หน้าแรก ข่าวจังหวัดพะเยา สไปเดอร์ ซาลาเปา แห่งเมืองพะเยา พ่อค้าไอเดียเจ๋ง ทำกินไม่อายใคร

สไปเดอร์ ซาลาเปา แห่งเมืองพะเยา พ่อค้าไอเดียเจ๋ง ทำกินไม่อายใคร

496
0

พ่อค้าวัย 56 ปีไอเดียเจ๋งใส่ชุดสไปเดอร์แมนเร่ขายซาลาเปาตามงานต่างๆสร้างรายได้ต่อวัน2,000-3,000บาทต่อวัน

นายอัครวัฒน์ บุตรศรีโรจนะกุลหรือลุงชิตป่ากว๋าวหนุ่มใหญ่วัย 56ปี ซึ่งอยู่บ้านเลขที่ 59 หมู่12 ต.แม่ปืม อ.เมือง จ.พะเยาเกิดไอเดียการขายสวมใส่ชุดสไปเดอร์แมนเร่ขายซาลาเปาในงานต่างๆในพื้นที่อำเภอเมืองพะเยาจังหวัดพะเยา โดยคุณอัครวัฒน์หรือลุงชิตเล่าว่าตนเองมีอาชีพขายซาลาเปาตามงานต่างๆซึ่งจะใส่ชุดสไปเดอร์ตั้งแต่บ้านขับสามล้อเครื่องตระเวนขายซาลาเปาตามงานต่างๆทั้งงานบุญ ตลาดนัด

โดยจะไปกับภรรยา พร้อมรถสามล้อเครื่องคู่ใจมีงานไหนหรือเทศกาลต่างๆก็จะไปหมดแถมสร้างสีสันในกิจกรรมนั้นๆอีกด้วยจุดเด่นที่เรียกลูกค้าก็คือการเต้นหน้าร้านเรียกลูกค้าซึ่งนิสัยตนเองเป็นคนร่าเริงขี้เล่นเป็นกันเองเลยคิดไอเดียไปซื้อชุดสไปเดอร์แมนมาใส่ขายซาลาเปาเต้นตามจังหวะดนตรีไปด้วยสร้างความสนใจให้กับเด็กๆและผู้พบเห็นมาร่วมอุดหนุนซาลาเปาของตนเอง ซึ่งทุกวันนี้ขายเกลี้ยงทุกวัน

สำหรับวัตถุดิบซาลาเปาตนเองไปรับซาลาเปา แฟรนไชส์มาขายขายมาได้ 4ปีแล้วซึ่งตนเองขายในราคาเริ่มต้นที่5บาทมีหลากหลายมีทั้งไส้ครีม ไส้ช็อกโกแลต ไส้หมูสับหมูแดงไส้เผือกและไส้อื่นๆซึ่งสามารถสร้างรายได้จากการขายวันละได้วันละ2-3พันบาทเลยทีเดียวทุกวันนี้มีแฟนคลับเพียบขายดิบขายดีไปขายที่ไหนก็เป็นขวัญใจเด็กๆและผู้คนมากมายและคงจะใส่ชุดสไปเดอร์ขายซาลาเปาไปเรื่อยๆเพราะถือเป็นชุดที่ทำให้ตนเองขายซาลาเปาได้แบบขายดิบขายดีสร้างรายได้อาชีพพ่อค้าซาลาเปาได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว สนใจ โทร 062-1652824

อนันต์ ข่าวพะเยา

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้ปิดฉาก“ยูนนานคัพ เชียงใหม่ 2023″ ชิงเงินรางวัล กว่า 4 แสนบาท
บทความถัดไปมุมเหนือ | ม.อ. ตรัง โชว์ผลงานวิจัยขับเคลื่อนชุมชน ผนึกกำลังเครือข่ายสัมพันธ์ สงขลานครินทร์ม.อ. ตรัง โชว์ผลงานวิจัยขับเคลื่อนชุมชน