หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ เชียงใหม่ | เทศบาลเมืองแม่เหียะ จัดประชุมยกระดับร้านค้าในชุมชน

เชียงใหม่ | เทศบาลเมืองแม่เหียะ จัดประชุมยกระดับร้านค้าในชุมชน

146
0

เทศบาลเมืองแม่เหียะ ร่วมกับ โครงการยกระดับ 1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เชิญผู้ประกอบการในพื้นที่แม่เหียะเข้าร่วมประชุม เพื่ออบรมเตรียมความพร้อมสำหรับนโยบายในการเปิดรับนักท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ ช่วงเดือนตุลาคมนี้ ด้วยการผลักดันให้ร้านค้าทุกร้านค้าในชุมชนเข้าร่วม SHA


.
SHA หรือ Amazing Thailand Safety & Health Administration มีชื่อเต็มในภาษาไทยว่า โครงการยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย เป็นโครงการความร่วมมือของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กรมควบคุมโรค กรมอนามัย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ฯลฯ

โดย SHA เปรียบเสมือนตราสัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็นว่าผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้ดำเนินการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงทั้งทางด้านสินค้าและบริการ รวมทั้งด้านสุขอนามัย ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 18 โดยมีมาตรการทางสาธารณสุขเป็นหัวใจหลัก ซึ่งจะสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวทุกคนได้ว่าจะได้รับประสบการณ์ที่ดี มีความสุข และมีความปลอดภัยด้านสุขอนามัยจากสินค้าและบริการ


.
กิจการที่สามารถขอรับมาตรฐาน SHA ได้ มี 10 หมวด ได้แก่ 1. ภัตตาคาร/ร้านอาหาร 2. โรงแรม/ที่พัก และสถานที่จัดประชุม 3. นันทนาการและสถานที่ท่องเที่ยว 4. ยานพาหนะ 5. บริษัทนำเที่ยว 6. สุขภาพและความงาม 7. ห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า 8. กีฬาเพื่อการท่องเที่ยว 9. โรงละคร โรงมหรสพและการจัดกิจกรรม และ 10. ร้านค้าของที่ระลึกและร้านค้าอื่นๆ


.
นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศบาลเมืองแม่เหียะ กล่าวถึงความสำคัญในการเข้าร่วม SHA และแผนในการพัฒนาเศรษฐกิจของเมืองแม่เหียะ โดยการประชุมครั้งนี้มีร้านค้าที่ต้องการเข้าร่วม SHA ประมาณ 40 กว่าร้านค้า ซึ่งทางเทศบาลเมืองแม่เหียะได้ทำการจัดเตรียมทีมงาน พร้อมลงพื้นที่ไปช่วยเหลือร้านค้าทุกร้านค้า นอกจากนี้นายธนวัฒน์ยังกล่าวให้กำลังใจผู้ประกอบการ และมีความตั้งใจในการทำให้เศรษฐกิจชุมชนแม่เหียะดีขึ้น


.
เทศบาลเมืองแม่เหียะต้องการผลักดันให้สถานประกอบการทุกร้านในเมืองแม่เหียะได้รับ SHA เพื่อให้ผู้บริโภคและนักท่องเที่ยวเกิดความมั่นใจทางด้านความปลอดภัยในสินค้าและบริการของร้านค้าในเมืองแม่เหียะ และเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่


งานบริการและเผยแพร่วิชาการ เทศบาลเมืองแม่เหียะ

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้ทอท.เชียงใหม่ ขานรับนโยบายเปิดประเทศของรัฐบาล เตรียมพร้อมบุคลากร
บทความถัดไปเชียงใหม่ | ย้ำจะดำเนินคดีผู้ให้ข้อมูลอันเป็นเท็จเกี่ยวกับไทม์ไลน์..ระวังคลัสเตอร์ใหม่