หน้าแรก ข่าวจังหวัดพะเยา สลด!!หนุ่มใหญ่ เมืองพะเยาหายออกจากบ้าน..สุดท้ายกลายเป็นศพ

สลด!!หนุ่มใหญ่ เมืองพะเยาหายออกจากบ้าน..สุดท้ายกลายเป็นศพ

629
0

ญาติสุดเศร้าหลังหนุ่มใหญ่หายออกจากบ้านหลังทราบพลัดตกสระโคกหนองนาจมน้ำดับข้ามวัน เจ้าหน้าที่เผยผู้ตายดื่มเหล้าประจำแต่ว่ายน้ำเก่ง

29 ก.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนนี้ช่วงเวลา 22.00 น.ที่ผ่านมาทาง พ.ต.ต.พิทักษ์พล อิ้มอนงค์ พนักงานสอบสวนร้อยเวร สภ.เชียงคำ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ม.4 บ้านแม่ต๋ำ ต.น้ำแวน อ.เชียงคำ จ.พะเยา ว่านายจันทร์ จักกี่ อายุ 66 ปี ได้หายตัวออกจากบ้านเลขที่ 27 ม.4 ต้ำน้ำแวน อ.เชียงคำ จ.พะเยา ทั้งนี้พบว่านายอดิศร พรมเสน อายุ 72 ปี ญาติผู้สูญหายได้เข้ามาแจ้งความเมื่อวันที่ 28 ก.ย.66 กับทางพนักงานสอบสวน สภ.เชียงคำไว้ก่อนหน้านั้นแล้ว ทั้งนี้ชาวบ้านหลายคนคาดการณ์ว่าตัวของนายจันทร์ หน้าจะพลัดตกสระในโคกหนองนาของตัวเองเพราะเห็นรองเท้าอยู่ริมสระน้ำด้วย โดยต่อมาทางพนักงานสอบสวนร้อยเวร สภ.เชียงคำ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจจุดเชียงคำจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้งและทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้รับลงมือช่วยกันค้นหาซึ่งใช้เวลากว่า 1 ชม.สุดท้ายก็พบร่างผู้เสียชีวิตที่จมอยู่ก้นสระและได้นำตะขอเกี่ยวร่างผู้เสียชีวิตเข้าฝั่งทันที โดยร่างของนายจันทร์ที่เสียชีวิตนั้นสวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงินกางเกงลายพรางและจากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด

พ.ต.ต.พิทักษ์พล ได้กล่าวว่า เมื่อวานนี้ทางญาติผู้ตายได้เข้ามาแจ้งความไว้กับตนโดยเล่าว่า ตัวของนายจันทร์ได้ออกจากบ้านช่วยเย็นพร้อมด้วยรถจักรยานยนต์พ่วงข้างเพื่อที่จะนำอาหารปลาไปให้ปลาภายในโคกหนองนาของนายจันทร์ แต่พอเวลาประมาณ 19.30 น.ก็ยังไม่พบว่านายจันทร์ยังไม่กลับมาบ้านจึงได้ออกตามหาที่โคกหนองนาของนายจันทร์เมื่อไปถึงพบเพียงรถจักรยานยนต์ของนายจันทร์จอดทิ้งไว้ส่วนตัวนายจันทร์ไม่พบว่าอยู่ไหนจึงเกิดความสงสัยพยายามเดินค้นหารอบ ๆ แต่ก็ไม่พบ หลังจากนั้นจึงได้รีบเดินทางมาแจ้งความไว้กับตนเอง พบมาวันนี้ชาวบ้านหลายคนก็ช่วยกันออกค้นหาจนพบรองเท้าแตะของนายจันทร์ถูกถอดไว้ที่ข้างสระและมีร่องรอยของการไถลลงน้ำด้วย ชาวบ้านหลายคนจึงเข้าใจว่านายจันทร์หน้าจะพลัดตกน้ำในสระแห่งนี้อย่างแน่นอน

ด้านนายธีรพงศ์ เนินวิเชียร 1 ในทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เล่าว่า หลังจากที่พวกตนได้รับแจ้งว่ามีคนตกน้ำภายในสระโคกหนองนานี้ก็ได้นำกำลังเข้าพื้นที่เพื่อทำการช่วยกันค้นหาทันที โดยใช้เวลากว่า 1 ชม.จนพบร่างของนายจันทร์ซึ่งจมน้ำเสียชีวิตอยู่ก้นสระหลังจากที่เจอก็ได้ใช้ตะขอเกี่ยวร่างของนายจันทร์เข้ามาที่ฝั่งเพื่อนำร่างของผู้ตายมาตรวจสอบเบื้องต้นซึ่งก็ไม่พบว่าจะมีร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ซ้ำพวกตนได้ตรวจสอบรอบ ๆ สระก็พบร่องรอยของการไถลของดินขอบสระจึงแน่ใจว่านายจันทร์คงเดินพลาดจนจมในสระและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทั้งนี้ตนได้สอบถามญาติในเรื่องที่เกิดขึ้นนี้โดยทางญาติบอกว่าตัวของนายจันทร์ปกติชอบดื่มสุราหลังจากที่ทำงานมาแต่ไม่ใช่คนติดสุราอีกทั้งยังว่ายน้ำเก่งด้วย แต่ก็ไม่นึกไม่ฝันว่าจะมาจบชีวิตภายในสระน้ำของตัวเองแบบนี้

หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบร่างกายผู้ตายโดยละเอียดและทางญาติไม่ได้ติดใจในการตายครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำศพผู้ตายมอบให้กับทางญาติเพื่อที่จะนำไปบำเพ็ญกุศลและฌาปนกิจต่อไป

อนันต์ ข่าวพะเยา

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้กตป. กสทช. ผนึกความร่วมมือกับ มศว เปิดเวทีภาคเหนือ เพื่อติดตาม ตรวจสอบและประเมินผลการให้บริการด้านกิจการโทรทัศน์ประจำปี 2566
บทความถัดไปไทยนิวส์ | มช. โดยอ่างแก้ว โฮลดิ้ง ร่วมทุน ฮอร์แกไนซ์ Startup ศิษย์เก่า ลงนาม MOU เพื่อยกระดับการบริหารจัดการพื้นที่ใน มช.