หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ มุมเหนือ | เทศบาลตำบลฟ้าฮ่าม เนรมิตพื้นที่ริมแม่น้ำปิง ด้านหลังวัดขะจาวจัดอลังการประเพณียี่เป็ง

มุมเหนือ | เทศบาลตำบลฟ้าฮ่าม เนรมิตพื้นที่ริมแม่น้ำปิง ด้านหลังวัดขะจาวจัดอลังการประเพณียี่เป็ง

322
0

สวยงามอลังการแล้วเทศบาลตำบลฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ.เชียงใหม่เนรมิตพื้นที่สาธารณะริมแม่น้ำปิง ด้านหลังวัดขะจาว เตรียมความพร้อมจัดงานประเพณียี่เป็งหรือลอยกระทงของเชียงใหม่อย่างสวยงามตกแต่งด้วยโคมยี่เป็ง กระทง และเตรียมความพร้อมท่าแพริมน้ำเพื่อให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวมาลอยกระทงและร่วมกิจกรรมในช่วงวันที่ 25-28 พฤศจิกายนนี้

นางสุนันทา แสวงธีรกูล นายกเทศมนตรีตำบลฟ้าฮ่าม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยการเตรียมพื้นที่จัดงานซึ่งมีความพร้อมแล้วในตอนนี้เหลือเพียงเวทีและเครื่องเสียงเท่านั้น นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลฟ้าฮ่ามเปิดเผยว่า ตอนนี้ในส่วนของสภานที่ได้ตกแต่งด้วยโคมยี่เป็ง กระทง สะเปา ผางประทีป ซึ่งปีนี้ใช้โคมยี่เป็งกว่า 2000 ดวงสีสันต่างๆ สวยงาม ประดับไฟและเริ่มเปิดไฟให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวมาชมความสวยงามได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ชาวบ้านสวนหนึ่งที่ทราบข่าวก็เริ่มทยอยมาชมความสวยงามกันแล้ว พร้อมกันนี้ได้นำเจ้าหน้าที่มาตรวจความพร้อมพื้นที่ริมน้ำที่มีการสร้างท่าน้ำเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวมาลอยกระทง และชมความสวยงามของแสงสีริมแม่น้ำปิง เสริมความแข็งแรงท่าน้ำโดยทางเจ้าหน้าที่ของกรมเจ้าท่าได้มาตรวจสอบความแข็งแรงยืนยันความพร้อมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้แล้วยังมีกิจกรรมมากกมายในช่วงของวันงานทั้งการประกวดหนูน้อยนพมาศ การแสดงศิลปวัฒนธรรม การประกวดร้องเพลง การสาธิตการทำโคม ตุง หยอดผางประทีป และทำกระทงจากวัสดุธรรมชาติ กราบสักการะพระอุปคุต แขวนโคมป็นพุทธบูชา ตลอดช่วงของการจัดงาน นอกจากนี้แล้วยังมีบริการเรือนำเที่ยวของชุมชน ซึ่งจะบริการล่องเรือชมบรรยากาศของฝังริมน้ำในค่ำคืนของงานยี่เป็ง จากท่าเรือของวัดขะจาวล่องไปถึงเขตเทศบาลนครเชียงใหม่สถานที่จัดงานหลักของเชียงใหม่ และกลับขึ้นมาซึ่งคิดค่าบริการเพียงท่านละ 100 บาทต่อเที่ยวเท่านั้น

ทั้งนี้ฝากเชิญชวนชาวเชียงใหม่ แะนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวงานประเพณียี่เป็งของเทศบาลตำบลฟ้าฮ่ามตั้แต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 28 พฤศจิกายน โดยจะมีพิธีเปิดในวันที่ 26 พฤศจิกายน

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้แห่งที่ 2 ในไทย “GO Wholesale” เปิดศูนย์ค้าส่งอาหารในเชียงใหม่ ปลุกซอฟต์พาวเวอร์อาหาร
บทความถัดไปเชียงใหม่ยกเลิก 101 เที่ยวบิน เปลี่ยนแปลงเวลาทำการบิน ลดเสี่ยงจากโคมลอย ช่วงลอยกระทง