษาในมหาวิทยาลัย เพื่อนำสิ่งที่ได้เรียนรู้ไปประยุกต์ใช้ในการทำงานต่อไปในอนาคต

เป็นการยกระดับการทำงาน เพิ่มพูนองค์ความรู้ ทักษะ รวมถึงเรื่องของนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันในท้องตลาด ทั้งในเรื่องของการออกแบบดีไซน์ และการเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพ ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องพบเจอในชีวิตการทำงานจริงในสายอาชีพของ นักออกแบบ หรือสถาปนิก โดยตั้งเป้าที่จะดำเนินโครงการให้กับมหาวิทยาลัย หรือสถาบันการศึกษาที่สนใจทั่วประเทศ เพื่อเป็นการช่วยยกระดับการทำงานของนักออกแบบ และสถาปนิก รุ่นใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

สำหรับโครงการ TOSTEM Knowledge Sharing ได้นำร่องเริ่มจัดกิจกรรมครั้งแรกให้กับ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 3 โดยจัดให้มีการบรรยายพิเศษในวิชาวัสดุและการก่อสร้างประยุกต์ (Applied Construction Materials) พร้อมจัดกิจกรรม Workshop ในกิจกรรม TOSTEM Knowledge Sharing at CMU ในหัวข้อเรื่อง “ระบบวัสดุประเภทประตูหน้าต่าง และการออกแบบวัสดุประเภทอะลูมิเนียม” พร้อมเนื้อหาที่ทาง TOSTEM เตรียมมาให้นักศึกษาได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ประกอบไปด้วย

1.ประวัติ และความเป็นมาของระบบประตู หน้าต่างอะลูมิเนียม 2. ชนิดของประตู หน้าต่างอะลูมิเนียม 3.ประสิทธิภาพขั้นพื้นฐานของประตู หน้าต่างอะลูมิเนียม 4. การทำสีเคลือบผิวอะลูมิเนียม 5. ดีไซน์ และการออกแบบรายละเอียด Curtainwall ของ TOSTEM 6. ระบบพรีเอ็นจิเนียร์ของทอสเท็ม (TOSTEM Pre Engineered) 7. วัสดุอะลูมิเนียม นวัตกรรมและเทคโนโลยีของ TOSTEM และกิจกรรม Product Assembling Workshop ให้นักศึกษาได้ทดลองประกอบชิ้นงานผลิตภัณฑ์จริง

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รัฐพงษ์ อังกสิทธิ์ รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ศิษย์เก่าและวิชาชีพสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า สำหรับความร่วมมือในการจัดกิจกรรมบรรยายพิเศษ ในโครงการ TOSTEM Knowledge Sharing at CMU ในครั้งนี้เกิดขึ้นโดยทางมหาวิทยาลัย ซึ่งมีอาจารย์ภูมิ ทรัพย์ไพบูลย์กิจ อาจารย์ผู้รับผิดชอบรายวิชาวัสดุและการก่อสร้าง และวัสดุก่อสร้างประยุกต์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัย เชียงใหม่ ได้มีการเปิดสอนกระบวนวิชา วัสดุและการก่อสร้างประยุกต์ สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 3 และจัดให้มีการบรรยายพิเศษในหัวข้อต่างๆ จากผู้เชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ในการทำงานที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบ งานระบบก่อสร้าง และวัสดุก่อสร้างอุตสาหกรรม ในการนี้ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จึงได้เรียนเชิญทาง TOSTEM ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียมสำเร็จรูป มาจัดบรรยายพิเศษพร้อมให้องค์ความรู้กับนักศึกษา ผ่านโครงการ TOSTEM Knowledge Sharing ที่ทาง TOSTEM จัดขึ้น ให้กับนิสิตนักศึกษาในครั้งนี้ นับเป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์มากๆ ตัวนิสิตนักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ จะได้รับความรู้ ความเข้าใจ ทักษะต่างๆ และเรื่องของนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ ในงานกรอบประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียม ที่ทาง TOSTEM ได้นำมาถ่ายทอด ได้มีโอกาสเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ในการทำงานจริง ได้เรียนรู้ทั้งเชิงวิชาการ และเชิงภาคปฏิบัติได้ทดสอบกับตัวผลิตภัณฑ์จริง และสามารถนำไปต่อยอดในการเรียน และไปประยุกต์ใช้ในชีวิตการทำงานจริงได้ในอนาคต

นางสาวธิญดา เกลี้ยกล่อม นายกสโมสรนักศึกษาสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมบรรยายพิเศษ ในโครงการ TOSTEM Knowledge Sharing at CMU ในครั้งนี้ เป็นประโยชน์กับนักศึกษามากๆ ทุกคนได้เรียนรู้ในเรื่องงานกรอบประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียม ทั้งในเรื่องของสเปคประตูหน้าต่าง โซลูชั่นการใช้งานของตัวอุปกรณ์ ดีไซน์ การออกแบบ และเรื่องของนวัตกรรมเทคโนโลยีของงานกรอบประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียม และได้ลงมือทำได้ลองประกอบสินค้าจริงจากตัวกิจกรรม Workshop ซึ่งอยากให้มีกิจกรรมดีๆ แบบนี้อีกเพราะเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้มาทดลอง ได้เรียนรู้กับผู้เชี่ยวชาญโดยตรง สามารถนำความรู้ และทักษะ ที่ได้จากกิจกรรมในครั้งนี้มาปรับใช้ในวิชาเรียนได้ต่อไป ทั้งตัววิชาออกแบบ วิชาโครงสร้าง เป็นต้น

TOSTEM Knowledge Sharing พร้อมเปิดโอกาสใหกับน้องๆ นักศึกษา และสถาปนิกรุ่นใหม่ที่สนใจ เรียนรู้ เสริมทักษะเรื่องกรอบประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียม โดยผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณธารารัตน์ เงินชารี ฝ่ายการตลาด TOSTEM เบอร์โทร 02-901-4455 ต่อ 4221, 098-991-4692

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้เกจิดังเมืองเชียงคำชวนชาวบ้าน – เด็กร่วมตั้งจิตสวดมนต์ฝึกสมาธิทุกวันอาทิตย์ตลอดพรรษา
บทความถัดไปอพท. นำผู้ประกอบการ ทดสอบ 3 เส้นทางท่องเที่ยวอุทยานธรณี “เชียงราย”