หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ ทม.เมืองแม่เหียะลุยตลาดสดแม่เหียะและกาดวรุณ ตรวจโควิด-19 พ่อค้าแม่ค้า

ทม.เมืองแม่เหียะลุยตลาดสดแม่เหียะและกาดวรุณ ตรวจโควิด-19 พ่อค้าแม่ค้า

322
0

เทศบาลเมืองแม่เหียะ นำโดย นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา กำนันผู้ใหญ่บ้าน รพ.สต.ตำบลแม่เหียะ บ้านท่าข้าม และอสม.ในพื้นที่ ลงพื้นที่ตลาดสดแม่เหียะ และกาดวรุณ เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด -19 เชิงรุกในชุมชน อย่างต่อเนื่อง หวังครอบคลุมกลุ่มเสี่ยงและผู้ที่ต้องสัมผัสผู้คนจำนวนมาก

หลังจากมีการตรวจเชิงรุก กับกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยในพื้นที่ 10 หมู่บ้าน ที่เป็นสถานประกอบการด้านการบริการ เช่น ร้านขายของชำ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านตัดผม เป็นต้น จำนวน 1,500 คน จึงมีการขยายผลการตรวจเพิ่มเติมกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ในตลาดสดแม่เหียะ จำนวน 350 คน และกาดวรุณ จำนวน 150 คน

ซึ่งถือเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ต้องพบปะและสัมผัสผู้คนจำนวนมาก เทศบาลเมืองแม่เหียะ ลงพื้นที่ โดยให้ผู้ดูแลตลาด ทำการคัดเลือกผู้พ่อค้าแม่ค้า ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายมาทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยพยาบาลวิชาชีพ กองสาธารณสุขฯ เทศบาลเมืองแม่เหียะดำเนินการตรวจ เพื่อป้องกันและควบคุมให้เป็นไปตามมาตรการโควิด-19

นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ กล่าวว่า เนื่องจากพื้นที่ตำบลแม่เหียะมีแหล่งท่องเที่ยว มีสถานประกอบการด้านการบริการเป็นจำนวนมาก และหลังจากมีการตรวจกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย ทั้ง 10 หมู่บ้าน ซึ่งถือเป็นกลุ่มเสี่ยงกลุ่มแรก ไปแล้วจำนวน 1,500 คน จึงได้ขยายผลการตรวจเพิ่มเติม ไปยังกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในตลาด

ซึ่งพื้นที่เมืองแม่เหียะมีตลาดจำนวน 2 แห่ง ได้แก่ ตลาดสดแม่เหียะ และกาดวรุณ ในแต่ละวันมีผู้มาใช้บริการ หลายพันคน กลุ่มพ่อค้าแม่ค้า มีการพบปะและสัมผัสกับผู้คนจำนวนมาก ถือว่าเป็นกลุ่มคนที่มีความเสี่ยงที่จะได้รับเชื้อ โควิด-19 ได้ง่าย จึงได้ดำเนินการลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกให้แก่กลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ในตลาดทั้งสองแห่ง

โดยบุคลากรจากกองสาธารณสุขเทศบาลเมืองแม่เหียะ ที่ผ่านการฝึกอบรมการตรวจมาแล้ว ลงพื้นที่ตรวจให้ โดยผ่านการใช้ชุดตรวจ Antigen test kit (ATK) ที่ได้รับรองมาตรฐานจากองค์การอาหารและยา(อย.) รับรองผลถึง 95.24 % เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และสร้างความมั่นใจ กับผู้ประกอบการในเขตพื้นที่ รวมถึงประชาชนที่อยู่ในพื้นที่และผู้ใช้บริการในสถานบริการต่างๆ จากการตรวจเชิงรุกที่ผ่านมา รวม 2,000 คนยังไม่พบผู้ได้รับผลเป็นบวกแต่อย่างใด

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้เชียงใหม่ | โรงพยาบาลลานนา ฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” พระราชทานให้คนพิการ
บทความถัดไปแม่ฮ่องสอน | จ่าสือจา ประเพณีกินข้าวใหม่ อนุรักษ์วิถีชีวิตชาติพันธุ์ลาหู่ดำห้วยเฮี๊ยะ