หน้าแรก ข่าวทั่วไป เปิดศูนย์นม Success Milk ส่งเสริมกลุ่มเกษตรกรและซีพีเอฟ ต่อชีวิตช้างไทย

เปิดศูนย์นม Success Milk ส่งเสริมกลุ่มเกษตรกรและซีพีเอฟ ต่อชีวิตช้างไทย

1045
0

เมื่อเวลา 9.00 น.วันที่10 เมษายน 2566 ได้มีการ เปิดศูนย์รวบรวมน้ำนมดิบซัคเซสมิลค์ อย่างเป็นทางการ ที่ ต.ทาปลาดุก อ.แม่ทา จ.ลำพูน โดยมีนายพงษ์ศักดิ์ ลักษณ์ธนากุล ประธานกรรมการบริษัท ธนากุลกรุ๊ป จำกัด , นายสุพงษ์ ลักษณ์ธนากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัคเซสมิลค์ จำกัด เป็นประธานเปิดแพรคลุมป้ายอาคารศูนย์รวบรวมน้ำนมดิบ พร้อมด้วยนสพ.สมบัติ ศุภประภากร ปศุสัตว์จังหวัดลำพูน , นายเรวัติ หทัยสัตยพงศ์ ผู้อำนวยการใหญ่ธุรกิจอาหารสัตว์บก บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน Mr.Norimichi Hanai Production and Quality Advisor และคณะผู้บริหารในเครือ CPF CP-Meiji

คลิปข่าว

นายสุพงษ์ ลักษณ์ธนากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัคเซสมิลค์ จำกัด กล่าวว่า การศูนย์รวบรวมน้ำนมดิบของบริษัท ในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมกลุ่มเกษตรกร ให้มีช่องทางการจำหน่ายน้ำนมดิบเพิ่มขึ้น รวมถึงบริษัทได้จับมือร่วมกับ 5 หน่วยงาน โดยมี ทีมส่งเสริมอาหารโค CPF ทีมวิชาการอาหารสัตว์เคี้ยวเอื้อง CPF ทีมเวชภัณฑ์สัตว์ CPF คณะทำงานปศุสัตว์ จังหวัดลำพูน และคณะทำงานของ CP-Meiji

นายสุพงษ์ กล่าวว่า ในช่วงภาวะก่อนโควิดและหลังโควิด กลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมในพื้นที่ ต.ทาปลาดุก อ.แม่ทา จ.ลำพูน ประสบปัญหาน้ำนมล้นตลาดเราเห็นช่องทางในการเพิ่มศักยภาพส่งเสริมเกษตรกรมีแหล่งที่ส่งน้ำนมทางเลือกเพิ่มมากขึ้นเราได้มาปรึกษากับ ทางCP-Meijiให้เข้ารับซื้อน้ำนมดิบร่วมกัน ซึ่งศูนย์รวบรวมน้ำนมดิบของบริษัทมีกำลังการผลิตต่อวันอยู่ที่ 30 ตัน

“ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับกลุ่มสมาชิกเกษตรกรโคนมอำเภอแม่ทา ที่ได้เข้ามาช่วยกันดูแลและพัฒนาสุขภาพสัตว์ พัฒนาคุณภาพน้ำนมดิบ และเพิ่มประสิทธิภาพผลผลิตน้ำนมให้มีปริมาณเพิ่มขึ้น เพื่อสอดรับกับแนวโน้มต้นทุนน้ำนมที่สูงขึ้น”กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัคเซสมิลค์ จำกัด กล่าว.

ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น. บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัดได้มีพิธีมอบอาหารช้าง ในโครงการ “ต่อชีวิตช้างไทย”จากการบริจาคแต้ม CPF Feed Poin โดยร่วมทำบุญต่อชีวิตช้างไทยกับ บริษัท เชียงใหม่ธนากุล และ บริษัท ซัสเซสมิลค์ จำกัด ณ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จังหวัดลำปาง

นายพูนศักดิ์ ทองพิทักษ์ ผู้อำนวยการธุรกิจอาหารโค ผู้บริหาร ธุรกิจอาหารสัตว์บก บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ซีพีเอฟได้เห็นคุณค่าของช้างไทย จึงได้มีโครงการต่อชีวิตช้างไทย และอยากให้ลูกค้า พันธมิตรคู่ชีวิตของอาหารสัตว์บกซีพีเอฟเอง ได้มีส่วนร่วมในการแบ่งปันอาหารช้าง โดยเฉพาะช้างแก่ ช้างป่วย ช้างพิการ หรือช้างที่มีความจำเป็นต้องใช้อาหารช้างเสริม ในการฟื้นฟูสุขภาพ

ทั้งนี้อาหารช้างซีพี ภายใต้แบรนด์เอราวัณ ก็เกิดขึ้นด้วยวัตถุประสงค์เพื่อจะช่วยให้ช้างแก่ ช้างชรา ช้างพิการ ช้างแม่ลูกอ่อนต่าง ๆ ได้มีโภชนาการที่สมบูรณ์มากขึ้น อีกทั้งด้วยธุรกิจอาหารสัตว์บกซีพีเอฟเองก็มีการซื้อขายอาหารสัตว์บกผ่านร้านตัวแทนจำหน่ายในระบบออนไลน์ ซึ่งจะได้รับแต้ม CPF Feed Point ในทุก 100 บาท ที่ได้ซื้ออาหารจะมีค่าเท่ากับ 1 แต้ม และในกลุ่มของเกษตรกรโคนมที่ใช้แอปพลิเคชั่น CP SmartMORE แอปเพื่อจัดการฟาร์มโคนมที่เราเปิดให้ใช้ฟรี และยังได้รับแต้มที่กิจกรรมการบันทึกข้อมูลในแอป ก็สามารถร่วมบริจาคแต้ม ในทุก 29 บาทสมทบทุนเป็นอาหารช้างส่งต่อสู่ช้างทั่วประเทศ และในครั้งนี้ยังถือเป็นทำบุญในเทศกาลปีใหม่ไทยร่วมกับลูกค้าอาหารสัตว์บกทั่วประเทศในรูปแบบใหม่ผ่าน CPF Feed Point ที่ได้ร่วมกันบริจาคแต้มมาต่อชีวิตช้างไทย” ผู้สนใจร่วมบริจาคสมทบทุนซื้ออาหารช้าง ร่วมกับกองทุนวิจัยและอนุรักษ์ช้างไทย สามารถกดเพิ่มเพื่อนได้ที่ add line@ : @cpffeedonline หรือที่ https://www.cpffeedpoint.com

ด้าน นายสุรัตน์ชัย อินทร์วิเศษ ผู้อำนวยการสำนัก สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ กล่าวว่า ภารกิจของสถาบันคชบาลแห่งชาติ ในการรักษาช้างป่วย ช้างชรา ช้างพิการ มีการให้อาหารช้างซีพีอย่างไร

“ขอบคุณลูกค้าอาหารสัตว์บกซีพีเอฟที่ได้บริจาคแต้ม ทุก 29 แต้มของซีพีเอฟฟีดพอยส์ที่ได้บริจาคมา จะกลายเป็นอาหารช้างที่ส่งต่อมาที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยแห่งนี้ด้วยเช่นกัน เพื่อให้ช้างได้เป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมือง คู่เมืองไทยตลอดไป”
น.สพ.ดร.ทวีโภค อังควานิช หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์ช้าง สถาบันคชบาลแห่งชาติฯ กล่าวว่า ปกติช้างจะกินอาหารจากธรรมชาติเป็นหลักก็จะมีอาหารเสริมจากอาหารช้างซีพี ภายใต้แบรนด์เอราวัณ ซึ่งช้างจะได้โปรตีนที่มีอยู่ในอาหารเสริมตัวนี้ โดยเราจะให้อาหารเสริมเฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 5-10% ทั้งนี้ช้างชราหรือช้างป่วยเราจะให้อาหารเสริมนี้เป็นหลักเลย

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้โรงพยาบาลพะเยา ต้อนรับรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข
บทความถัดไปคณะพยาบาลศาตร์ มช. ร่วมสืบทอดภูมิปัญญาล้านนา จัดกิจกรรมตัดตุงปี๋ใหม่เมือง