หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ เวียดนามตื่นตา โชว์การบิน ที่เชียงใหม่แอร์สปอร์ต สันกำแพง ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอากาศยานและวัฒนธรรม

เวียดนามตื่นตา โชว์การบิน ที่เชียงใหม่แอร์สปอร์ต สันกำแพง ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอากาศยานและวัฒนธรรม

515
0

จังหวัดเชียงใหม่ ต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวจากประเทศเวียดนามจำนวนร้อยกว่าคน มาเยี่ยมชมการท่องเที่ยวเชิงอากาศยานและวัฒนธรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยว เชียงใหม่ อินเตอร์เนชั่นแนลแอร์โชว์ ครั้งที่ 4 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-10 ธันวาคม 2566 ที่จะถึงนี้

คลิปข่าว

เมื่อวันที่ 3 ต.ค. 2566ที่ สนามบินเชียงใหม่ แอร์สปอร์ต อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ คณะนักท่องเที่ยวจากเมืองโฮจิมินห์และเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม โดยบริษัท Oxsalis Adventure ซึ่งเป็นบริษัทนำเที่ยวชั้นนำของประเทศเวียดนาม ได้นำนักท่องเที่ยวจำนวนกว่า 120 คน เดินทางมาท่องเที่ยวยังจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้มีโอกาสมาเยี่ยมชมการท่องเที่ยวการบินเชิงอากาศยาและวัฒนธรรม สนามบินเชียงใหม่ แอร์สปอร์ต โดยมี โดยมี นายดำรงค์ องอาจ นายกสมาคมการบินภาคเหนือ และคณะทำงาน ร่วมให้การต้อนรับและร่วมทำกิจกรรมต่างๆ

จากนั้นคณะนักท่องเที่ยวจากประเทศเวียดนาม ได้เข้าร่วมกิจกรรมทางอากาศยาน ด้วยการนั่งเครื่องบินเล็กชมวิวทิวทัศน์ธรรมชาติในพื้นที่อำเภอสันกำแพง ภายใต้ความร่วมมือของบริษัทเอฟเวอร์กรีนทัวร์ แอนด์เอ็กซ์พีดีชั่น และ สำนักงานสมาคมการบินภาคเหนือ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับคณะนักท่องเที่ยวเวียดนามเป็นอย่างมาก โดยกิจกรรมครั้งนี้จะนำไปสู่การแลกเปลี่ยนการท่องเที่ยวระหว่างจังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทย และประเทศเวียดนามต่อไปในอนาคต ขณะเดียวกันเป็นการประชาสัมพันธ์งาน เชียงใหม่ อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์โชว์ ครั้งที่ 4 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-10 ธันวาคม 2566 ที่จะถึงนี้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวอีกด้วย เป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชนในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงอีกด้วย

ในช่วงเย็นได้มีกิจกรรมพบปะสังสรรค์ ระหว่างคณะนักท่องเที่ยวจากเวียดนามกับภาครัฐ ภาคเอกชนรวมถึงชุมชนในพื้นที่ ของจังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธาน เป็นการเชื่อมสัมพันธ์ที่ดี ระหว่างประเทศ อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ให้เป็นที่รู้จักและแพร่หลายมากขึ้น

ทั้งนี้ ปัจจุบัน สนามบินเชียงใหม่ แอร์สปอร์ต เป็นสนามบินที่ได้ตามมาตรฐานของสนามบินขนาดเล็กของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย โดยใช้ประโยชน์ด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอากาศยาน และเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ โดยใช้การบินเป็นสื่อ รวมถึงส่งเสริมเป็นกีฬาสันทนาการและสาธารณประโยชน์ อาทิ การค้นหาผู้สูญหาย ลำเลียงผู้บาดเจ็บ การจราจรสนับสนุนการแก้ปัญหาไฟป่าหมอกควันไฟป่าของจังหวัด พร้อมเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ต่างๆ ส่วนในอนาคต จะพัฒนาเป็นศูนย์ฝึกอบรมบุคลากรด้านการบิน ศูนย์ฝึกอบรมช่างซ่อมอากาศศูนย์ซ่อมสร้าง แหล่งซื้อขายอากาศยานทั้งภายในและต่างประเทศ

โดยงานสำคัญที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ จะได้มีการจัดงานเชียงใหม่ อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์โชว์ ( CHIANGMAI AIRSHOW 2023) ครั้งที่ 4 ภายใต้โครงการสัมมนาส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอากาศยาน (Aviation Tourism) และการสร้างเครือข่ายสนามบินเล็ก (General Aviation) เพื่อกีฬาและสันทนาการ ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-10 ธันวาคม 2566 ณ สนามบินเล็กChiangmai Airsport ต.บวกค้าง อ. สันกำแพง จ. เชียงใหม่ ที่จะถึงนี้ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจำนานมากเข้ามาท่องเที่ยว เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว เป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชน ตลอดจนการสร้างเครือข่ายนักบินและสนามบินทั่วประเทศ

โดยจะเน้นด้านการท่องเที่ยวเชิงอากาศยาน การแสดงการบินและกิจกรรมอันหลากหลาย มุ่งไปที่การมีส่วนร่วมของชุมชนมาตรฐานการบินและนักบิน ความปลอดภัยของสถานที่การจัดงานในครั้งนี้ อันจะเป็นโอกาสของจังหวัดเชียงใหม่ ที่จะเป็นศูนย์กลางของการบินทั่วไป (General Aviation Industry) ในอนาคต

นที/พัชรินทร์ ข่าวมุมเหนือ รายงาน

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้SUN ปั้นสินค้าใหม่ “ลำไยลอยแก้ว” บุกตลาดในประเทศ หวังชิงมาร์เก็ตแชร์กลุ่มอาหารพร้อมรับประทานเพิ่ม
บทความถัดไปสวนสัตว์เชียงใหม่คว้าอับดับ 1 จากผลสำรวจความพึงพอใจ ของผู้ใช้บริการ ประจำปีงบประมาณ 2566 ที่ผ่านมา