หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ เตรียมมาระเบิดความมันส์ กับ “ลูกทุ่งวิจิตรศิลป์ 40 ยังเสว” 25 ก.พ. นี้

เตรียมมาระเบิดความมันส์ กับ “ลูกทุ่งวิจิตรศิลป์ 40 ยังเสว” 25 ก.พ. นี้

643
0

เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 2567 ที่คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ถ.ห้วยแก้ว ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้มีการแถลงข่าว โครงการมหกรรมดนตรีเฉลิมฉลอง 40 ปี ลูกทุ่งวิจิตรศิลป์ ประจำปีการศึกษา 2566 ตอน 40 ยังเสว จัดโดย สโมสรนักศึกษาคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีผู้ร่วมแถลงข่าวการจัดงานในครั้งนี้ได้แก่ รองศาสตราจารย์ ดร.สุกรี เกสรเกศรา (คณบดีคณะวิจิตรศิลป์),ผู้ช่วยศาสตราจารย์เธียรชาย อักษรดิษฐ์ (อาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ)และ นางสาวปาลิดา เม็นไธสง (ประธานโครงงาน) ทั้งนี้ เพื่อเป็นการอนุรักษ์บทเพลงลูกทุ่ง ที่เป็นเอกลักษณ์ของไทย อีกทั้งเป็นการสนับสนุนการแสดงออกด้านความคิดสร้างสรรค์ของนักศึกษา และให้ความบันเทิงแก่ผู้ชม ภายใต้ชื่องาน “ลูกทุ่งวิจิตรศิลป์ 40 ยังเสว”

สำหรับกิจกรรมลูกทุ่งวิจิตรศิลป์เป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือร่วมใจของนักศึกษาภายในคณะ ร่วมกับคณะวิจิตรศิลป์ และชมรมศิษย์เก่าคณะวิจิตรศิลป์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในช่วงก่อนกิจกรรมนี้เกิดขึ้นมาเพื่อการหารายได้มาใช้ภายในคณะ เป็นการเล่นดนตรีแบบเปิดหมวก ที่ใช้เพลงลูกทุ่งเป็นหลัก ต่อมาจึงได้ขยายขนาดและรายละเอียดของงานให้มีความยิ่งใหญ่มากขึ้นจนเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางภายในรั้วมหาลัย

และนอกมหาลัยและได้มีการจัดกิจกรรมนี้ขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ ทุก 2 ปี โดยมีการจัดขึ้นมาแล้วทั้งหมด13 ครั้ง ในครั้งนี้หลังจากที่ประเทศไทยได้พบกับวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ทางสโมสรนักศึกษาคณะวิจิตรศิลป์ คณะวิจิตรศิลป์ และชมรมศิษย์เก่าคณะวิจิตรศิลป์ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของกิจกรรม จึงได้มีความคิดริเริ่มที่จะสืบทอดกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่ และสร้างชื่อเสียงให้กับคณะได้อย่างมากมาย โดยในการจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการครบรอบ 40 ปี ของคณะวิจิตรศิลป์ด่วน

ซึ่งงานลูกทุ่งวิจิตรศิลป์ครั้งแรกนั้นเกิดขึ้นในปี 2529 ในครั้งนี้จึงได้มีการจัดกิจกรรม ภายใต้ชื่อกิจกรรม ” ลูกวิจิตรศิลป์ 40 ยังเสว” โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 25 กุมภาพันธ์2567 ณ ลานจอดรถข้างหอศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ภายในงานจะมีการแสดง แสง สี เสียง เป็นคอนเสิร์ตโดยแนวเพลงหลัก คือ เพลงลูกทุ่ง อีกทั้งยังมีการออกร้าน จำหน่ายสินค้าภายในงาน อาทิ อาหาร เครื่องดื่ม งานศิลปะ ของที่ระลึก และนิทรรศการต่างๆ

ติดตามข้อมูลที่ได้ที่เพจ
ลูกทุ่งวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
https://www.facebook.com/lukthung.vijit

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้ข่าวมุมเหนือ | มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ดึงบริษัทยักษ์ใหญ่สัญชาติญี่ปุ่น ดันนโยบายคาร์บอนฯ เป็นศูนย์
บทความถัดไปตร.แม่สะเรียง รวบโจ๋วัยรุ่นงัดตู้บริจาคเงินวัดจอมแจ้ง คาห้องเช่า สารภาพก่อเหตุซ้ำมาแล้ว 3 รอบ