หน้าแรก ข่าวเชียงราย ททท.สำนักงานเชียงรายชวนเที่ยว เชียงรายดอกไม้งาม

ททท.สำนักงานเชียงรายชวนเที่ยว เชียงรายดอกไม้งาม

227
0

“เมื่อลมหนาวเริ่มพัดผ่าน ทะเลหมอกบางๆ บนขุนเขาน้อยใหญ่สลับซับซ้อน ต้นไม้ดอกไม้ชูช่อแตกดอกออกผล บานสะพรั่งรับน้ำค้างไอเย็น ระยิบระยับแวววาวเมื่อต้องกับแสงแดดอ่อน ท่ามกลางความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติและวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม”


อีกหนึ่งมนต์เสน่ห์ของจังหวัดเชียงราย ว่าเมื่อถึงฤดูหนาวคราใด จังหวัดเชียงราย จะสดใสและบานสะพรั่งด้วยดอกไม้เมืองหนาวหลากหลายสายพันธุ์ โดยเฉพาะดอกทิวลิปและดอกลิลลี่ ที่เพาะปลูกโดยชาวเชียงราย มาสรรค์สร้างเป็นอุทยานไม้ดอกเมืองหนาวใจกลางเมืองนครเชียงราย

รอต้อนรับการมาเยือน ให้คนเขียงรายคนไทย ได้มีโอกาสชื่นชมดอกไม้สวย ๆ มีช่วงเวลาที่ผ่อนคลาย กัาวสู่ศักราชใหม่ด้วยความสุขสดชื่น ที่ไม่ใช่เพียงแค่ การกระตุ้นเศรษฐกิจ หรือการท่องเที่ยว แต่ยังสร้างความสุข รอยยิ้ม ความทรงจำ ที่…
“นครเชียงราย นครแห่งดอกไม้งาม”
เชียงราย เมืองแห่งขุนเขา
ทะเลหมอก ดอกไม้

ททท.สำนักงานเชียงราย ซึ่งรับผิดชอบในด้านการส่งเสริมการประชาสัมพันธ์และการตลาดด้านการการท่องเที่ยว  เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเชียงรายและพะเยา ซึ่งนายนายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเชียงราย ได้กล่าวว่า

ในช่วงนี้ครับทางจังหวัดเชียงรายมีนโยบายที่ชัดเจนในการเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เราเปิดเป็นทางการมาเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมาโดยท่านผู้ว่าการจังหวัดเชียงรายได้แถลงข่าวร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมทั้งจังหวัดเชียงราย

การเปิดเมืองครั้งนี้ ใช้แนวคิดที่ใช้ชื่อว่า บลูมมิ่งเชียงราย หรือว่าบานสะพรั่งเชียงราย ทั้งเรื่องธรรมชาติ ดอกไม้ที่สวยงาม เบิกบานที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้วก็วัฒนธรรมก็เบิกบานนะครับ ในความหมายก็คือรวมทุกอย่างในความเป็นความสดใสความเป็นมา
  

ที่จังหวัดเชียงรายเรามีการจัดเทศกาลดอกไม้สำคัญ 2 งานก็คือตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2564 ไปถึงวันที่ 1 มกราคม 2565 ทาง อบจ.เชียงรายเขาจัดงานมหกรรมดอกไม้อาเซียนนะครับ ซึ่งจัดที่สวนริมกกแล้วก็อีกอันหนึ่งซึ่งจะเปิดอีกงานหนึ่งนะครับเรียกว่างานเชียงรายดอกไม้งามนะครับ ซึ่งจัดโดยเทศบาลนครเชียงราย

ซึ่งตรงนี้แหละจะเน้นดอกไม้เมืองหนาวดี จะเป็นงานดอกไม้ที่มีทิวลิปที่มากที่สุดในประเทศ สวยงามมาก เพราะฉะนั้นก็คงจะฝากทางพี่น้องสื่อมวลชนจังหวัดเชียงใหม่นะครับว่าช่วงนี้นะครับเรามีงานดอกไม้ที่ของ อบจ.วันที่ 18 ธันวาคมถึงวันที่ 1 มกราคม 2565 ยังอยู่ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แล้วก็วันนี้งานดอกไม้อลังการเช่นกันนะครับวันที่ 24 เดือนธันวาคมก็จะไปสิ้นสุดวันที่ 9 มกราคม 2565 ก็เรียกว่าช่วงนี้เชียงรายบานสะพรั่งจริงๆครับผม

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้เปิดงานมหกรรมดอกไม้อาเซียนริมโขง เชียงของ เมืองปลายทางแห่งความสุข ที่หลากหลาย
บทความถัดไปคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ มช. รับรางวัล 60 คนดี ศรีสมาคมพยาบาลภาคเหนือ