หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ เชียงใหม่ | บริษัท เชียงใหม่วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด มอบรางวัล ให้แก่ หมู่บ้านต้นแบบ

เชียงใหม่ | บริษัท เชียงใหม่วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด มอบรางวัล ให้แก่ หมู่บ้านต้นแบบ

266
0

บริษัท เชียงใหม่วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด หรือ CSE มอบรางวัล ให้แก่ หมู่บ้านต้นแบบ บ้านแม่ซ้าย ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ภายใต้โครงการหมู่บ้านปลอดการเผา HAZE FREE REWARD”

บริษัท เชียงใหม่วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด เป็นองค์กรภาคเอกชนจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมการประกวดหมู่บ้านปลอดการเผา ไม่เกิดไฟป่า ไม่ก่อฝุ่นควัน PM2.5 ในช่วงเวลาปลอดการเผา จะได้รับรางวัล โดยเป็นของรางวัลเพื่อสนับสนุนการสร้างงาน สร้างอาชีพ มูลค่า 50,000 บาท ด้วยเงินบริจาคจากองค์กรภาคเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2564 ดร.สุมิตร อธิพรหม ที่ปรึกษาโครงการ ตัวแทนบริษัท ส่งมอบเครื่องอัดขึ้นรูปใบไม้ให้เป็นภาชนะ ทดแทนพลาสติกและโฟม พร้อมอุปกรณ์ ให้แก่ ผู้นำชุมชนบ้านแม่ซ้าย

เพื่อนำไปใช้ผลิตจานวัสดุธรรมชาติ ต่อยอดวัสดุธรรมชาติที่เป็นเชื้อเพลิงในการเผา มาสร้างเป็นมูลค่าของใบไม้ อาทิ ใบตองสาด ใบตองเต้า กากไผ่หก เป็นต้น ลดขยะพิษพลาสติก ลดการเผา เพิ่มรายได้ และส่งเสริมการใช้ภาชนะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน การรีไซเคิลใบไม้ มาสร้างมูลค่าเพิ่มภายในชุมชน และเป็นการจัดการเชื้อเพลิงในชุมชนอย่างยั่งยืนต่อไป

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้พิษณุโลก | สดร. จับมือ มรภ.พิบูลสงคราม ปักหมุดหอดูดาวภูมิภาคสำหรับประชาชน
บทความถัดไปเชียงใหม่ | เซ็นทรัลพัฒนา จับมือ GREENBUS ผุดศูนย์กลางการขนส่ง ขึ้น–ลงรถโดยสาร