หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ กตป. กสทช. ผนึกความร่วมมือกับ มศว เปิดเวทีภาคเหนือ เพื่อติดตาม ตรวจสอบและประเมินผลการให้บริการด้านกิจการโทรทัศน์ประจำปี 2566

กตป. กสทช. ผนึกความร่วมมือกับ มศว เปิดเวทีภาคเหนือ เพื่อติดตาม ตรวจสอบและประเมินผลการให้บริการด้านกิจการโทรทัศน์ประจำปี 2566

252
0

คณะกรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน (กตป.) คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการ โทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ผนึกความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยศรีนครินทร วิโรฒ (มศว) จัดการประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ (Public Hearing) ในพื้นที่ภาคเหนือ เพื่อติดตาม ตรวจสอบ และ ประเมินผลการดำเนินการและการบริหารงานของ กสทช. สำนักงาน กสทช. และเลขาธิการ กสทช. ด้านกิจการ โทรทัศน์ ประจำปี 2566 ในครั้งนี้ ได้จัดขึ้น ณ ห้องแกรนด์วิว 3 โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว จังหวัดเชียงใหม่

คลิปข่าว

การจัดประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ (Public Hearing) ในพื้นที่ภาคเหนือครั้งนี้ ได้เชิญผู้ที่ เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมจากทุกภาคส่วนตัวแทนองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชนทั่วไป องค์กรการปกครอง ส่วนท้องถิ่น และสื่อมวลชน เข้าร่วมรับฟังและแสดงความคิดเห็นกว่า 150 คน นอกจากนี้ยังได้แบ่งกลุ่มย่อยทำ กิจกรรม Workshop เพื่อนำข้อมูลความคิดเห็นต่างๆ ที่เกี่ยวข้องไปรวบรวมและสังเคราะห์เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ แท้จริง จัดทำเป็นแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ แผนยุทธศาสตร์ชาติ เพื่อเกิดประโยชน์สูงสุดในการ กําหนดนโยบายต่อไปในอนาคต

ดร.จินตนันท์ ชญาต์ร ศุภมิตร ประธานและกรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงานด้านกิจการ โทรทัศน์ กล่าวว่า “เราได้เปิดรับฟังความคิดเห็นสาธารณะของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องและประชาชนในภาคเหนือ เพื่อก่อให้เกิดการผลักดันเชิงนโยบายอันเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการทำงานของ กสทช. ในอนาคต โดย ทาง กตป. เปรียบเสมือนกระจกสะท้อนให้เห็นถึง ประชาชนทั่วไป ผู้ผลิต และผู้ดำเนินงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ว่า คิดเห็นต่อการทำงานของ กสทช. อย่างไร รวมถึงข้อเสนอแนะและแนวทางแก้ไขที่จะนำไปสู่การทำหน้าที่ของ กสทช. ซึ่งเป็นความท้าทาย ในความรับผิดชอบที่จะกำกับดูแลส่งเสริมและสนับสนุนให้กิจการ โทรทัศน์นั้นพัฒนาไปอย่างมั่นคงและยั่งยืน จนเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติและประชาชน”

“สำหรับการประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ (Public Hearing) เป็นการติดตาม ตรวจสอบ และ ประเมินผลการดำเนินการและการบริหารงานของ กสทช. สำนักงาน กสทช. และเลขาธิการ กสทช. ด้านกิจการ โทรทัศน์ ประจำปี 2566 โดยมอบหมายให้ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เป็นที่ปรึกษาโครงการ เพื่อรวมรวบ ข้อมูลและวิเคราะห์ประเมินผล”

รศ.ดร.ณักษ์ กุลิสร์ หัวหน้าโครงการ กล่าวว่า “ ในฐานะที่ปรึกษาโครงการ เราได้ใช้หลักการกำกับดูแล และหลักธรรมาภิบาลเป็นแนวทางในการติดตามและประเมินผล พิจารณากรอบการประเมิน จากอำนาจหน้าที่ ของ กสทช. สำนักงาน กสทช. เลขาธิการ กสทช. แผนแม่บทกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ภายใต้ ขอบเขตที่ต้องประเมิน กสทช. ตาม ม.72 นั่นคือ รวบรวมข้อมูลผลการปฏิบัติงานของ กสทช. สำนักงาน กสทช. เลขาธิการ กสทช. ที่มีความสอดคล้องต่อแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ แผนยุทธศาสตร์ชาติ รายงาน การตรวจสอบภายในและรายงานข้อเท็จจริงหรือข้อสังเกตจากการปฏิบัติตามอำนาจหน้าที่ของ กสทช.รวมถึงเรื่อง อื่น ๆ ที่สมควรรายงานให้ กสทช. รัฐสภา หรือ ประชาชนได้ทราบ”

การจัดประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ (Public Hearing) เป็นการติดตาม ตรวจสอบ และ ประเมินผลการดำเนินการและการบริหารงานของ กสทช. สำนักงาน กสทช. และเลขาธิการ กสทช. ด้านกิจการ โทรทัศน์ ประจำปี 2566 ในครั้งนี้ได้อธิบายถึงแผนยุทธศาสตร์สำนักงาน กสทช. ฉบับที่ 3 (2565 – 2570) ประกอบด้วยการยกระดับการพัฒนาธรรมาภิบาลเป็นองค์กร ที่มีสมรรถนะสูงในยุคดิจิทัล รวมทั้งการพัฒนา บุคลากรให้มีความเป็นเลิศ ในด้านการกำกับดูแลให้พร้อมเข้าสู่ ยุคเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล ตลอดจนการพัฒนา ขีดความสามารถด้านการบริหารเคลื่อนความถี่และกิจการดาวเทียม เพื่อประโยชน์สูงสุดของประเทศ สุดท้าย รวมถึงด้านพัฒนาศักยภาพในการกำกับดูแลและส่งเสริมกิจการ การกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการ โทรคมนาคมให้เหมาะสมกับบริบทที่เปลี่ยนแปลง”

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้SUN ลุยโครงการลงทุนเสริมศักยภาพธุรกิจเต็มสูบ ตอกย้ำการเป็นผู้นำอาหารพร้อมทานเพื่อสุขภาพชั้นนำระดับโลก
บทความถัดไปสลด!!หนุ่มใหญ่ เมืองพะเยาหายออกจากบ้าน..สุดท้ายกลายเป็นศพ